Xã Sín Chéng đón đoàn công tác Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc ( UNICEF) và quỹ Hempel Đan Mạch thăm và làm việc tại điểm trường Chu Liền Chồ

Ngày 18/4/2018 Phòng GD&ĐT huyện Si Ma Cai đón Đoàncông tác cấp cao Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc ( UNICEF) và quỹ Hempel Đan Mạchthăm và làm việc tại điểm trường MN - TH Chu Liền Chồ xã Sín Chéng nhằm đánh giá những thành quả triển khai dự án trong giai đoạn 1 và lắng nghe những định hướng triển khai giai đoạn 2.

Đoàn công tác gồm các thành viên Hội đồng quản trị và các Giám đốc điều hành, cán bộ của tổ chức UNICEF. Đại điện Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Lê Thị Hà – Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Si Ma Cai, Đảng ủy, UBND xã Sín Chéng.

Tại chuyến thăm điểm trường đoàn đã tiến hành thăm cơ sở vật chất trang thiết bị sử dụng mà quỹ đã đầu tư xây dựng. Cách chăm sóc và giáo dục trẻ thơ toàn diện của nhà trường. Đoàn tiến hành phỏng vấn học sinh,phụ huynh và cộng đồng tham gia. Đồng thời lắng nghe những khó khăn về kinh tế của cộng đồng tại địa phương. Và khảo sát trực tiếp chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc.


Được biết, trước đây điểm trường Chu Liền Chồ cách trung tâm xã gần 6 km. Trước đây chỉ có 2 dãy phòng học; cơ sở vật chất phòng học và nhà vệ sinh đã xuống cấp, bếp nấu là bếp nấu tạm không đảm bảo cho việc tổ chức chăm sóc giáo dục trẻ. Từ khi có sự hỗ trợ của UNICEF và quỹ Hempel, điểm trường đã được đầu tư nâng cấp sửa chữa 3 phòng học, xây mới một bếp nấu ăn, nâng cấp một nhà vệ sinh, một số đồ dùng, đồ chơi, thiết bị phục vụ hoạt động chăm sóc giáo dục tại điểm trường; tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng cho giáo viên, cách chăm sóc giáo dục trẻ cho phụ huynh học sinh nhờ đó chất lượng giáo dục được nâng lên rõ rệt. Học sinh muốn đến lớp, phụ huynh tuyệt đối tin tưởng vào công tác chăm sóc và giáo dục của nhà trường, chính vì đó sự tham gia xã hội hóa của nhân dân ngày một tốt hơn, phụ huynh nhiệt tình tham gia ủng hộ ngày công tu sửa trường lớp, khuôn viên trường học, làm đồ dùng đồ chơi,...

          Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện đoàn công tác cho biết cho biết, mục tiêu của chuyến thăm các trường thuộc dự án lần này nhằm gặp gỡ, tiếp xúc với các đối tượng hưởng lợi chính và những bên liên quan trực tiếp trong quá trình triển khai “Sáng kiến thúc đẩy giáo dục mầm non có chất lượng cho những trẻ em khó tiếp cận nhất ở Việt Nam”. qua chuyến thăm đoàn sẽ tổ chức hội nghị đánh giá hiệu quả trực tiếp và quyết định đầu tư giai đoạn tiếp theo.


Trần Thanh - Phòng GDTH

Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập