GIAO LƯU CHUYÊN MÔN, TDTT GIỮA CÁC TRƯỜNG THPT

Thực hiện chủ trương của Sở GD&ĐT Lào Cai nhằm tăng cường sự đoàn kết giao lưu học hỏi kinh nghiệm về công tác chỉ đạo quản lý, công tác chỉ đạo chuyên môn giữa các trường THPT, trường THPT số 1 Bảo Thắng đã tổ chức buổi giao lưu chuyên môn, TDTT với 2 trường: THPT số 1 Bảo Yên và THPT số 1 Văn Bàn

          Tham gia buổi giao lưu của ba trường có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các phòng ban của Sở GD&ĐT, đại diện các trường THPT Hồng Quang - Yên Bái,THPT Xín Mần - Hà Giang và đại diện các trường THPT trên địa bàn huyện Bảo Thắng.


Các đồng chí Hiệu trưởng đại diện của ba trường và các đại biểu

Nhà giáo giáo Đỗ Quang Tám - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởngtrường THPT số 1 Bảo Thắng đã phát biểu khai mạc buổi giao lưu. Trong lời phát biểu của mình, thầy Hiệu trưởng đã nêu vắn tắt về tình hình của nhà trường và mong muốn các trường bạn sẽ sẻ chia những kinh nghiệm của mình về các công tác ôn thi THPT quốc gia, bồi dưỡng học sinh giỏi hay công tác hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học…. Song thầy cũng nhấn mạnh “quan trọng hơn hết, nhà trường mong muốn được nghe sự chia sẻ của các trường khác về những định hướng để thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, nhất là chương trình giáo dục tổng thể trong thời gian tới”.

          Đại diện các trường THPT tham gia buổi giao lưu đã phát biểu ý kiến, nêu lên những khó khăn cũng như chia sẽ các giải pháp của nhà trường sẽ thực hiện trong thời gian tới để nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục cũng như tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa các nhà trường. Thầy giáo Phạm Thanh Hải - Hiệu trưởng trường THPT số 1 Bảo Yên đã đề đạt ý kiến nên duy trì hoạt động giao lưu giữa ba trường thành truyền thống.

          Thay mặt cho Sở GD&ĐT Lào Cai, đồng chí Đỗ Thanh Tùng - Phó trưởng phòng Giáo dục trung học đã đánh giá cao hoạt động giao lưu và biểu dương tình thần đoàn kết giữa ba rường. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn hoạt động giao lưu như thế này sẽ được nhân rộng hơn trong toàn khối THPT.

          Để tăng cường sự đoàn kết, trường THPTsố 1 Bảo Thắng, THPT số 1 Bảo Yên, THPH số 1 Văn Bàn đã tổ chức lễ kí Biên bản kết nghĩa giữa ba trường. Đồng chí Lê Quang Hưng - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã thông qua nội dung biên bản kết nghĩa, trong đó nhấn mạnh sự trao đổi,giúp đỡ thẳng thắn, chân thành giữa ba nhà trường. Lễ kí kết đã diễn ra dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo các phòng ban của Sở GD&ĐT Lào Cai, đại diện các trường bạn và đông đủ các thầy cô giáo trường THPT số 1 Bảo Thắng. Buổi lễ đã khẳng định tình cảm, sự đoàn kết, gắn bó không chỉ của ba trường mà còn mở hướng đi mới cho các trường THPT của Lào Cai.

          Sau buổi giao lưu chuyên môn, ba trường đã tổ chức giao lưu bóng đá theo hình thức đá vòng tròn, mỗi trận diễn ra trong vòng 30 phút. Những pha bóng căng thẳng, gay cấn và hấp dẫn trên sân đã cho thấy một hình ảnh hoàn toàn mới của các thầy giáo vốn quen thuộc với bảng đen, phấn trắng. Đây là dịp để các thầy cô giáo được giao lưu với đồng nghiệp, được học hỏi và cũng được cháy hết mình với niềm đam mê bên ngoài bục giảng. Những tràng vỗ tay, những lời động viên, cỗ vũ không phân biệt đối thủ và những tiếng cười ròn rã đã khiến cho không khí buổi giao lưu thêm thân mật, gần gũi.


Giao lưu thể thao bóng đá giữa ba trường

          Buổi giao lưu kết nghĩa của ba trường THPT số 1 Bảo Thắng, THPT số 1 Bảo Yên, THPT số 1 Văn Bàn đã để lại ấn tượng không dễ phai mờ trong kí ức mỗi người. Chúng tôi hi vọng, những hoạt động vô cùng ý nghĩa như vậy sẽ được tổ chức hàng năm cho giáo viên các trường được biết nhau, hiểu nhau và được học hỏi nhau nhiều hơn nữa.

Phạm Thị Tuyến - Trường THPH số 1 Bảo Thắng


Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập