HỘI THAO QUỐC PHÒNG TRƯỜNG THPT SỐ 1 BẢO THẮNG NĂM HỌC 2017 -2018

Hòa chung khôngkhí của cả nước trong những ngày tháng tư lịch sử, thầy và trò trường THPT số 1 Bảo Thắng đã ra sức thi đua lập thành tích chào mừng nhiều sự kiện quan trọng thể hiện lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân đã vì dân giữ nước:. Kỷ niệm Ngày Giỗ tổ Hùng  Vương (10/3 Âm lịch); Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4. Trong không khí phấn khởi và với ý nghĩa đó, ngày 7/4/2018 trường THPT số 1 Bảo Thắng long trọng tổ chức Hội thao Quốc phòng, an ninh năm học 2017 - 2018

Đến dự với Hội thao quốc phòng, an ninh của nhà trường về phía Sở Giáo dục và  Đào tạo Lào Cai có đồng chí Đặng Nguyên Hoàn, Trưởng phòng Chínhtrị tư tưởng và đồng chí Đỗ Thanh Tùng, Phó trưởng phòng Giáo dục trung học Sở GD&ĐT Lào Cai. Nhà trường cũng rất vinh dự được đón đồng chí thượng tá Trần Văn Ban - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Bảo Thắng đến dự. Về phía nhà trường có đồng chí Đỗ Quang Tám- Bí thư Đảng bộ - Hiệu trưởng nhà trường - Chủ tịch Hội đồng Giáo dục quốc phòng, an ninh trường THPT số 1 Bảo Thắng và đặc biệt có 600 vận động viên của 3 khối và toàn thể các thầy cô giáo trong nhà trường cũng có mặt đông đủ.

Sau lễ khai mạc là hội thi giữa các lớp và các vận động viên với 6 nội dung: Nhận thứcchính trị một số hiểu biết về nền quốc phòng toàn dân; đội hình đội ngũ không có súng, hát Quốc ca; chiến thuật cá nhân về tư thế động tác trong chiến đấu; băng, bó, cứu thương; ném lựu đạn xa đúng hướng trúng mục tiêu; tháo lắp súng AK thông thường.


Thượng táTrần Văn Ban -
Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện tham quan học sinh thi tháo lắp súng AK thông thường

    Giáo dục quốc phòng, an ninh cho họcsinh là môn học chính khoá có vị trí quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Quốc phòng, an ninh là một nội dung của giáo dục, rèn luyện và hình thành cho học sinh nhân cách, giáo dục lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, niềm tự hào và sự trân trọng đối với truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc, của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Trang bị cho học sinh một số hiểu biết về nền quốc phòng toàn dân nâng cao dân trí, củng cố nền quốc phòng toàn dân vững mạnh góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện. Qua đó tạo điều kiện cho thế hệ trẻ có điều kiện tu dưỡng phẩm chất đạo đức và rèn luyện  ý trí sẵn sàng chiến đấu xây dựng và Bảo vệ tổ quốc.

Hội thao Giáo dục quốc phòng, an ninh của trường THPT số 1 Bảo Thắng năm học 2017 - 2018 là hoạt động giáo dục có ý nghĩa chính trị,xã hội sâu sắc nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy bộ môn Giáo dục quốc phòng, an ninh, góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức về vai trò và chất lượng dạy học của bộ môn học trong nhà trường. Qua đó, giáo dục cho học sinh tính kỷ luật, tác phong quân sự, giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng, góp phần hun đúc tài năng, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua hội thao lần này, các em học sinh đã  được trải nghiệm với một sân chơi lành mạnh, bổ ích, nhằm nâng cao thể chất, chau rồi sức khỏe,đẩy lùi các tệ nạn xã hội xâm nhập vào môi trường giáo dục, tạo nên diện mạo mới, sức bật mới, là động lực phát triển phong trào thể dục thể thao, quốc phòng an ninh trong nhà trường. Đồng thời cũng là dịp để các em học sinh được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết giữa các vận động viên và các lớp.


Nhà giáo Đặng Nguyên Hoàn - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng trao thưởng cho các em học sinh

 Tuy điều kiện sân bãi còn hạn chế xong với mục tiêu phát triển toàn diện, với ý chí quyết tâm cao các em học sinh không quản ngại khó khăn sân trường, mưa, nắng, đã tập luyện nhiệt tình hăng say cùng với sự chỉ đạo sát sao của các thầy cô quản lý đã mang lại kết quả cao trong đợt tập luyện này. Hội thao đã được các đồng chí đại biểu của Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai đánh giá rất cao, từ đó cho thấy rằng môn Giáo dục quốc phòng, an ninh trong nhà trường được chú trọng như các môn học khác các đồng chí giáo viên đã tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, khai thác và sử dụng có hiệu quả trang thiết bị dạy học môn Giáo dục quốc phòng, an ninh, thực hiện đảm bảo trang phục theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Qua đánh giá của các đại biểu có thể nói rằng, môn học giáo dục quốc phòng có một vai trò và ý nghĩa rất to lớn trong việc giáo dục và nâng cao ý thức, phẩm chất đạo đức của con người đặc biệt là học sinh - thế hệ trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước. Trong điều kiện đất nước hội nhập và phát triển, việc nâng cao ý thức, trách nhiệm và hiểu biết về kiến thức quốc phòng, an ninh là một nhiệm vụ thiết thực hơn bao giờ hết. Việc giảng dạy cho học sinh những kiến thức về quốc phòng, an ninh là một việc làm đúng đắn và rất có ý nghĩa, giúp các em nâng cao ý thức trong rèn luyện, phấn đấu của bản thân. Từ đó các em sống có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng, phấn đấu học tập để đạt kết quả tốt. 

     

Nhà giáo: Trần Thúy Liễu - THPT số 1 Bảo Thắng


Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập