“CHUYỂN MÌNH” NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG MŨI NHỌN TRƯỜNG PTDTNT THCS&THPT BẢO THẮNG

Năm học 2017-2018, một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà lãnh đạo, tập thể giáo viên nhà trường đã xác định và quyết tâm thực hiện tạo sự “Chuyển biến mạnh mẽ trong công tác nâng cao chất lượng mũi nhọn”.

          Để đạt được mục tiêu trển, ngay từ đầu năm học Hiệu trưởng dự thảo kế hoạch và đưa ra bàn bạc, thảo luận góp ý củaCBQL, giáo viên; nhà trường chỉ đạo sâu sát, cụ thể, sáng tạo từ chọn lựa, thành lập và bồi dưỡng đội tuyển HSG các bộ môn với phương châm ưu tiên những môn có thế mạnh về giáo viên và học sinh.

Cô giáo NguyễnThị Hoa, môn Ngữ văn ; Cô giáo Lã Thùy Dương bộ môn Lịch sử  (Từ trái qua phải)
 
Bên cạnh đó, một yếu tố rất quan trọng, khi các cô được giao trách nhiệm bồi dưỡng, bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết say mê chuyên môn đã truyền được cảm hứng và niềm đam mê trong quá trình học tập và ôn luyện cho các em, các cô đã thực sự là người tiếp lửa, thắp sáng niềm tin cho các em. Khi được giao nhiệm vụ, các thầy, cô giáo đã miệt mài, không kể thời gian sớm tối (thường xuyên bồi dưỡng cho các em trong giờ tự học các buổi tối). Tranh thủ ngày cuối tuần để hỗ trợ học sinh, các cô đã có cách bồi dưỡng sáng tạo (ngồi trao đổi, nói chuyện, truy bài trực tiếp với các em một cách nhẹ nhàng trên ghế đá, chòi đọc sách của nhà trường…), tạo cho các em tâm thế vui vẻ, thoải mái, tiếp thu bài rất hiệu quả. Đồng thời, lãnh đạo nhà trường luôn có nhữngbiện pháp động viên, khích lệ kịp thời đội ngũ thầy cô trực tiếp bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi, tiếp thêm sức mạnh và sự quyết tâm cho thầy cô.

Chính vì vậy, kết quả tại kỳ thi chọn HSG cấp huyện, nhà trường đã có 14/16 em tham gia đạt giải; tham gia thi cấp tỉnh 9/9 HS tham gia đạt giải (1 giải nhất; 2 giải nhì; 4 giải ba; 2 giải khuyến khích) có kết quả đứng đầu trong các trường PTDTNT có học sinh THCS dự thi. Có được kết quả đáng tự hào đó, không thể không nói đến công lao của các thầy cô trực tiếp bồi dưỡng cho các em, điển hình cô giáo Đào Hồng Dung – môn Địa, cô Lã Thùy Dương –môn Lịch sử, cô Nguyễn Thị Hoa – môn Ngữ văn có số học sinh đạt giải = 100% số học sinh tham gia dự thi.

Bên cạnh đó, các cô còn góp phần tích cực, trực tiếp trong việc tham gia bồi dưỡng đội tuyển học sinh tham gia kỳ thi HSG cấp tỉnh và đạt kết quả cao, điển hình cô giáo Đào Hồng Dung – môn Địa Lý; cô giáo Lã Thùy Dương – môn Lịch sử đã được Phòng GD&ĐT huyện tin tưởng giao nhiệm vụ.

Cô giáo Đào Hồng Dung, môn Địa lý có 05 học sinh đạt giải cấp tỉnh

Có thể nói, với những giải pháp sáng tạo, đổi mới; biện pháp, việc làm cụ thể, kịp thời, đúng hướng, có tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao của lãnh đạo nhà trường và các thầy cô trực tiếp tham gia bồi dưỡng,năm học 2017-2018, nhà trường đã đạt được mục tiêu đề ra về việc nâng cao chất lượng mũi nhọn, từ đó đã khẳng định được vị thế của Nhà trường, tiếp tục tạo được niềm tin với nhân dân, Đảng ủy, chính quyền địa phương về chất lượng và hiệu quả giáo dục, làm tạo đà cho bước tiến vững chắc của những năm học tiếp theo./.

                                               

Trần Thị Phương Lan

                PHT trường PTDTNT THCS&THPT Bảo Thắng


Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập