Hội thảo xây dựng trường THCS tiên tiến, hiện đại và hội nhập
         Sáng ngày 8/3/2019, Phòng giáo dục và đào tạo thành phố Lào Cai đã tổ chức thành công Hội thảo Xây dựng mô hình trường THCS Tiên tiến - Hiện đại - Hội nhập giai đoạn  2019 - 2025. Trường THCS Lê Quý Đôn được chọn là trường đầu tiên trong khối THCS xây dựng theo mô hình này. Có thể nói, đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của giáo dục thành phố Lào Cai nói chung và trường THCS Lê Quý Đôn nói riêng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. 
Dự Hội thảo có nhà giáo Nguyễn Anh Ninh – Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo Lào Cai, đồng chí Đoàn Văn Ngàn – Phó chủ tịch UBND thành phố Lào Cai, lãnh đạo các Phòng giáo dục và đào tạo trong tỉnh. Tới dự hội thảo còn có đại diện lãnh đạo trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai cùng lãnh đạo các trường điển hình trong thành phố. Đặc biệt, tham dự hội thảo còn có 19 đồng chí cán bộ, giáo viên Phòng GD&ĐT Thái Thụy – tỉnh Thái Bình đến giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng mô hình trường THCS “Tiên tiến, hiện đại và hội nhập”.

Đến thăm quan và làm việc tại trường THCS Lê Quý Đôn, quý vị đại biểu  đã phần nào cảm nhận được không khí nồng ấm, chan hòa và các hoạt động giáo dục thực chất của nhà trường trong những ngày đầu xuân mới. Với tinh thần đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy và các hoạt động giáo dục theo hướng tiếp cận hội nhập giáo dục quốc tế, nhà trường đã thực hiện dạy học kết nối với các trường trong nước và nước ngoài ở một số môn học. Đặc biệt là tiết học kết nối – tiết học thông minh  tiếng Anh lớp 7 do cô giáo Trần Thị Thu Nga thực hiện đã rèn cho học sinh kỹ năng nói, giao tiếp, tương tác bằng tiếng Anh. Học sinh đã vận dụng các kỹ thuật hiện đại bằng công cụ POWER POINT và SWAY của MICROSOFT để thuyết trình, sử dụng Kahoot, gmail,…để kiểm tra kiến thức thông qua hình thức trò chơi rất thú vị. Sau tiết dạy, thầy giáo Nguyễn Anh Ninh – Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo đã nhận xét: “Một giờ học rất tự nhiên, phát huy được năng lực, tư duy sáng tạo của học sinh trong việc học ngoại ngữ”. Để có những hoạt động dạy và học như vậy, thầy và trò nhà trường luôn cố gắng khắc phục điều kiện cơ sở vật chất, tích cực đổi mới các hoạt động giáo dục, chú trọng xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường theo hướng chất lượng cao; triển khai và ứng dụng mô hình giáo dục thông minh, giáo dục STEM, kết nối và hội nhập để đáp ứng yêu cầu giáo dục hiện nay. 
Song song với các hoạt động chuyên môn, nhà trường đã quan tâm đến các  phương pháp giáo dục hiện đại, tăng cường trải nghiệm sáng tạo, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua hoạt động của các Câu lạc bộ giúp học sinh phát huy năng lực, sở trường bản thân. Các đại biểu tham dự chương trình đều rất vui và ấn tượng về hoạt động ngoại khóa ngày 8/3/ 2019 của các em học sinh. Ấn tượng bởi sự tự tin, năng động khi tham gia văn nghệ, bởi bàn tay khéo léo, sáng tạo khi chuẩn bị những món quà STEM nhỏ xinh của các em. Và đó cũng là niềm tự hào của thầy và trò nhà trường sau nhiều năm thực hiện mô hình trường học gắn với thực tiễn. 

         Sau khi tham quan thực nghiệm tại nhà trường, các đại biểu đã tiến hành thảo luận. Tại hội thảo đồng chí Ngô Vũ Quốc- Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai thông qua báo cáo đề dẫn về Xây dựng mô hình trường THCS Tiên tiến - Hiện đại - Hội nhập giai đoạn  2019 – 2025 và định hướng đến năm 2030. Các đại biểu trao đổi, thảo luận sôi nổi, tâm huyết trên tinh thần học hỏi, thẳng thắn, chân tình và tôn trọng lẫn nhau. Hội thảo tập trung làm rõ một số vấn đề như: Phân tích, đánh giá những khó khăn trong việc xây dựng mô hình trường học tiên tiến, hiện đại, hội nhập; việc xây dựng chương trình giáo dục; chuẩn bị về cơ sở vật chất, các tiêu chí về đội ngũ, chất lượng; dịch vụ giáo dục chất lượng cao,…Đồng thời các đại biểu tham dự hội thảo cũng thể hiện quyết tâm cao trong việc xây dựng mô hình trường THCS Tiên tiến - Hiện đại - Hội nhập theo lộ trình tại các địa phương. Đồng chí Nguyễn Anh Ninh – Giám đốc SGD&ĐT đã ghi nhận và khẳng định:“Giáo dục Lào Cai quyết tâm hội nhập; muốn thực hiện được thì cần phải hiểu rõ bản chất, các yếu tố cấu thành nên trường tiên tiến, hiện đại và hội nhập để xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể”. Và để hội thảo đi vào thực tế, trường THCS Lê Quý Đôn thành phố Lào Cai đã ký thỏa thuận hợp tác với trường THCS Nguyễn Đức Cảnh huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình để hỗ trợ nhau trong công tác xây dựng Đề án trường THCS chất lượng cao; triển khai giáo dục thông minh, giáo dục STEM, giáo dục kết nối và hội nhập,…với quyết tâm “Chung một dòng sông, cùng một ý tưởng, hướng tới tương lai”.
         Có thể nói, hội thảo là cơ sở quan trọng để làm tiền đề cho việc xây dựng kế hoạch và nhân rộng mô hình giáo dục hiện đại. Thành công của hội thảo là một dấu mốc mở ra một giai đoạn phát triển mới của giáo dục thành phố Lào Cai theo định hướng liên kết và hội nhập quốc tế.
Đoàn Thị Thu Hương - THCS LQĐ
Từ cơ sở
  • “Những chiến binh tí hon”

    Với mong muốn tạo cho trẻ một sân chơi khoa học để trẻ thoả sức khám phá và phát triển, cũng là nơi trẻ được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn vừa lớn khôn, trưởng thành, “chơi thông minh và học vui vẻ”. Từ năm 2023 trường MN Hoa Hồng kết hợp với công ty Kiro Việt Nam tập huấn, chuyển giao chương trình giáo dục “Lập trình tư duy cùng SUNBOT”.

  • Ngành giáo dục huyện Bảo Yên đồng loạt hưởng ứng Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024!

    Hưởng ứng Kế hoạch Phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai số 130/KH-UBND ngày 28/02/2024 của UBND tỉnh Lào Cai và công văn số 634/SGD&ĐT-GDĐH&GDTX ngày 12/4/2024 của Sở GD&ĐT Lào Cai, ngày 15/4/2024 Ngành giáo dục huyện Bảo Yên thực hiện đồng bộ “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc”đối với tất cả các cấp học, tất cả đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn ngành.

  • GHI NHẬN BƯỚC ĐẦU VIỆC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẢO THẮNG

    Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 được triển khai thực hiện ở cấp THPT bắt đầu từ năm học 2022-2023. Năm học 2023 - 2024, Trường THPT số 2 Bảo Thắng đã có sự chuẩn bị khá chu đáo các điều kiện triển khai Chương trình GDPT 2018 đối với khối lớp 10,11. 

  • Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên phối hợp với phòng GD&ĐT thị xã Sa Pa tổ chức gặp mặt giao lưu, học tập chia sẻ kinh nghiệm về công tác Xây dựng trường học xanh - triển khai thực hiện các mô hình trường học gắn với thực tiễn tại huyện Bảo Yên

    Sáng ngày 13/3/2024 Phòng GD&ĐT Bảo Yên đã tổ chức giao lưu, gặp mặt đoàn công tác của Phòng GD&ĐT Thị xã Sa Pa với mục đích chia sẻ, trao đổi, học tập kinh nghiệm triển khai trường học xanh và các mô hình trường học gắn với thực tiễn trên địa bàn huyện Bảo Yên. Tham dự buổi giao lưu học tập, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, về phía đoàn đại biểu thị xã Sa Pa có Ông Đỗ Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, về phía huyện Bảo Yên có Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên.

  • Luôn nỗ lực để thành công hơn mỗi ngày

     Tham gia giải điền kinh THPT và THCS cấp tỉnh năm 2024 và giải chạy Việt dã truyền thống năm 2024 nhân Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và hưởng ứng ngày quốc tế hạnh phúc 20/3, trường THCS Nam Cường đã tuyển chọn và thành lập đội tuyển tham gia gồm 17 VĐV thi đấu ở nội dung điền kinh và 11 VĐV tham gia giải Việt dã

  • TRƯỜNG NỘI TRÚ BÁT XÁT TUYÊN TRUYỀN TUYỂN SINH Năm học 2024-2025

    Thực hiện Kế hoạch tuyển sinh năm 2024 - 2025 trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bát Xát tuyển sinh 70 học sinh lớp 6, 70 học sinh lớp 10 thuộc các đối tượng tuyển sinh theo Điều 9 của Thông tư 04. Sáng ngày  mùng 1 tháng 3 năm 2024, Đoàn công tác tư vấn tuyển sinh trường PTDNT THCS&THPT huyện Bát Xát đã thực hiện công tác tuyển sinh lớp 9 vào 10 bằng hình thức trực tiếp tại tại các xã vùng cao với 2 địa điểm trường: Trường PTDT Bán trú THCS Trịnh Tường và Trường THCS Trung Lèng Hồ.

  • SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG NGÀY HỘI VĂN HOÁ XUÂN GIÁP THÌN NĂM 2024 ​

    Ngày 27/2/2024 trường PTDTNT THCS&THPT Bảo Yên đã tổ chức Ngày hội văn hoá xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề “ Sắc màu văn hoá dân tộc Dao và Hành trình văn hoá” với chuỗi các hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

  • TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN KIẾN THỨC PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG TẠI TRƯỜNG NỘI TRÚ BÁT XÁT

    Sáng ngày 26 tháng 02 năm 2024, trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bát Xát phối hợp với Đội quản lý hành chính trật tự xã hội Công an huyện Bát Xát và Đội Cảnh sát giao thông huyện Bát Xát tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và trật tự an toàn giao thông.

  • SINH HOẠT DƯỚI CỜ CHUYÊN ĐỀ “ NGƯỜI LÍNH TRONG MẮT EM” CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QĐNDVN VÀ NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN NĂM 2023

    Ngày 18/12/2023, Đoàn trường -  Liên đội trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Yên  tổ chức buổi sinh hoạt dưới cờ với chuyên đề “ Người lính trong mắt  em”  chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), 34 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023). 

  • HÀNH TRÌNH ĐẾN KỶ LỤC

    Ngày mùng 8 tháng 12 năm 2023, Viện Kỷ lục Việt Nam gửi thông báo đồng ý trao tặng  kỷ lục Việt Nam cho: Tấm tranh thêu thổ cẩm “Trường học vùng cao” của Trường PTDTNT THCS&THPT Bát Xát. Giây phút ấy, gần 500 thầy và trò trường PTDTNT THCS&THPT Bát Xát vỡ òa trong niềm hạnh phúc, hân hoan và biết ơn về một chặng đường, một hành trình gian khó, quyết tâm, bền bỉ mình đã đi qua. Xin được gọi tên chặng đường đó là Hành trình đến kỷ lục!. Hành trình đến kỷ lục của thầy và trò trường Nội trú Bát Xát bắt đầu từ khi nào? Đã đi như thế nào? Đã trải qua những gì để ngày hôm nay “Tấm tranh thêu thổ cẩm Trường học vùng cao của Trường PTDTNT THCS&THPT Bát Xát” đã đạt được Kỷ lục Việt Nam?









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập