BÀI BÁO CÔNG VỚI BÁC TẠI LĂNG BÁC TRƯỜNG TH BẮC LỆNH - THÀNH PHỐ LÀO CAI

Trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai báo công dâng Bác

 

Sáng 25/4/2024, tại khu di tích Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu Trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

Đoàn gồm hơn 100 đại biểu, do Nhà giáo Trần Thị Liên - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bắc Lệnh làm Trưởng đoàn.

Cùng dự Lễ báo công có đại diện cán bộ, giáo viên, học sinh của Trường Tiểu học Việt Nam - Cu Ba (Ba Đình, Hà Nội).

 

anh tin bai

Ảnh: Các em học sinh tiêu biểu của Trường Tiểu học Bắc Lệnh đứng trang nghiêm làm lễ chào cờ trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Sự kiện được tổ chức đúng vào dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang ra sức thi đua chào mừng 49 năm ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước; 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu; 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Trong không khí trang nghiêm tại quảng trường Ba Đình lịch sử, trước Anh linh của Bác, Đoàn cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, CMHS trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) và trường Tiểu học Việt Nam-Cu Ba (Ba Đình-Hà Nội) có mặt tại đây để tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu, người Anh hùng kiệt xuất của dân tộc Việt Nam.

Nhà giáo Trần Thị Liên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bắc Lệnh đã báo công kính dâng lên Bác những thành tích mà Nhà trường đã nỗ lực phấn đấu và đạt được trong thời gian qua.

anh tin bai

Ảnh: Nhà giáo Trần Thị Liên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bắc Lệnh phát biểu tại lễ báo công dâng Bác.

 

Trường Tiểu học Bắc Lệnh nằm trên địa bàn phường Bắc Lệnh thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, được tách ra từ trường Phổ thông cơ sở Bắc Lệnh từ năm 1989. Nhà trường đã tiếp nhận nhiều thế hệ học sinh là con em của những cán bộ công nhân mỏ Apatite Lào Cai - nơi Bác Hồ đã về thăm vào ngày 23/9/1958.

Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, quy mô trường lớp ngày càng mở rộng, cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, hiện đại. Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của các thế hệ thầy trò; sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, Trường Tiểu học Bắc Lệnh đã đạt nhiều thành tựu xuất sắc, được xã hội đánh giá cao, là địa chỉ tin cậy của cha mẹ học sinh: Tập thể nhà trường được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính Phủ (2017); được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Tỉnh Lào Cai (2018); nhiều năm được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Cờ thi đua của Bộ trưởng GD&ĐT và được nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai năm 2023. Tập thể nhà trường nhiều năm liên tục được công nhận Tập thể Lao động xuất sắc. Công đoàn nhiều năm được nhận Cờ thi đua của TLĐ Lao động Việt Nam và Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Lào Cai. Liên đội được công nhận Liên đội mạnh cấp Tỉnh nhiều năm. Trường được công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 năm 2017 và được công nhận lại trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 năm 2023 sau 5 năm.

Đặc biệt, trong những năm học qua, các em học sinh và các thầy cô giáo đã nỗ lực không ngừng nghỉ để viết lên những trang truyền thống rất đỗi tự hào. Trong 05 năm gần đây, nhà trường có 04 CBGV được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 03 CBGV được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; nhiều CBGV được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Huy hiệu vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai; 25 lượt CBGV đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và 170 lượt cán bộ giáo viên đạt Lao động tiên tiến.

Cô Trần Thị Liên nhấn mạnh, với sứ mệnh của nhà trường nhằm giúp học sinh được học tập và rèn luyện trong môi trường nền nếp, kỷ cương, chất lượng giáo dục thực chất. Các em được phát huy tối đa vốn sống, có cơ hội phát triển năng lực, phẩm chất, tư duy sáng tạo và khát vọng vươn lên. Công tác giáo dục tình yêu đất nước, truyền thống cách mạng cho học sinh được đảm bảo.

anh tin bai

Ảnh: Vòng hoa của Đoàn nhà trường mang dòng chữ: "Trường Tiểu học Bắc Lệnh - thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

Với mục tiêu đúng đắn đó, chất lượng giáo dục của trường từng bước được khẳng định và chất lượng đại trà được duy trì bền vững, tỷ lệ học sinh giỏi ngày càng cao, HTCTTH đạt 100%. Học sinh tham gia các hội thi, sân chơi các cấp đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Riêng năm học 2023-2024, nhà trường có 129 lượt học sinh đạt giải các sân chơi Quốc tế trong đó có 21 huy chương vàng; 165 học sinh đạt giải các cuộc thi, sân chơi cấp tỉnh, 209 học sinh đạt giải các cuộc thi, sân chơi cấp thành phố và rất nhiều các giải thưởng xuất sắc ở các sân chơi văn hoá, văn nghệ, thể thao. 

anh tin bai

Ảnh: Cô trò cùng thể hiện tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Bắc Lệnh và Trường Tiểu học Việt Nam - Cu Ba xin hứa với Người: Sẽ luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, tiếp tục đoàn kết thống nhất, , trau dồi chuyên môn, tu dưỡng đạo đức, phát huy trí tuệ và tâm huyết để mỗi thầy cô là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động: Học tập và làm theo Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đào tạo cho đất nước những công dân có đủ Sức khoẻ-Trí tuệ-Tài năng và Nhân cách đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Phấn đấu hết mình vì sự nghiệp cách mạng, nguyện một lòng đóng góp công sức, trí tuệ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam vững mạnh, hùng cường và phát triển. Các cháu HS xin hứa sẽ luôn cố gắng chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ kính yêu.

Trước đó, ngày 24/4, đoàn giáo viên, học sinh tiêu biểu của Trường Tiểu học Bắc Lệnh đã có chuyến thăm quan tại Khu di tích Đền Hùng (Phú Thọ); khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội); dự buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tại Trường Tiểu học Việt Nam - Cu Ba, quận Ba Đình, Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Chú thích ảnh

Trần Liên – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bắc Lệnh

Từ cơ sở








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập