Hội Chữ thập đỏ trường THPT số 1 thành phố Lào Cai tổ chức gian hàng “0 đồng” cho người nghèo tại huyện Si Ma Cai nhân dịp chuẩn bị đón Tết Tân sửu năm 2021

Hội Chữ thập đỏ trường THPT số 1 thành phố Lào Cai tổ chức

 gian hàng “0 đồng” cho người nghèo tại huyện Si Ma Cai nhân dịp chuẩn bị đón Tết Tân sửu năm 2021

 

Ngày 23-24/1/2021, tại tại xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai phối hợp cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức chương trình " Tết nhân ái năm 2021: Xuân yêu thương - Tết sẻ chia" cho người nghèo nhân dịp chuẩn bị đón Tết Tân sửu năm 2021.

Năm 2020, một năm đầy biến động, khó khăn do dịch bệnh Covid-19, với tình hình bão lũ miền Trung. Chia sẻ với những ngày tháng khó khăn chung của cả nước và đặc biệt với đồng bào dân tộc vùng cao. Hội Chữ thập đỏ trường THPT số 1 thành phố Lào Cai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Lào Cai tổ chức gian hàng “0 đồng” cho người nghèo tại huyện Si Ma Cai nhân dịp chuẩn bị đón Tết Tân sửu năm 2021. Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ kịp thời, thiết thực cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật được đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trong không khí vui tươi, phấn khởi, ấm áp; qua đó động viên, tiếp thêm ý chí và nghị lực, giúp người dân phần nào vượt qua hoàn cảnh, tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Hội Chữ thập đỏ trường THPT số 1 thành phố Lào Cai tiếp tục hưởng ứng chương trình “Tết nhân ái năm 2021” với chủ đề “Nối vòng tay lớn”. Hội Chữ thập đỏ trường THPT số1 thành phố Lào Cai đã vận động, kết nối và sẻ chia hơn 100 gói mì chính, hạt nêm, bánh kẹo, đường, sữa, trứng gà cùng nhiều vật phẩm thiết yếu khác  với hơn 20 triệu đồng. Những nhu yếu phẩm tưởng rằng bình thường, tưởng chừng mọi nhà tất yếu có trong nhà để đón Tết cổ truyền dân tộc, nhưng với bà con vùng cao, với trẻ em vùng xa, vùng sâu nó thực sự có ý nghĩa. Ý nghĩa ở tình người, ở tấm lòng nhân ái, ý nghĩa từ sự chung tay, sẻ chia, ở nghĩa cử cao đẹp trong truyền thống “tương thân tương ái” để cho dù khó khăn, vất vả thế nào “không để người dân nào không có tết”.

Cảm nhận tại các gian hàng “0 đồng”, chương trình “Tết nhân ái năm 2021 cho người nghèo là chương trình đầy sáng tạo, thiết thực, có hiệu quả và rất nhân văn khi người dân vùng cao, vùng dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn trước thềm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đây là chương trình đặc biệt mà Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai cùng các các thầy cô giáo, học sinh cha mẹ học sinh và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức với mong muốn mọi người, mọi nhà đều được sẻ chia và đón nhận những món quà trong yêu thương khi Tết đến, Xuân về.

                                            Lương Thanh Huyền - Chủ tịch Hội CTĐ

                                          Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai.

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập