HỘI THAO QUỐC PHÒNG TRƯỜNG THPT SỐ 1 BẢO THẮNG NĂM HỌC 2017 -2018

Hòa chung khôngkhí của cả nước trong những ngày tháng tư lịch sử, thầy và trò trường THPT số 1 Bảo Thắng đã ra sức thi đua lập thành tích chào mừng nhiều sự kiện quan trọng thể hiện lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân đã vì dân giữ nước:. Kỷ niệm Ngày Giỗ tổ Hùng  Vương (10/3 Âm lịch); Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4. Trong không khí phấn khởi và với ý nghĩa đó, ngày 7/4/2018 trường THPT số 1 Bảo Thắng long trọng tổ chức Hội thao Quốc phòng, an ninh năm học 2017 - 2018

Đến dự với Hội thao quốc phòng, an ninh của nhà trường về phía Sở Giáo dục và  Đào tạo Lào Cai có đồng chí Đặng Nguyên Hoàn, Trưởng phòng Chínhtrị tư tưởng và đồng chí Đỗ Thanh Tùng, Phó trưởng phòng Giáo dục trung học Sở GD&ĐT Lào Cai. Nhà trường cũng rất vinh dự được đón đồng chí thượng tá Trần Văn Ban - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Bảo Thắng đến dự. Về phía nhà trường có đồng chí Đỗ Quang Tám- Bí thư Đảng bộ - Hiệu trưởng nhà trường - Chủ tịch Hội đồng Giáo dục quốc phòng, an ninh trường THPT số 1 Bảo Thắng và đặc biệt có 600 vận động viên của 3 khối và toàn thể các thầy cô giáo trong nhà trường cũng có mặt đông đủ.

Sau lễ khai mạc là hội thi giữa các lớp và các vận động viên với 6 nội dung: Nhận thứcchính trị một số hiểu biết về nền quốc phòng toàn dân; đội hình đội ngũ không có súng, hát Quốc ca; chiến thuật cá nhân về tư thế động tác trong chiến đấu; băng, bó, cứu thương; ném lựu đạn xa đúng hướng trúng mục tiêu; tháo lắp súng AK thông thường.


Thượng táTrần Văn Ban -
Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện tham quan học sinh thi tháo lắp súng AK thông thường

    Giáo dục quốc phòng, an ninh cho họcsinh là môn học chính khoá có vị trí quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Quốc phòng, an ninh là một nội dung của giáo dục, rèn luyện và hình thành cho học sinh nhân cách, giáo dục lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, niềm tự hào và sự trân trọng đối với truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc, của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Trang bị cho học sinh một số hiểu biết về nền quốc phòng toàn dân nâng cao dân trí, củng cố nền quốc phòng toàn dân vững mạnh góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện. Qua đó tạo điều kiện cho thế hệ trẻ có điều kiện tu dưỡng phẩm chất đạo đức và rèn luyện  ý trí sẵn sàng chiến đấu xây dựng và Bảo vệ tổ quốc.

Hội thao Giáo dục quốc phòng, an ninh của trường THPT số 1 Bảo Thắng năm học 2017 - 2018 là hoạt động giáo dục có ý nghĩa chính trị,xã hội sâu sắc nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy bộ môn Giáo dục quốc phòng, an ninh, góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức về vai trò và chất lượng dạy học của bộ môn học trong nhà trường. Qua đó, giáo dục cho học sinh tính kỷ luật, tác phong quân sự, giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng, góp phần hun đúc tài năng, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua hội thao lần này, các em học sinh đã  được trải nghiệm với một sân chơi lành mạnh, bổ ích, nhằm nâng cao thể chất, chau rồi sức khỏe,đẩy lùi các tệ nạn xã hội xâm nhập vào môi trường giáo dục, tạo nên diện mạo mới, sức bật mới, là động lực phát triển phong trào thể dục thể thao, quốc phòng an ninh trong nhà trường. Đồng thời cũng là dịp để các em học sinh được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết giữa các vận động viên và các lớp.


Nhà giáo Đặng Nguyên Hoàn - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng trao thưởng cho các em học sinh

 Tuy điều kiện sân bãi còn hạn chế xong với mục tiêu phát triển toàn diện, với ý chí quyết tâm cao các em học sinh không quản ngại khó khăn sân trường, mưa, nắng, đã tập luyện nhiệt tình hăng say cùng với sự chỉ đạo sát sao của các thầy cô quản lý đã mang lại kết quả cao trong đợt tập luyện này. Hội thao đã được các đồng chí đại biểu của Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai đánh giá rất cao, từ đó cho thấy rằng môn Giáo dục quốc phòng, an ninh trong nhà trường được chú trọng như các môn học khác các đồng chí giáo viên đã tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, khai thác và sử dụng có hiệu quả trang thiết bị dạy học môn Giáo dục quốc phòng, an ninh, thực hiện đảm bảo trang phục theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Qua đánh giá của các đại biểu có thể nói rằng, môn học giáo dục quốc phòng có một vai trò và ý nghĩa rất to lớn trong việc giáo dục và nâng cao ý thức, phẩm chất đạo đức của con người đặc biệt là học sinh - thế hệ trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước. Trong điều kiện đất nước hội nhập và phát triển, việc nâng cao ý thức, trách nhiệm và hiểu biết về kiến thức quốc phòng, an ninh là một nhiệm vụ thiết thực hơn bao giờ hết. Việc giảng dạy cho học sinh những kiến thức về quốc phòng, an ninh là một việc làm đúng đắn và rất có ý nghĩa, giúp các em nâng cao ý thức trong rèn luyện, phấn đấu của bản thân. Từ đó các em sống có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng, phấn đấu học tập để đạt kết quả tốt. 

     

Nhà giáo: Trần Thúy Liễu - THPT số 1 Bảo Thắng


Từ cơ sở
  • KẾT NẠP 2 ĐẢNG VIÊN LÀ HỌC SINH TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 2 THÀNH PHỐ LÀO CAI

    Xác định phát triển đảng viên trong học sinh có ý nghĩa quan trọng, nhằm tăng cường “sức trẻ” cho Đảng; năm học 2023 - 2024, chi bộ trường THPT số 2 thành phố Lào Cai luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên trong học sinh nhằm lựa chọn, bồi dưỡng tạo nguồn, kết nạp vào Đảng những quần chúng ưu tú là học sinh nhằm tăng cường xây dựng đội ngũ đảng viên trẻ về tuổi đời, có trình độ, trí tuệ, phẩm chất đạo đức tốt, góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

  • KẾT NẠP 02 HỌC SINH TRƯỜNG THPT SỐ 2 HUYỆN BẢO THẮNG VÀO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

    Trong không khí cả nước đang hướng tới ngày sinh nhật Bác (19/5/1890-19/5/2024). Đúng dịp này, Chi bộ số 2 và số 3 trực thuộc Đảng bộ Trường THPT số 2 Bảo Thắng đã tổ chức kết nạp cho 02 đảng viên mới là đồng chí Đỗ Văn Đông và Dương Mai Hoa hiện là học sinh lớp 12 của nhà trường.

  • BÀI BÁO CÔNG VỚI BÁC TẠI LĂNG BÁC TRƯỜNG TH BẮC LỆNH - THÀNH PHỐ LÀO CAI

    Sáng ngày 25/4/2024, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu Trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

  • “Những chiến binh tí hon”

    Với mong muốn tạo cho trẻ một sân chơi khoa học để trẻ thoả sức khám phá và phát triển, cũng là nơi trẻ được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn vừa lớn khôn, trưởng thành, “chơi thông minh và học vui vẻ”. Từ năm 2023 trường MN Hoa Hồng kết hợp với công ty Kiro Việt Nam tập huấn, chuyển giao chương trình giáo dục “Lập trình tư duy cùng SUNBOT”.

  • Ngành giáo dục huyện Bảo Yên đồng loạt hưởng ứng Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024!

    Hưởng ứng Kế hoạch Phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai số 130/KH-UBND ngày 28/02/2024 của UBND tỉnh Lào Cai và công văn số 634/SGD&ĐT-GDĐH&GDTX ngày 12/4/2024 của Sở GD&ĐT Lào Cai, ngày 15/4/2024 Ngành giáo dục huyện Bảo Yên thực hiện đồng bộ “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc”đối với tất cả các cấp học, tất cả đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn ngành.

  • GHI NHẬN BƯỚC ĐẦU VIỆC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẢO THẮNG

    Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 được triển khai thực hiện ở cấp THPT bắt đầu từ năm học 2022-2023. Năm học 2023 - 2024, Trường THPT số 2 Bảo Thắng đã có sự chuẩn bị khá chu đáo các điều kiện triển khai Chương trình GDPT 2018 đối với khối lớp 10,11. 

  • Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên phối hợp với phòng GD&ĐT thị xã Sa Pa tổ chức gặp mặt giao lưu, học tập chia sẻ kinh nghiệm về công tác Xây dựng trường học xanh - triển khai thực hiện các mô hình trường học gắn với thực tiễn tại huyện Bảo Yên

    Sáng ngày 13/3/2024 Phòng GD&ĐT Bảo Yên đã tổ chức giao lưu, gặp mặt đoàn công tác của Phòng GD&ĐT Thị xã Sa Pa với mục đích chia sẻ, trao đổi, học tập kinh nghiệm triển khai trường học xanh và các mô hình trường học gắn với thực tiễn trên địa bàn huyện Bảo Yên. Tham dự buổi giao lưu học tập, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, về phía đoàn đại biểu thị xã Sa Pa có Ông Đỗ Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, về phía huyện Bảo Yên có Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên.

  • Luôn nỗ lực để thành công hơn mỗi ngày

     Tham gia giải điền kinh THPT và THCS cấp tỉnh năm 2024 và giải chạy Việt dã truyền thống năm 2024 nhân Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và hưởng ứng ngày quốc tế hạnh phúc 20/3, trường THCS Nam Cường đã tuyển chọn và thành lập đội tuyển tham gia gồm 17 VĐV thi đấu ở nội dung điền kinh và 11 VĐV tham gia giải Việt dã

  • TRƯỜNG NỘI TRÚ BÁT XÁT TUYÊN TRUYỀN TUYỂN SINH Năm học 2024-2025

    Thực hiện Kế hoạch tuyển sinh năm 2024 - 2025 trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bát Xát tuyển sinh 70 học sinh lớp 6, 70 học sinh lớp 10 thuộc các đối tượng tuyển sinh theo Điều 9 của Thông tư 04. Sáng ngày  mùng 1 tháng 3 năm 2024, Đoàn công tác tư vấn tuyển sinh trường PTDNT THCS&THPT huyện Bát Xát đã thực hiện công tác tuyển sinh lớp 9 vào 10 bằng hình thức trực tiếp tại tại các xã vùng cao với 2 địa điểm trường: Trường PTDT Bán trú THCS Trịnh Tường và Trường THCS Trung Lèng Hồ.

  • SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG NGÀY HỘI VĂN HOÁ XUÂN GIÁP THÌN NĂM 2024 ​

    Ngày 27/2/2024 trường PTDTNT THCS&THPT Bảo Yên đã tổ chức Ngày hội văn hoá xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề “ Sắc màu văn hoá dân tộc Dao và Hành trình văn hoá” với chuỗi các hoạt động thiết thực và ý nghĩa.









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập