Giáo dục kĩ năng sống “Lòng biết ơn cha mẹ và thầy cô”

Giáo dục kĩ năng sống “Lòng biết ơn cha mẹ và thầy cô”

    Con người sống trong xã hội ngày nay không chỉ cần tri thức mà còn phải biết sống đúng, sống đẹp, sống có ích. Giáo dục cũng không chỉ dừng lại ở việc dạy học mà còn là khơi gợi những giá trị tốt đẹp vốn sẵn có ở mỗi con người. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, những giá trị sống tốt đẹp này có lúc đã bị che lấp khiến chúng ta xa rời với những điều quý giá, quan trọng và có ý nghĩa. Vì thế, buổi nói chuyện của thầy Đỗ Thái Đăng chuyên gia cảm xúc “Lòng biết ơn cha mẹ và thầy cô” ngày 10/01/2020 như là cơ hội để các con lắng mình lại, cảm nhận được những giá trị sống tốt đẹp của bản thân và từ đó, lan tỏa những giá trị đó ra cộng đồng.

    Tham dự chương trình, về phía khách mời có sự hiện diện của diễn giả Đỗ Thái Đăng chuyên gia cảm xúc; đại diện Ban phụ huynh của nhà trường và đại diện phụ huynh các lớp; về phía nhà trường có sự hiện diện của cô giáo Tống Thị Thương Hiền - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường; Cô giáo Nguyễn Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy cô giáo, nhân viên và 1300 học sinh trường THCS Hoàng Hoa Thám và các trường trên địa bàn thành phố Lào Cai

    Thầy Đỗ Thái Đăng đặt vấn đề các bạn trẻ thường mắc lỗi nhiều nhất với bố mẹ, nhưng đa phần đều nợ bố mẹ những lời xin lỗi: “Đừng bao giờ để bố các bạn chết đi mới quỳ bên chiếc quan tài nói: “Bố ơi con xin lỗi”, lời đó bố bạn đâu còn nghe được nữa. Bố mẹ sáng nay đưa bạn tới trường, ở đâu đó vẫn nhớ tới các bạn. Không cớ gì ai đó làm sai mà không xin lỗi… Lời xin lỗi dễ như vậy tại sao các bạn không nói? Vì các bạn ích kỉ, ngang bướng và sau đó trở nên nổi loạn.
    Lời xin lỗi không khó nhưng các bạn không chịu nói ra, các bạn coi mình là cái rốn của vũ trụ, toàn bộ tình cảm của bạn được bố mẹ, ông bà dành cho nên sự ngỗ nghịch của mình làm quên bẵng đi lời xin lỗi và cảm ơn, không quan tâm đếnnhững phiền muộn mà bố, mẹ mình phải chịu

    Qua chuyên đề, thầy Đỗ Thái Đăng gửi gắm thông điệp, bài học về tình yêu thương, lòng biết ơn những người quan trọng nhất trong cuộc sống của các em học sinh. Thầy Đỗ Thái Đăng cũng hy vọng các em học sinh biết chuyển những giọt nước mắt kia thành động lực và hành động cụ thể để thay đổi, học tập và sống tốt hơn.Chương trình giáo dục kĩ năng sống  “Lòng biết ơn” đã giúp các em học sinh biết được ý nghĩa, giá trị của lòng biết ơn, biết hành động tích cực để thể hiện lòng biết ơn của mình đối với bố mẹ, thầy cô, với tất cả những người đã và đang cho các em một cuộc sống tốt đẹp. Có thể nói, cùng với tri thức, bồi dưỡng lòng biết ơn chính là hành trang để các em học sinh  tu dưỡng, rèn luyện, vững bước trưởng thành, để mai này các em sẽ trở thành những công dân có nhân cách, phẩm chất đạo đức tốt, có ích cho xã hội. Vì mục đích tốt đẹp đó, bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trường THCS Hoàng Hoa Thám đã và đang là nơi gửi trọn niềm tin yêu của các bậc phụ huynh, học sinh trong nhà trường.

         Một số hình ảnh trong buổi giao lưu

T/g: Thương Hiền - Trường THCS Hoàng Hoa Thám

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập