Hội thảo về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

LCĐT - Sáng 1/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai tổ chức hội thảo học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chủ đề “Ngành giáo dục và đào tạo thành phố Lào Cai tích cực học tập và làm theo Bác”.

Dự hội thảo có đồng chí Mai Đình Định, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai; lãnh đạo, cán bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cùng hàng trăm cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn thành phố Lào Cai.


Quang cảnh hội thảo.

Thời gian qua, ngành giáo dục thành phố Lào Cai luôn nỗ lực cố gắng đổi mới tư duy, sáng tạo  thực hiện, đoàn kết, dân chủ trong mọi hoạt động. Ngành giáo dục thành phố có nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong học Bác, nhiều mô hình hay, cách làm tốt đã xuất hiện tại các đơn vị nhà trường. Nhiều cán bộ quản lý có phong cách lãnh đạo dân chủ, tôn trọng, quan tâm lắng nghe ý kiến của đội ngũ giáo viên, phụ huynh và học sinh. Nhiều cán bộ quản lý và giáo viên chủ động sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, tận tụy, hết lòng vì học sinh; là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo. Học tập và làm theo Bác, trong thời gian qua đã có nhiều tập thể nhà trường và cá nhân các nhà giáo, học sinh đạt được những thành tích xuất sắc. Tiêu biểu như tập thể Trường THCS Lê Quý Đôn, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, Trường Mầm non Hoa Mai… và nhiều cá nhân tiêu biểu.


Đại biểu tham luận tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận để thống nhất về nội dung, giải pháp, biện pháp của thầy và trò ngành giáo dục và đào tạo thành phố Lào Cai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các em học sinh đã trình bày bài viết đoạt giải Nhất  cuộc thi “Tuổi trẻ học đường làm theo lời Bác” do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, kể chuyện về Bác và tự rút ra bài học kinh nghiệm. Các đại biểu cũng đã tham gia thảo luận, nêu cảm nghĩ về việc học Bác.

Trong thời gian tới, ngành giáo dục thành phố Lào Cai tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trở thành việc làm thường xuyên của mỗi tập thể, mỗi cá nhân trong ngành giáo dục; nỗ lực thực hiện thắng lợi chủ đề năm học 2017 – 2018 “Vì học sinh thân yêu”, xây dựng “trường học kỷ cương, văn hóa – chất lượng giáo dục thực chất”.

THÚY PHƯỢNG
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập