HỘI THẢO XÂY DỰNG MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC GẮN VỚI THỰC TIỄN CẤP TỈNH CỤM CÁC PHÒNG GD&ĐT LÀO CAI, BẢO YÊN, BẢO THẮNG, VĂN BÀN

Sáng ngày 04/5/2018 tại Trường THCS số 1 Gia Phú. Phòng GD&ĐT Bảo Thắng tổ chức hội thảo mô hình trường học gắn với thực tiễn cấp tỉnh cụm các Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành Phố Lào Cai, Bảo Yên, Bảo Thắng, Văn Bàn. Tới dự có đ/c Đỗ Minh Tâm - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai; Đ/c Hoàng Chí Hiền - Phó bí thư huyện ủy - chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng; Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Bảo Thắng, Lãnh đạo các Phòng GD&ĐT Lào Cai, Bảo Yên, Văn Bàn; các đ/c Lãnh đạo Ban tuyên giáo huyện, lãnh đạo UBND các xã Gia Phú, Phú Nhuận huyện Bảo Thắng; Tham gia Hội thảo còn có các đ/c Cán bộ quản lý các trường THCS, TH trong huyện Bảo Thắng,Văn Bàn, Bảo Yên và thành phố Lào Cai, cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo và đại diện các bạn học sinh các trường THCS Xã Gia Phú, Phú Nhuận ....
Trong những năm qua, các trường học ở tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện các mô hình gắn với đặc thù vùng miền, nhằm đưa HS đến gần với thực tiễn đời sống hơn. Trong đó, mô hình trường học gắn với thực tiễn đã tạo ra hiệu quả thiết thực đối với HS. Với mục đích đưa HS về với thực tiễn đời sống sau những bài học trên lớp nhằm đạt được nguyên lí giáo dục,  học đi đôi với hành, lí luận gắn với thực tiễn,  thực hiện "Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo", chú trọng “giáo dục năng lực và phẩm chất”, “giáo dục kỹ năng sống” cho người học.

Đối với thành phố Lào Cai, Bảo Thắng, Bảo Yên, Văn Bàn, mô hình trường học gắn với thực tiễn đã được các trường trên địa bàn triển khai và thực hiện đạt được những kết quả nhất định. Nhắc đến Lào Cai là mô hình trường học năng động, Văn Bàn là mô hình trường học nông trại, Bảo Yên với mô hình trường học đa văn hóa.

Tham quan và trải nghiệm mô hình trường học đa văn hóa

Bảo Thắng đang nỗ lực xây dựng mô hình hướng tới nền giáo dục 4.0: như mô hình trường học thông minh, mô hình STEM: trồng rau, củ, quả công nghệ cao (trồng rau nhà kính);  Bên cạnh đó là sự lưu giũ bản sắc văn hóa dân tộc trong mô hình trường học đa văn hóa, giữ gìn và lưu tryền các làn điệu hát Then trong các trường học cụm Gia Phú, Phú Nhuận.

Thăm quan, trải nghiệm mô hình trồng rau, củ, quả công nghệ cao trường THCS số 1 Gia Phú

Thông qua trương trình Trường THCS Vinshool và dự án We learn to love- We learn to share của các bạn học sinh trường Vinshool Hà Nội  còn có những phần quà rất ý nghĩa trao cho các bạn học sinh nghèo nhằm kết nối yêu thương, động viên các bạn vươn lên trong học tập.

Dự án Welearn to love- We learn to share của các bạn học sinh trường Vinshool Hà Nội trao quà cho các bạn học sinh nghèo huyện Bảo Thắng

Các trường học được thảo luận chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện mô hình trường học gắn với thực tiễn tại các đơn vị trường học.

Lồng ghép trong chương trình Hội thảo là phần giao lưu, trình diễn trang phục và các tiết mục văn nghệ hết sức đặc sắc, ý nghĩa của các dân tộc huyện Bảo Thắng.

Tiết mục Hát Then cổ của nghệ nhân Then Xã Phú Nhuận

Huy Du - Phòng GD&ĐT Bảo Thắng
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập