“SẮC MÀU CHÂU Á” - NGÀY HỘI GIỚI THIỆU BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC MỘT SỐ NƯỚC CHÂU Á

“SẮC MÀU CHÂU Á” - NGÀY HỘI GIỚI THIỆU BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC MỘT SỐ NƯỚC CHÂU Á

Người viết: Ngô Thị Quỳnh Nga

Đơn vị: TH Hoàng Văn Thụ, TP Lào Cai

Chấu Á là một châu lục nằm ở Bắc bán cầu và Đông bán cầu với nhiều phong tục độc đáo, danh lam, thắng cảnh đẹp. Nhằm giới thiệu đến học sinh những đặc điểm của vị trí, địa lí; các văn hóa đặc trưng; ẩm thực truyền thống; trò chơi dân gian của một số nước trong khu vực, sáng ngày 18/5/2022, Trường TH Hoàng Văn Thụ tổ chức Ngày hội “Sắc màu Châu Á” với sự phối hợp của trung tâm Tiếng Anh Ocean Edu Lào Cai.

Ngày hội “Sắc màu Châu Á” được tổ chức tại sân chính của nhà trường với không gian trang trí hoành tráng và công phu. Phần Maket chính là hình ảnh nổi bật của bốn nước Châu Á: Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Bốn góc sân trường là bốn gian sắc màu văn hóa của các nước nói trên với những phong cách nổi bật. Gian hàng Việt Nam đa dạng và phong phú với những biểu tượng đặc trưng như tà áo dài truyền thống và hình ảnh chùa Một Cột; không gian Trung Quốc với màu đỏ chủ đạo bên những chiếc đèn lồng và trang phục truyền thống; Nhật Bản – Đất nước mặt trời mọc với bạt ngàn hoa anh đào và Hàn Quốc – Xứ sở kim chi với những ẩm thực độc đáo.

Tại đây, học sinh, cha mẹ học sinh được trải nghiệm với những bộ trang phục tuyệt đẹp qua cuộc thi thời trang “Sắc màu Châu Á”. Từng cặp diễn là cô trò, mẹ con tự tin sải bước trên sàn catwalk với những trang phục truyền thống, mang đậm phong cách của các nước mà gian hàng mình đại diện: Việt Nam với tà áo dài truyền thống; Trung Quốc với những bộ cổ trang triều đại nhà Đường, nhà Tống; Hàn Quốc với trang phục Hanbock và Kimono – những y phục truyền thống của đất nước “Mặt trời mọc”.

Tại các gian hàng, ngoài việc được thưởng thức những ẩm thực truyền thống của từng nước, các em học sinh còn được trải nghiệm làm cơm cuộn Hàn Quốc, bánh Dango Nhật Bản… Đặc biệt các em học sinh còn được tham gia nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn như: xây Vạn Lí Trường Thành; đắp tuyết Núi Phú Sĩ; gấp giấy Hanbok; Lật giấy; Nhảy sạp….

Tại quầy đổi tiền, học sinh được làm quen với các đơn vị tiền tệ của bốn nước nối tiếng trong khu vực Châu Á: Việt Nam đồng; Nhân dân tệ; Yên; Won....

Được bắt đầu từ 7 giờ 30 phút đến 10 giờ, các gian hàng vẫn đông nghịt người. Người tham quan, thử trang phục; Người thưởng thức món mì cay đang xuýt xoa trong cái se lạnh hiếm có của đầu hè; Những nụ cười giòn tan của học trò trong các trò chơi lạ nhưng hấp dẫn...Tất cả những âm thanh đó đã đem lại sự thành công, niềm hạnh phúc cho những người làm chương trình.

Ngày hội “Sắc màu Châu Á” thật sự là một ngày hội quy mô và ý nghĩa, thỏa ước mong du lịch trong ngững ngày hè của học trò. Đặc biệt, tại ngày hội, học sinh còn được trau dồi thêm nhiều kiến thức thực tế về một số nước trong khu vực mà không có một  cuốn sách giáo khoa nào có thể chuyển tải được./.

Dưới đây là một số hình ảnh của Lễ hội:

 

 

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập