XUÂN ẤM ÁP - TẾT YÊU THƯƠNG

XUÂN ẤM ÁP  - TẾT YÊU THƯƠNG

    Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai cũng như UBND huyện Bảo Thắng về việc tổ chức Tết vì người nghèo nhân dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu. Chiều ngày 3/2/2021, Trường THPT Số 1 Bảo Thắng đã tổ chức trao quà Tết cho 90 học sinh trong nhà trường có hoàn cảnh khó khăn.

    Đến trao quà cho các em học sinh có các đồng chí trong Ban Giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm. Các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đã biểu dương những cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập của các em trong thời gian qua, đồng thời động viên các em cố gắng vượt mọi khó khăn phấn đấu học tập tốt, năm mới đã đến chúc gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và tạo mọi điều kiện để các em vượt lên hoàn cảnh học tập tốt.

    Có thể nói tinh thần “Lá lành đùm lá rách” là một trong những nghĩ cử cao đẹp của cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT số 1 Bảo Thắng. Trong những năm qua, mỗi dịp tết đến xuân về mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên của nhà trường đều dành những món quà ý nghĩa đến các em học sinh nghèo, các em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh dân tộc thiểu số của trường, để các em đón một cái tết ấm áp hơn, trọn vẹn hơn và thêm nhiều ý nghĩa. Nhà trường đã dành tặng 90 suất quà trị giá 200.000đ/1suất cho 90 em học sinh dân tộc, mồ côi, hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó Nhà trường là 35 suất quà, Hội cha mẹ học sinh là 35 suất quà, Chùa Thiên Trúc 20 suất quà.. Mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng để chia sẻ, giúp đỡ phần nào cho các em đón tết được đầm ấm, hạnh phúc, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Ban giám hiệu nhà trường, các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, cùng các cán bộ, giáo viên, nhân viên và Ban đại diện cha mẹ học sinh trường đã tổ chức đến thăm, chúc tết tặng quà tại gia đình các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tuy rằng những món quà ấy không có giá trị lớn về mặt vật chất, song nó mang những giá trị tinh thần to lớn, đó là cả tấm lòng, tình thương yêu của các thầy cô dành cho những học sinh mến yêu của mình. Hy vọng rằng với tình thương yêu vô bờ bến các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên nhà trường sẽ thắp sáng thêm cho ước mơ của các em học sinh khó khăn trong nhà trường bay cao, bay xa cùng hòa vào một mùa xuân ấm áp yên bình.

Có lẽ mỗi một mùa xuân đi qua, mái tóc những người thầy sẽ ngày càng điểm bạc, song sắc xuân sẽ vẫn nhuộm màu cho ước mơ của các em học sinh thêm hồng thắm và để rồi ngày mai đây, các em sẽ cùng nhau góp sức xây dựng quê hương Bảo Thắng không chỉ ngày một giàu đẹp trong cuộc sống vật chất mà còn giàu đẹp trong giá trị tâm hồn, như chính những gì tươi đẹp nhất mà cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT số 1 đã dành cho các em./.

 

Nhà giáo: Đặng Thị Miền; Tổ Sử - Địa - GDCD, Trường THPT số 1 Bảo Thắng

 

 

 

 

Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập