Bước khởi sắc trong hội thảo ôn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh cấp tỉnh và tập huấn nội dung Đổi mới sáng tạo trong giáo dục “Innovative Pedagogies”

Bước khởi sắc trong hội thảo ôn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh cấp tỉnh và tập huấn nội dung Đổi mới sáng tạo trong giáo dục “Innovative Pedagogies”

Mở đầu cho tháng Tư, tháng cần có những đổi thay sáng tạo mang tính bước ngoặt trong giai đoạn ôn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, Trường PTDTNT THCS&THPT đã tổ chức thành công Hội thảo ôn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh cấp tỉnh và Đổi mới sáng tạo trong giáo dục “Innovative Pedagogies”.

Hội thảo diễn ra vỏn vẹn một ngày từ 7h30 ngày 01/4/2023 nhưng đã gói trọn những nội dung quan trọng, tập trung nhất đối với bộ môn Tiếng Anh trước kì thi cam go sắp tới. Tham dự hội thảo không chỉ có 42 CBQL, Giáo viên Tiếng Anh thuộc các trường THPT trên toàn tỉnh mà còn có sự hiện diện của bà Tráng Thị Din chuyên viên phòng GDTrH - Sở GD&ĐT Lào Cai; Bà Trần Thu Giang - Viện nghiên cứu của  Bộ GD&ĐT cùng các thầy cô trong Tổ cốt cán công tác ôn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh của tỉnh Lào Cai. Với đội ngũ nhiệt tình, tâm huyết, buổi hội thảo đã tập trung tháo gỡ, chia sẻ với các nội dung chính: Đổi mới sáng tạo trong giáo dục “Innovative Pedagogies”; Dự giờ về tiết dạy minh họa; Thảo luận các giải pháp trong công tác quản lý và tổ chức ôn tập nhằm nâng cao điểm trung bình của bộ môn trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

 Nội dung Đổi mới sáng tạo trong giáo dục “Innovative Pedagogies” diễn ra sôi nổi, hào hứng  đầy thú vị dưới sự dẫn dắt của Bà Trần Thu Giang - Viện nghiên cứu của  Bộ GD&ĐT; Bà Nguyễn Thị Ánh Dương - Trường THPT số 1 thị xã Sa Pa. Hai cô giáo đã tập huấn một số phương pháp, hình thức tổ chức dạy học từ các nước tiên tiến trên thế giới và thảo luận việc áp dụng các phương pháp, hình thức trên vào tổ chức dạy học bộ môn tiếng Anh trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Thông qua một số phương pháp, hình thức tổ chức dạy học mới đặc biệt chú trọng dạy học dự án hướng đến chủ đề nhất định cụ thể định hướng nghề nghiệp, hình thành ý tưởng khởi nghiệp, khởi nghiệp kinh doanh, các kĩ năng tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ từ phía gia đình, thầy cô và các tổ chức khác  nhằm phát huy khả năng cho HS. Ngoài ra chuyên gia Bộ GD&ĐT, bà Trần Thu Giang còn giới thiệu về việc đổi mới trong giáo dục Stem lan tỏa niềm hứng khởi sâu sắc đến các thầy cô tham dự hội thảo.

anh tin bai

Cô Trần Thu Giang - Viện nghiên cứu của  Bộ GD&ĐT triển khai nội dung sáng tạo trong giáo dục “Innovative Pedagogies”

Việc dự giờ dạy minh họa tiết ôn thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh tại lớp 12B qua phần giảng của cô giáo Hà Thị Thu Trang - Giáo viên Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Yên đã cho thấy hiệu quả những phương pháp giáo dục khi áp dụng trong thực tiễn. Cô giáo Hà Thị Thu Trang đã tổ chức các hoạt động giáo dục trong tiết Luyện đề bao gồm các hoạt động: Khởi động; Luyện dạng bài đọc hiểu 5 câu; Phần Ngữ âm; Tổng hợp từ vựng - ngữ pháp. 

anh tin baianh tin bai

Thông qua các hoạt động nhóm, cặp đôi HS đã luyện các kĩ năng làm dạng bài trong đề thi Tốt nghiệp đặc biệt kĩ năng nhận dạng các câu hỏi cơ bản phù hợp với từng đối tượng học sinh; Kĩ năng làm bài ứng với các dạng cụ thể. Kĩ năng trình bày, phản biện, chia sẻ được áp dụng thành thạo. HS tham gia tiết học tích cực, nhanh nhẹn, đầy tự tin và hứng thú trước các nội dung trình bày.

Tại hội thảo, Tổ cốt cán ôn thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh đã thảo luận các giải pháp trong công tác quản lý và tổ chức ôn tập nhằm nâng cao điểm trung bình của bộ môn trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Nhiều ý kiến hay, sáng tạo được đưa ra. Trong đó, chú trọng: Phân loại đối tượng HS, chia theo lớp. Cần rèn kĩ năng, có sự tiếp nối, cơ bản từ đầu; Tập trung vào kĩ năng học từ vựng; Phát huy tối đã HS giúp HS. Bên cạnh đó để nâng mức 9+ trong bài thi thì không thể không luyện đề nhiều, điều chỉnh độ khó đề, chấm chữa tập trung vào câu hỏi vận dụng cao.

Sự đồng lòng, thống nhất từ mục đích đến phương pháp tổ chức ôn thi, nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh hứa hẹn sẽ giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh, nâng cao điểm trung bình chung của bộ môn tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong kì thi Tốt nghiệp diễn ra vào cuối tháng 6 sắp tới.

Tác giả

Hoàng Thị Mai Hương, Giáo viên Ngữ văn

Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Yên

 

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập