Chia tay Nhà giáo Ưu tú Mai Thị Hiền nguyên Hiệu trưởng trường THPT số 1 thành phố Lào Cai về nghỉ hưu

Chiều ngày 06 tháng 01 năm 2018, trường THPT số 1 thành phố Lào Cai long trọng tổ chức Lễ chia tay Nhà giáo Ưu tú Mai Thị Hiền nguyên Hiệu trưởng về nghỉ hưu từ ngày 01/01/2018. Đến dự Lễ chia tay có đồng chí Nguyễn Anh Ninh Giám đốc Sở GD&ĐT, đồng chí Lê Quang Minh Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai, cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Sở GD&ĐT và một số phòng ban của thành phố Lào Cai, đại diện lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn thành phố Lào Cai, Nhà giáo Ưu tú Phạm Đồng Hòa nguyên Hiệu trưởng nhà trường cùng tập thể cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường.

Nhà giáo Ưu tú Mai Thị Hiền nguyên Hiệu trưởng chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Sở GD&ĐT
và lãnh đạo UBND thành phố Lào Cai.

Chào đón năm mới, năm 2018 các nhà trường đang phấn khởi với với những kết quả đã đạt được của học kỳ I năm học 2017-2018 và hăng hái, quyết tâm phấn đấu để có một học kỳ II với nhiều thành công hơn nữa góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2017-2018 thì thầy và trò trường THPT số 1 Thành phố Lào Cai lại bùi ngùi, luyến tiếc, xúc động nói lời chia tay Nhà giáo Ưu tú Mai Thị Hiền nguyên hiệu trưởng về nghỉ hưu. Một nhà giáo có hơn 32 năm công tác với “sự nghiệp trồng người”. Suốt quãng đời công tác Nhà giáo Ưu tú Mai Thị Hiền tham gia giảng dạy và làm công tác quản lý ở huyện Bát Xát và thành phố Lào Cai nhưng thời gian công tác tại trường THPT số 1 Thành phố Lào Cai là lâu nhất, 24 năm tham gia giảng dạy và làm công tác giảng dạy tại trường cho đến ngày được nghỉ hưu. Hơn 32 năm tận tụy trong công tác giảng dạy và làm quản lý dù ở cương vị nào, Nhà giáo Ưu tú Mai Thị Hiền cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và có nhiều sáng kiến trong công tác. Đặc biệt trong thời gian công tác tại trường THPT số 1 thành phố Lào Cai Nhà giáo Ưu tú Mai Thị Hiền cùng Ban lãnh đạo nhà trường đã quy tụ tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thành một tập thể đoàn kết, thống nhất vượt qua mọi khó khăn đưa nhà trường trở thành trường học có uy tín về chất lượng giáo dục toàn diện trong khối các trường THPT của tỉnh Lào Cai được phụ huynh và các em học sinh tin tưởng, xã hội ghi nhận.

Quang cảnh buổi lễ chia tay Nhà giáo Ưu tú Mai Thị Hiền

Thay mặt cho tập thể CBQL, giáo viên và nhân viên nhà trường, Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường Phạm Thị Tuyết Thanh đã phát biểu tri ân Nhà giáo Ưu tú Mai Thị Hiền nguyên Hiệu trưởng nhà trường, trích toàn văn như sau:

- Kính thưa nhà giáo Nguyễn Anh Ninh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT.

- Kính thưa đồng chí Lê Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai.

- Kính thưa nhà giáo ưu tú Mai Thị Hiền, nguyên Hiệu trưởng nhà trường.

 - Thưa toàn thể các đồng chí tham dự buổi lễ.

Hôm nay trong không khí thân mật, ấm áp đầy nghĩa tình và lưu luyến của buổi chia tay giữa tập thể CB, GV, NV trường THPT số 1 TP Lào Cai với nhà giáo ưu tú Mai Thị Hiền- nguyên hiệu trưởng trường THPT số 1 TP Lào Cai, cho phép tôi được thay mặt toàn thể các CBGV, nhân viên cùng hơn 1000 học sinh trường THPT số 1 TP Lào Cai gửi đến các Đ/c lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo TP Lào Cai, nhà giáo Mai Thị Hiền cùng các vị đại biểu, khách quý lời chào trân trọng nhất, lời chúc sức khỏe- hạnh phúc và thành đạt.

Trong cuộc đời mỗi con người ai cũng phải trải qua thời gian học tập, ra trường, đi làm, thay đổi nơi công tác rồi về hưu. Biết bao kỷ niệm vui buồn trong suốt hành trình đó và hôm nay tại ngôi trường THPT số 1 TP Lào Cai ai nấy đều bùi ngùi, luyến tiếc trong buổi gặp mặt- chia tay nhà giáo Mai Thị Hiền – người mẹ - người cô – người chị - người đồng nghiệp của chúng tôi về nghỉ hưu theo chế độ.

Nhà giáo Mai Thị Hiền – cô gái sinh ra ở mảnh đát biên cương, mảnh đất Lào Cai nơi địa đầu tổ quốc. Công tác vào thời gian khó khăn nhất của thời bao cấp, ngày ấy với hạt gạo ngon, cân đường kính, lạng thịt nạc, hộp sữa ông thọ, tấm vải đẹp là hàng xa xỉ của cái thời nhất thương nhì thực đáng nhớ và đáng quên. Tuy với cuộc sống nhà giáo đạm bạc. Nhưng nhà giáo vẫn yên tâm công tác với sự nghiệp trồng người. Từ ngày đó đến nay, nhà giáo đã làm tròn bổn phận của người phụ nữ vừa tham gia tốt công và nuôi dạy 02 con ăn học để chồng yên tâm công tác hoàn thành nhiệm vụ của người bộ đội.

Năm 1985 nhà giáo Mai Thị Hiền tốt nghiệp trường đại học sư phạm, ra trường nhà giáo được bố trí dạy học tại trường cấp III Bát Xát. Đến năm 1988 nhà giáo được chuyển về công tác tại trường cấp 3 Cam Đường, từ năm 1993 đến nay nhà giáo công tác tại trường THPT số 1 TP Lào Cai, là một giáo viên nhiệt huyết, yêu nghề nhà giáo đã ôn luyện thành công cho nhiều học sinh giỏi cấp cấp tỉnh, cấp quốc gia môn Lịch sử.

 Đến năm 2003, nhà giáo được bổ nhiệm làm phó hiệu trưởng trường THPT số 1 TP Lào Cai, năm 2013 được bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng nhà trường.

Thấm thoát đã 32 năm trôi qua đến nay nhà giáo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và nhà nước giao, với 32 năm công tác nhà giáo giáo Mai Thị Hiền có 14 năm làm CBQL (trong đó 10 năm làm Phó Hiệu trưởng; hơn 4 năm giữ chức vụ Hiệu trưởng tại trường THPT số 1 TP Lào Cai) và đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác: Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi quốc gia của tỉnh; tổ trưởng tổ cốt cán bồi dưỡng giáo viên cấp tỉnh môn Lịch sử; Chủ nhiệm CLB Hiệu trưởng trường THPT nhiệm kỳ 2013-2016, dù ở cương vị nào - Đ/c luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong 10 năm gần đây kết quả giáo dục của nhà trường được nâng lên, từng bước đưa nhà trường phấn đấu xây dựng trường chất lượng cao theo chủ trương của UBND tỉnh và theo yêu cầu của ngành GD &ĐT. 

Nhà giáo vinh dự được nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và nhiều thành tích xuất sắc khác, đặc biệt năm 2014 đồng chí được nhà nước tặng thưởng Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý - Nhà giáo ưu tú.

Được công tác và trưởng thành tại mái trường THPT số 1 Lào Cai là niềm tự hào- trân trọng với chúng tôi và cả nhà giáo Mai Thị Hiền – ngôi trường nhà giáo đã cống hiến cả tuổi thanh xuân của mình. Trong công tác, nhà giáo Hiền luôn vững vàng về chuyên môn, tận tình truyền đạt hết mọi kinh nghiệm giảng dạy cho đồng nghiệp, chia vui, sẻ buồn, động viên lớp trẻ cùng tiến bước. Nhà giáo làm việc rất tâm huyết, có trách nhiệm được sở GD-ĐT tỉnh Lào Cai đánh giá cao trong công tác bồi dưỡng giáo viên môn Lịch sử và là cốt cán bộ môn – tham gia nhiều đợt tập huấn do Sở GD&ĐT, Bộ GD &ĐT tổ chức, là cộng tác viên thanh tra Sở GD&ĐT có uy tín.

Nhà giáo là người sống chan hoà- quan hệ đúng mực với đồng nghiệp, với phụ huynh và học sinh. Nhà giáo luôn coi học sinh như người thân của mình, ngoài dạy kiến thức, còn coi trọng giúp học sinh hình thành nhân cách, kỹ năng sống để các em vững tin ra cuộc sống sau này. Nhà giáo đã được nhiều cấp khen thưởng ghi nhận sự đóng góp cho THPT số 1 TP Lào Cai nói riêng và giáo dục Lào Cai nói chung. Nhà giáo là đảng viên ĐCSVN và thực hiện đúng lời Bác dạy: Vừa hồng vừa chuyên xứng đáng là người thầy giáo của nhân dân.

Thời gian thấm thoát trôi qua, nhà giáo đã được nghỉ hưu theo chế độ, dù biết đó là thuận theo lẽ tự nhiên, vậy nhưng lúc phải chia tay, chúng ta ai cũng cảm thấy bùi ngùi xúc động, không muốn rời xa nhà giáo dù biết đó là điều không thể.

Trong giờ phút chia tay này, chúng tôi rất muốn tâm sự với nhà giáo nhiều và nhiều hơn nữa, song thời gian có hạn. Chúng tôi xin hứa sẽ đoàn kết một lòng, huy động trí tuệ tập thể, phát huy truyền thống của nhà trường, học tập rèn luyện để tiếp tục kế tục sự nghiệp mà Đảng và Nhân dân giao, xây dựng nhà trường ngày càng phát triển đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT và đưa nhà trường luôn đổi mới, sáng tạo, hội nhập.

Chúng tôi vẫn biết ai rồi cũng đến lúc được nghỉ ngơi, về hưu nhưng với nhà giáo Mai Thị Hiền chúng tôi thấy thật lưu luyến khi chia tay. Chúng tôi thiếu đi một chỗ dựa, thiếu đi một kinh nghiệm giúp chúng tôi trưởng thành nhanh hơn. Chúng tôi muốn nói thật nhiều về nhà giáo – nhắc thật nhiều kỷ niệm mà hơn 24 năm nhà giáo đã gắn bó với chúng tôi dưới mái trường THPT số 1 TP Lào Cai nhưng chúng tôi thấy rất buồn- nỗi niềm nghẹn lại khó nói.

Cuối cùng tôi thay mặt cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường xin chân thành cảm ơn sự có mặt của các quý vị Lãnh đạo, quí vị đại biểu đã bớt chút thời gian đến dự Lễ chia tay Nhà giáo Ưu tú Mai Thị Hiền. Sự có mặt của quí vị góp phần làm cho buổi lễ thêm trang trọng, ấm cúng, đoàn kết. Một lần nữa kính chúc quí vị mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc Nhà giáo Ưu tú Mai Thị Hiền luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và có nhiều niềm vui trong cuộc sống. Xin chân thành cám ơn !

Tác giả viết bài thấy cảm xúc trào dâng, cho phép tôi được tặng mấy câu thơ đến Nhà giáo Ưu tú Mai Thị Hiền:

Yêu nghề từ lúc sinh ra

Ba hai năm ấy, mặn mà, thủy chung

Là thầy, là mẹ, là cô

Chăm lo sự nghiệp có nề hà chi

Công tâm, thẳng thắn, công bằng

Mong sao trò giỏi, em còn nhớ cô

Đồng nghiệp một áng phân minh

Bừng lên trời đỏ, kìa vừng thái dương

 Đỗ Thanh Tùng

 Phòng GDTrH, Sở GD&ĐT

Từ cơ sở
  • “Những chiến binh tí hon”

    Với mong muốn tạo cho trẻ một sân chơi khoa học để trẻ thoả sức khám phá và phát triển, cũng là nơi trẻ được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn vừa lớn khôn, trưởng thành, “chơi thông minh và học vui vẻ”. Từ năm 2023 trường MN Hoa Hồng kết hợp với công ty Kiro Việt Nam tập huấn, chuyển giao chương trình giáo dục “Lập trình tư duy cùng SUNBOT”.

  • Ngành giáo dục huyện Bảo Yên đồng loạt hưởng ứng Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024!

    Hưởng ứng Kế hoạch Phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai số 130/KH-UBND ngày 28/02/2024 của UBND tỉnh Lào Cai và công văn số 634/SGD&ĐT-GDĐH&GDTX ngày 12/4/2024 của Sở GD&ĐT Lào Cai, ngày 15/4/2024 Ngành giáo dục huyện Bảo Yên thực hiện đồng bộ “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc”đối với tất cả các cấp học, tất cả đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn ngành.

  • GHI NHẬN BƯỚC ĐẦU VIỆC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẢO THẮNG

    Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 được triển khai thực hiện ở cấp THPT bắt đầu từ năm học 2022-2023. Năm học 2023 - 2024, Trường THPT số 2 Bảo Thắng đã có sự chuẩn bị khá chu đáo các điều kiện triển khai Chương trình GDPT 2018 đối với khối lớp 10,11. 

  • Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên phối hợp với phòng GD&ĐT thị xã Sa Pa tổ chức gặp mặt giao lưu, học tập chia sẻ kinh nghiệm về công tác Xây dựng trường học xanh - triển khai thực hiện các mô hình trường học gắn với thực tiễn tại huyện Bảo Yên

    Sáng ngày 13/3/2024 Phòng GD&ĐT Bảo Yên đã tổ chức giao lưu, gặp mặt đoàn công tác của Phòng GD&ĐT Thị xã Sa Pa với mục đích chia sẻ, trao đổi, học tập kinh nghiệm triển khai trường học xanh và các mô hình trường học gắn với thực tiễn trên địa bàn huyện Bảo Yên. Tham dự buổi giao lưu học tập, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, về phía đoàn đại biểu thị xã Sa Pa có Ông Đỗ Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, về phía huyện Bảo Yên có Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên.

  • Luôn nỗ lực để thành công hơn mỗi ngày

     Tham gia giải điền kinh THPT và THCS cấp tỉnh năm 2024 và giải chạy Việt dã truyền thống năm 2024 nhân Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và hưởng ứng ngày quốc tế hạnh phúc 20/3, trường THCS Nam Cường đã tuyển chọn và thành lập đội tuyển tham gia gồm 17 VĐV thi đấu ở nội dung điền kinh và 11 VĐV tham gia giải Việt dã

  • TRƯỜNG NỘI TRÚ BÁT XÁT TUYÊN TRUYỀN TUYỂN SINH Năm học 2024-2025

    Thực hiện Kế hoạch tuyển sinh năm 2024 - 2025 trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bát Xát tuyển sinh 70 học sinh lớp 6, 70 học sinh lớp 10 thuộc các đối tượng tuyển sinh theo Điều 9 của Thông tư 04. Sáng ngày  mùng 1 tháng 3 năm 2024, Đoàn công tác tư vấn tuyển sinh trường PTDNT THCS&THPT huyện Bát Xát đã thực hiện công tác tuyển sinh lớp 9 vào 10 bằng hình thức trực tiếp tại tại các xã vùng cao với 2 địa điểm trường: Trường PTDT Bán trú THCS Trịnh Tường và Trường THCS Trung Lèng Hồ.

  • SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG NGÀY HỘI VĂN HOÁ XUÂN GIÁP THÌN NĂM 2024 ​

    Ngày 27/2/2024 trường PTDTNT THCS&THPT Bảo Yên đã tổ chức Ngày hội văn hoá xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề “ Sắc màu văn hoá dân tộc Dao và Hành trình văn hoá” với chuỗi các hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

  • TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN KIẾN THỨC PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG TẠI TRƯỜNG NỘI TRÚ BÁT XÁT

    Sáng ngày 26 tháng 02 năm 2024, trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bát Xát phối hợp với Đội quản lý hành chính trật tự xã hội Công an huyện Bát Xát và Đội Cảnh sát giao thông huyện Bát Xát tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và trật tự an toàn giao thông.

  • SINH HOẠT DƯỚI CỜ CHUYÊN ĐỀ “ NGƯỜI LÍNH TRONG MẮT EM” CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QĐNDVN VÀ NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN NĂM 2023

    Ngày 18/12/2023, Đoàn trường -  Liên đội trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Yên  tổ chức buổi sinh hoạt dưới cờ với chuyên đề “ Người lính trong mắt  em”  chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), 34 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023). 

  • HÀNH TRÌNH ĐẾN KỶ LỤC

    Ngày mùng 8 tháng 12 năm 2023, Viện Kỷ lục Việt Nam gửi thông báo đồng ý trao tặng  kỷ lục Việt Nam cho: Tấm tranh thêu thổ cẩm “Trường học vùng cao” của Trường PTDTNT THCS&THPT Bát Xát. Giây phút ấy, gần 500 thầy và trò trường PTDTNT THCS&THPT Bát Xát vỡ òa trong niềm hạnh phúc, hân hoan và biết ơn về một chặng đường, một hành trình gian khó, quyết tâm, bền bỉ mình đã đi qua. Xin được gọi tên chặng đường đó là Hành trình đến kỷ lục!. Hành trình đến kỷ lục của thầy và trò trường Nội trú Bát Xát bắt đầu từ khi nào? Đã đi như thế nào? Đã trải qua những gì để ngày hôm nay “Tấm tranh thêu thổ cẩm Trường học vùng cao của Trường PTDTNT THCS&THPT Bát Xát” đã đạt được Kỷ lục Việt Nam?









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập