Dạy học tích hợp gắn với mô hình nhà trường phát huy hiệu quả tại trường THCS Ngô Văn Sở, thành phố Lào Cai
Trường THCS Ngô Văn Sở, thành phố Lào Cai là ngôi trường luôn đi đầu thực hiện đổi mới GD&ĐT được Bộ GD&ĐT tin tưởng giao nhiệm vụ thí điểm mô hình trường học mới, trong dịp tết đến xuân về. Ngày 23/01/2019 nhà trường tiếp tục tổ chức chuyên đề dạy học gắn với mô hình gắn với thực tiễn của nhà trường với chủ đề “Mô hình trường học du lịch – Bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam ở Biển Đông”. Tới dự có đại diện phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai,  CBQL, giáo viên của các trường kết nghĩa: Phổ thông dân tộc bán trú THCS Tả Gia Khâu huyện Mường Khương và trường TH&THCS Bản Liền huyện Bắc Hà; đại biểu các trường THCS, TH&THCS trên địa bàn thành phố lào Cai; trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Thải Giàng Phố huyện Bắc Hà; các cơ quan Đài, Báo Lào Cai.
 
Đại biểu dự, cùng các thầy cô được trải nghiệm dạy học thông qua môn Giáo dục công dân và Mĩ thuật đồng thời tích hợp nội dung các môn: Âm nhạc, Địa lý, Vật lý, Tin học, Văn học, Tiếng Anh. Học sinh tích cực, chủ động tham gia các hoạt động học tập, hình thành kiến thức, cùng thảo luận, chia sẻ dưới sự tư vấn, định hướng của giáo viên. Dạy học tại mô hình để trải nghiệm thực tiễn được lãnh đạo nhà trương quan tâm, triển khai đồng thời được các thầy cô giáo tổ chức tốt các tiết dạy cho học sinh. Không gian lớp học không còn bó hẹp trong bốn bức tường mà được mở ra tại mô hình của nhà trường nhằm chuẩn bị cho đổi mới chương trình, sách giáo khoa mới. 

Tại mô hình hình ảnh chữ  S Việt Nam thu nhỏ, với ý nghĩa thiêng liêng về chủ quyền biên giới quốc gia, quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa được tái hiện sinh động, các em học sinh đã có những tác phẩm nghệ thuật, tuy nhỏ là những bức tranh sinh động đầy sáng tạo của học sinh về chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Phần thuyết trình từ các bức tranh môn Mỹ thuật các em tự vẽ, các em đã thể hiện được lòng yêu nước, tuyên truyền giữ vững chủ quyền biển đảo, trân trọng, biết ơn sự hy sinh thầm lặng của các chú bộ đội canh giữ nơi đảo xa và khát khao sống hạnh phúc trong thế giới hòa bình…
 
Học sinh hoàn thiện tranh về chủ quyền biên giới quốc gia
Sau tiết học ý nghĩa, bổ ích nhân dịp chuẩn bị đón xuân Kỷ Hợi, các vị đại biểu, các thầy cô giáo được trải nghiệm các tiết mục văn nghệ  vui tươi đầy sắc xuân, tạo khí thế hào hùng – tinh thần quả cảm của con người Việt Nam được qua sự thể hiện của 763 học sinh trường THCS ngô Văn Sở. Đặc biệt học sinh còn được giao lưu, trình diễn lập trình Robotic của Câu lạc bộ STEM trường THCS Ngô Văn Sở và Câu lạc bộ STEM của trường THCS Bắc Cường. 
 
Giao lưu, trình diễn lập trình Robotic của Câu lạc bộ STEM
Nhân tết đến, xuân về, trường THCS Ngô Văn Sở đã trao quà tết cho học sinh trường PTDTBT THCS Tả Gia Khâu  huyện Mường Khương và trường TH&THCS Bản Liền huyện Bắc Hà với tổng trị giá gần 8 triệu đồng.
Thông qua các hoạt động dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục gắn với mô hình nhà trường đã tạo cho giáo viên tự tin, trải nghiệm và thể hiện tài năng sư phạm của mình. Học sinh được phát triển khả năng sáng tạo, được thể hiện năng lực, sở trường của bản thân, phát triển khả năng hợp tác, làm việc nhóm, hoạt động cộng đồng… Mong rằng với những hoạt động nhỏ bé, sáng tạo của nhà trường góp phần đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo của thành phố Lào Cai và tỉnh Lào Cai./.
Lê Thúy Hậu

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập