HƠN 2000 HỌC SINH BÁN TRÚ VĂN BÀN ĐÓN TẾT

      Vào ngày 28/1/2016 tại trường PTDTBT THCS Chiềng Ken đã diễn ra ngày hội “ Học gói bánh chưng vuông” và “Vui đón tết cổ truyền”. Trong khuôn khổ của ngày hội, nhà trường đã tổ chức cho hơn 200 học sinh được tự tay gói những chiếc bánh chưng vuông dưới sự hướng dẫn của tất cả các thầy cô giáo trong trường. Nhiều học sinh lần đầu được gói bánh nên tỏ ra rất thích thú và hăng say. Cùng với đó, các hoạt động vui Tết cổ truyền như: tham gia các trò chơi dân gian: nhảy dây, đẩy gậy, kéo co, nhảy sạp...  diễn ra cũng hết sức sôi nổi thu hút được đông đảo học sinh trong toàn trường.

     Em Vàng Seo Páo- lớp 9C, vui mừng nói: “Em rất cảm ơn các thầy cô đã tổ chức cho chúng em được đón tết tại trường, thầy cô còn dạy cho chúng em cách gói bánh chưng vuông mà từ trước đến nay em chưa từng biết. Ngoài ra chúng em còn được tham gia các trò chơi dân gian hết sức vui vẻ"

     Tại trường PTDTBT THCS Liêm Phú, hoạt động gói bánh chưng được diễn ra vào chiều hôm trước. Nhà trường tổ chức cho các em được gói hai loại bánh chưng vuông và bánh chưng đen. Sáng hôm sau (2/2) dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo, các em học sinh được tự tay mổ lợn, nấu các món ăn ngày tết đậm đà bản sắc dân tộc Tày. Một không khí lễ hội vui tươi ngập tràn khắp sân trường. Bên cạnh đó, các em cũng được tham gia một số trò chơi và biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc.        

     Thầy giáo Hoàng Công Thắng – Phó hiệu trưởng phụ trách công tác bán trú tâm sự: “Hôm nay nhà trường tổ chức cho các em ăn tết, làm các món ăn dân tộc của người Tày, tôi rất vui vì đã cùng với các thầy cô trong trường đem đến một cái tết thật đầm ấm cho học sinh"

    Cùng với đó, các trường PTDTBT THCS Nậm Tha, Nậm Chày và trường PTDTBT THCS Nậm Xây 2 do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, các hoạt động đón Tết cổ truyền còn gắn liền với những phần quà cho các em học sinh từ sự giúp đỡ của các đơn vị trường bạn.

    Đây là hoạt động nhằm giúp các em học sinh bán trú bồi đắp những giá trị truyền thống dân tộc, giúp các em được trực tiếp trải nghiệm cách gói bánh chưng và đặc biệt tạo không khí ấm cúng cho các em khi tết đến, xuân về.

emoticon

Mâm cơm  ngày tết của hs trường PTDTBT THCS Nậm Tha

 

  emoticon  

 

Ngày Hội tết của trường PTDTBT THCS Chiềng Ken

 

 emoticon

HS Liêm Phú gói bánh chưng đen

emoticon

 

             Hoạt động vui múa sạp ở trường PTDTBT THCS Sơn Thủy

 

 

 

                                                                  Hồng Thương - trường THCS Khánh Yên

 

 

 

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập