Học sinh trường THCS Ngô Văn Sở tham gia cuộc thi Tập làm robot (Master Robot Buiders Robot Competition) cho học sinh THCS và đã xuất sắc được chọn vào vòng chung kết vào cuối tháng 3/2023.

Học sinh trường THCS Ngô Văn Sở tham gia cuộc thi Tập làm robot (Master Robot Buiders Robot Competition) cho học sinh THCS  và đã xuất sắc được chọn vào vòng chung kết vào cuối tháng 3/2023.

          Cuộc thi Tập làm Robot năm 2023 dành cho học sinh trung học Việt Nam và Phần Lan do trường Đại học ứng dụng Satakunta (SAMK) phối hợp với trường Đại học khoa học ứng dụng Đông Nam Phần Lan tổ chức. Buổi khai mạc của cuộc thi diễn ra vào ngày 14/12/2022 với sự tham dự của Đai sứ quán Phần Lan tại Hà Nội và các chuyên gia trao đổi về vai trò của Robot trong tương lai.

          Sau khi nhận được văn bản Số: 751 /PGD&ĐT-CM của PGD&ĐT và Căn cứ Công điện số 309/FIN-CD/22 ngày 19/12/2022 của Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan nhà trường đã triển khai cuộc thi tới các em học sinh. Với niềm đam mê công nghệ, thích khám phá, tìm tòi, sáng tạo đặc biệt là niềm đam mê với Robot nhóm học sinh gồm 5 em: Nguyễn Việt Anh, Phùng Đức Trọng, Bùi Tiến Sơn, Vũ Bảo Châu và Tăng Quốc Vượng đã đăng ký tham gia. 

 

anh tin bai

Đây là lần đầu tiên Trường THCS Ngô Văn Sở có học sinh tham gia cuộc thi. Chúng ta cùng nhìn lại hành trình cố gắng, nỗ lực của các em trong quá trình học tập và chuẩn bị cho cuộc thi chạm tới vòng chung kết của cuộc thi vào ngày 23/3/2023.

          Sau khi đăng kí tham gia, học sinh sẽ được dự 3 buổi học làm robot và 01 buổi hướng dẫn học ngành robot ở Phần Lan vào các buổi sáng từ 10-12h Phần Lan tức buổi chiều từ 15-17h giờ Hà Nội các ngày từ 30/01-01/02/2023. Mặc dù thời gian tập huấn diễn ra vào đúng dịp tết Nguyên Đán của Việt Nam nhưng vì niềm đam mê các em hào hứng tham gia.

Sau buổi tập huấn và biết được chủ đề của cuộc thi năm nay là Robot phục vụ trong nhà bếp. Dưới sự hướng dẫn của Thầy cô các em học sinh đã cùng nhau lên lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm.

          Sau khi có ý tưởng các thành viên trong nhóm cùng nhau tìm thiết bị, viết code, lắp ráp và vận hành thử. Những ngày đầu triển khai, các em gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm thiết bị, viết code,…. May mắn các em được cha mẹ, các thầy giáo trong nhà trường hỗ trợ tạo điều kiện tốt nhất về csvc, phòng tập luyện - đây cũng là lần đầu tiên các em học sinh có cơ hội được chế tạo robot         .

          Thời gian chuẩn bị cho cuộc thi không nhiều vì các em còn bận học. Vào cuối tuần, các em phải đến Trường để tập luyện. Mặc dù quá trình tìm tòi, chế tạo, vận hành thử gặp nhiều khó khăn nhưng các em đều rất vui và hào hứng.

anh tin baianh tin bai

Đội thi của trường gồm các bạn học sinh lớp 8 và lớp 7 còn có 1 bạn lớp 6. Nhưng các em rất đoàn kết và biết bảo ban nhau cùng luyện tập và các em học sinh có khả năng Tiếng Anh và Tin học, đặc biệt là các em đều có  niềm đam mê với robot.

          Robotics là một sân chơi vô cùng bổ ích và lành mạnh dành cho lứa tuổi học sinh. "Với thành tích của đội thi so với những đội thi có nền tảng khác có thể sẽ không bằng, tuy nhiên, với các em học sinh THCS Ngô Văn Sở - xuất phát từ những bước đi đầu tiên không hề biết chế tạo robot, thì việc lần đầu tiên tham dự đã được lọt vào top 16 đội vào vòng chung kết quả thực là một kết quả đáng tự hào và đáng khích lệ”.

 Tham gia cuộc thi là cơ hội để các em được học hỏi và thực hành các kiến thức liên quan tới khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Bên cạnh đó, thí sinh còn phát triển các kỹ năng mềm cần thiết cho tương lai như kỹ năng tư duy máy tính, giải quyết vấn đề và kỹ năng làm việc nhóm.

          “Sau cuộc thi này, các em có sự trưởng thành và tiến bộ rõ nét” chúc các em sẽ tiếp tục cố gắng, học hỏi và đạt thành tích cao hơn nữa tại vòng chung kết của cuộc thi diễn ra vào ngày 23/3 sắp tới.

 

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập