CUỘC THI CÂU LẠC BỘ TOÁN TUỔI THƠ THÀNH PHỐ LÀO CAI MỞ RỘNG NĂM 2018

Cuộc thi CLB Toán tuổi thơ là sân chơi bổ ích cho lứa tuổi học sinh Tiểu học vàTHCS.  Đến với Cuộc thi CLB Toán  tuổi thơ, là đến với những kho tàng tri thức, đến với những bài học, chân trời mới… Để các em HS được giao lưu, học hỏi, chia sẻ tại sân chơi bố ích, lý thú và được thể hiện tài năng trí tuệ của mình. Từ đó, nhằm phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu toán học, tăng cường khả năng sử dụng tiếng Anh trong các môn học khác, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh tham gia các chơi quốc gia, quốc tế, hướng tới giáo dục chất lượng cao trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Ngày15-16/3/2018 Uỷ ban nhân dân thành phố Lào Cai tổ chức Cuộc thi câu lạc bộ Toán tuổi thơ cấp thành phố năm 2018 với 227 học sinh (tăng 43 học sinh so với năm học trước) đến từ các trường phổ thông trên tiểu học thành phố cùng với  học sinh phổ thông đến từ các huyện Sa Pa,Văn Bàn, Bảo Thắng, Bảo Yên, Bắc Hà được chia thành 32 đội. Cuộc thi diễn ra trong bầu không nô nức của các em học sinh một hình thức “Học mà chơi – chơi mà học” kích thích lòng ham học, say mê học toán của học sinh, tạo môi trường thân thiện, toàn diện.Trải qua 2 ngày tranh tài hấp dẫn đó là: phần thi cá nhân, đồng đội. Riêng phần thi đồng đội các em tham gia vòng thi tiếp sức toán học, du lịch toán học. Nội dung toán học phù hợp theo chuẩn Kiến thức kĩ năng lớp học, cấp học, được thể hiện qua ngôn ngữ tiếng Anh. Các đội thi đã mang lại cho cuộc thi nhiều ấn tượng mạnh mẽ; các em học sinh đã thể hiện bản lĩnh, kĩ năng tốt trong phần thi cá nhân và tự tin có những chiến lược, chiến thuật hay chiến thuật trong phần thi đồng đội, và trong ngày hội có hơn 250 học sinh tham gia cổ vũ được viêt ý tưởng của mình về môn học Toán, lập lên một cuốn kỉ yếu kỉ lục của ngành Giáo dục.

Đặc biệt với phần thi du lịch toán học hấp dẫn hào hứng, mới lạ được BTC gắn với việc giới thiệu các địa danh du lịch nổi tiếng trong tỉnh. Các địa danh được các em khám phá bằng tài năng, trí tuệ và lòng đam mê toán học, rất nhiều kiến thức về từng địa danh du lịch đã được các em khám phá, trinh phục điều đó đã hoàn toàn thuyết phục được BGK và khán giả. Thu hoạch được nhiều hơn cả đó là việc chỉ đạo dạy học tích hợp, việc dạy học gắn với thực tiễn của các đồng chí CBQL các giáo viên từng nhà trường sau cuộc thi.

Có thể khẳng định rằng: Cuộc thi CLB toán tuổi thơ đã diễn ra thành công tốt đẹp; kết quả của cuộc thi Ban tổ chức trao 18 giải đồng đội (tăng 04 giải so với năm học trước), 138 giải cá nhân (tăng 35 giải so với năm học trước). Với quan điểm của ngành GD&ĐT thành phố Lào Cai Thi để học nên đã thu hút được số lượng đông đảo học sinh tham gia và sự quan tâm hưởng ứng của các nhà trường.

Qua cuộc thi này BTC đã phát hiện những cá nhân có kĩ năng, năng khiếu và tri thức về toán học, tạo động lực để các em tiếp tục tham gia các sân chơi khu vực và quốc tế để hội nhập, là hành trang để các em tiếp tục phát huy khả năng toán học của mình để chinh phục những đỉnh cao mới. 

Phòng GD&ĐT TP Lào Cai
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập