ẤN TƯỢNG HỘI THI GIÁO VIÊN “DÂN VẬN KHÉO” NĂM 2018

Hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng(15/10/1930 - 15/10/2020), kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết tác phẩm “Dân vận” (15/10/1949 - 15/10/2019). Nhằm cụ thể hóa chương trình ký kết giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai về việc phối hợp công tác dân vận giai đoạn 2016 - 2020; tạo đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa - xã hội sâu rộng, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác dân vận trong thời kỳ đất nước đẩy mạnh thực hiện công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Ngày 12/05/2018, trường THPT số 3 TP Lào Cai đã tổ chức hội thi giáo viên “dân vận khéo” năm 2018.

Dự hội thi có đồng chí Trần Hoài Nam, chánh văn phòng ban dân vận tỉnh uỷ Lào Cai; đồng chí Trịnh Đình Dụ, phó ban dân vận thành uỷ
Lào Cai; các đồng chí đại diện cho các phòng chuyên môn Sở GD&ĐT Lào Cai; Ban đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường; các thầy, cô giáo đến từ các trường THCS, tiểu học, mầm non đóng trên địa bàn phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai.

       
 Ảnh: Các thầy cô giáo trường THPT số 3 TP Lào Cai tham gia hội thi giáo viên “Dân vận khéo” năm 2018.

Tham gia hội thi  giáo viên “Dân vận khéo” năm 2018, trường THPT số 3 TP Lào Cai có 4 đội thi với 20 thí sinh đến từ các tổ chuyên môn: tổ Văn - Ngoại ngữ; tổ Toán –Tin; tổ Sử - Địa – GDCD - CN- TD; tổ Lý – Hoá – Sinh. Tại hội thi, các thí sinh đã tham gia các phần thi: Chào hỏi, xử lý tình huống và tiểu phẩm.

Mở đầu hội thi là phần thi chào hỏi, các đội thi tự giới thiệu về truyền thống nhà trường, khái quát được những nét đặc trưng và thành tích nổi bật của tổ chuyên môn, giới thiệu các thành viên đội thi thông qua các hình thức hát, thơ ca, hò vè, tiểu phẩm...

Ở phần thi xử lý tình huống, các đội thi đều trả lời tốt các câu hỏi tình huống, nhiều đội đã phân tích, mở rộng, liên hệ thực tế, trả lời mạch lạc, có sức lôi cuốn người nghe và giải quyết tốt các tình huống đặt ra, các tình huống đều gắn với thực tế về công tác dân vận trong trường học.

 Phần thi tiểu phẩm là phần thi hấp dẫn nhất được ban tổ chức và khán giả mong đợi, bởi đây là các tình huống xảy ra trong thực tế, đòi hỏi người giáo viên phải giải quyết khéo léo để đạt được mục tiêu của mình. Ở phần thi này, các đội có sự đầu tư về nội dung, chọn lựa chủ đề mang tính giáo dục cao. Đặc biệt các đội đã chọn nội dung dân vận phù hợp với nghề nghiệp như: dân vận khéo trong lĩnh vực tuyển sinh, hướng nghiêp, giáo dục đạo đức học sinh, đối thoại với phụ huynh… Nhiều tiểu phẩm để lại ấn tượng sâu sắc đối với người xem, khẳng định rõ khả năng vận động, thuyết phục, sự nhạy bén trong xử lý các tình huống thực tế tại nhà trường. Bên cạnh đó, những tình huống kịch tính, sự diễn xuất hài hước của các thầy cô cũng đem lại những tiếng cười sảng khoái cho khán giả…
         Sau 1/2 ngày thi sôi nổi, hấp dẫn với sự cổ vũ nhiệt tình của các đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh. Hội thi GV “dân vận khéo”của trường THPT số 3 TP Lào Cai đã thành công tốt đẹp. Hội thi đã trao giải nhất cho tổ Lý – Hoá – Sinh, giải nhì cho tổ Toán –Tin, hai giải ba cho tổ Văn - Ngoại ngữ và tổ Sử- Địa- GDCD- CN- TD.

Ảnh: Đồng chí Trần Hoài Nam, chánh văn phòng ban Dân vận tỉnh uỷ Lào Cai trao giải cho đội thi đạt giải nhất.

Có thể nói, hội thi giáo viên “dân vận khéo” của trường THPT số 3 TP Lào Cai là một trong những hội thi được tổ chức quy mô, có chất lượng, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức. Hội thi không chỉ là đợt tuyên truyền sâu rộng về công tác dân vận mà còn đem đến một sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm về kỹ năng, phương pháp giao tiếp, nhiều cách làm hay trong công tác vận động phụ huynh, tư vấn tâm lý, giáo dục đạo đức học sinh, góp phần thựchiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Hội thi đã thu hút sự tham gia của nhiều cán bộ, đảng viên, giáo viên, tạo sức lan tỏa lớn, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua trong công tác dân vận, thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và thực hiện lời dạy của Bác Hồ trong công tác dân vận “Lực lượng của dân rất to, việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

                                                                        Bùi Thị Kiên Nhẫn - THPT số 3 Lào Cai

                                           


Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập