Gần 500 học sinh tham gia Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường”
Các học sinh nghe tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường.

Tại diễn đàn, gần 500 học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú đã được phổ biến, tuyên truyền các chính sách pháp luật quy định hành vi liên quan đến bạo hành, bạo lực học đường thông qua phiên tòa giả định xét xử các bị cáo tội “Cố ý gây thương tích”, theo quy định tại khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự và tội “Làm nhục người khác” theo quy định tại khoản 3 Điều 155 Bộ luật Hình sự.

Các học sinh xem phiên tòa giả định.

Phiên toà giả định được tổ chức trong bối cảnh bạo lực học đường đã và đang diễn ra khá phức tạp, với nhiều hình thức bạo lực khác nhau, như: Bạo lực tinh thần, tâm lý, thân thể...,  gây tổn thương về tinh thần và thể chất, ảnh hưởng đến việc học tập của trẻ em và thanh thiếu niên. Đặc biệt, hiện nay, một bộ phận học sinh chưa có nhận thức đúng đắn, thích thể hiện bản thân thái quá, thiếu khả năng kiềm chế và cách ứng xử không đúng với những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống nên đã gây ra những va chạm đáng tiếc.

Học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú giao lưu, trao đổi với với Ban Tổ chức chương trình.

Thông qua diễn đàn, các em học sinh được giáo dục ý thức đạo đức, lối sống văn hóa ứng xử trong trường học và ngoài xã hội, giúp các em trau dồi kỹ năng xử lý tình huống để ngăn chặn bạo lực học đường.

Nhân dịp này, Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp đã trao 10 phần quà cho các học sinh có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua.

KIỀU THU
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập