ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG CHÀO CỜ TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 4 HUYỆN VĂN BÀN
Giờ Chào cờ đầu tuần - Tiết học đặc biệt là nội dung bắt buộc trong hoạt động giáo dục của nhà trường. Giờ Chào cờ không chỉ mở đầu cho một tuần học mới, một chủ điểm mới; có tính chất định hướng tổ chức các hoạt động trong một tuần học mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục cho học sinh lòng yêu nước, tự hào dân tộc; củng cố, nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng sống, giá trị sống; tạo cho học sinh gắn bó với trường lớp, thầy cô giáo, bạn bè; tạo tâm thế, động lực giúp các em hào hứng bước vào tuần học mới.
Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT, trong những năm qua, Ban giám hiệu trường THPT số 4 Văn Bàn đã luôn quan tâm, chỉ đạo thực hiện đổi mới sâu sắc, tổ chức phong phú, đa dạng các giờ chào cờ. Ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch đổi mới giờ chào cờ, mỗi tuần là một chủ đề, từ các chủ đề được đề ra trước các lớp trực tuần xây dựng kế hoạch đổi mới phù hợp bằng nhiều hình thức khác nhau để mang lại sự hứng thú cho học sinh, thầy cô trong tuần học mới; đồng thời nội dung cũng phải mang lại ý nghĩa thiết thực.
Ở tuần học thứ 04, chủ đề của giờ chào cờ là: Giáo dục kĩ năng sống “Bảo vệ sức khỏe sinh sản vị thành niên” và định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Nhà trường đã mời em Hoàng Văn Giang, cựu học sinh của trường - là biểu tượng của học sinh vượt khó thành đạt đến chia sẻ, giao lưu. Buổi giao lưu đã để lại ấn tượng sâu sắc, mang lại cho các em học sinh những trải nghiệm, suy nghĩ tích cực, hướng cho các em biết cách học, cách lựa chọn những nghề nghiệp phù hợp trong tương lai, phù hợp với khả năng của cá nhân như: Hướng dẫn viên du lịch, làm nông nghiệp sạch...
  Cũng trong giờ chào cờ, các học sinh còn được tìm hiểu chương trình Giáo dục kĩ năng sống: Kĩ năng bảo vệ sức khỏe sinh sản vị thành niên. Là một trường đóng trên địa bàn xa xôi của tỉnh, trình độ dân trí có nhiều tiến bộ, song vẫn còn thấp, sự hiểu biết của các em học sinh và người thân về sức khỏe sinh sản vị thành niên còn nhiều hạn chế. Việc tảo hôn vẫn còn diễn ra. Một số học sinh phải bỏ học giữa chừng vì mang thai ngoài ý muốn, một số khác lại bị bố mẹ bắt nghỉ học ở nhà lấy chồng,...  Nhà trường đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục kĩ năng, trang bị kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các em trong giờ chào cờ. Sự thẳng thắn, mạnh dạn trao đổi đã giúp các em trang bị những kĩ năng thiết thực giúp tự bảo vệ sức khỏe của chính mình; bảo vệ ước mơ tiếp tục con đường học tập.
Học sinh thực hành 
kĩ năng dùng Bao cao su
Đổi mới nội dung, hình thức tổ chức giờ Chào cờ là việc làm thiết thực, góp phần quan trọng vào mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Để thực hiện có hiệu quả nội dung này, Lãnh đạo các đơn vị cần thực sự quan tâm, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ giáo dục trong nhà trường./.

Đỗ Thị Vân – THPT số 4 Văn Bàn


Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập