HUYỆN BẢO THẮNG TRIỂN KHAI TẬP HUẤN, BỒI DƯỠNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI LỚP 1 ​

HUYỆN BẢO THẮNG TRIỂN KHAI TẬP HUẤN, BỒI DƯỠNG

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI LỚP 1 

 

          Căn cứ kế hoạch 191/KH-BGDĐT ngày 05/11/2019 của Sở GD&ĐT về việc tổ chức bồi dưỡng triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới cấp tiểu học năm 2019; nhằm tăng cường năng lực của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện Chương trình GDPT mới, Phòng giáo dục và đào tạo huyện Bảo Thắng đã tổ chức triển khai và hoàn thành tốt đẹp khóa tập huấn trong 4 ngày (14,15/12/2020, 21,22/12/20). Tham gia đợt tập huấn có sự góp mặt của 100% cán bộ quản lí, tổ trưởng chuyên môn, 100% GV dạy lớp 1 và GV các môn chuyên biệt.. Khóa tập huấn được tổ chức trong điều kiện cơ sở vật được chất đảm bảo tốt nhất cho các hoạt động được diễn ra hiệu quả.Với mục tiêu và nội dung tập huấn đã được phòng giáo dục chỉ đạo quán triệt, học viên đến với lớp tập huấn với sự chuẩn bị chu đáo về tinh thần và tài liệu theo đúng yêu cầu của cấp trên.

 Trong suốt thời gian tập huấn 4 ngày, với phương pháp tập huấn linh hoạt, tổ chức lớp học đa dạng, đội ngũ giảng viên cấp tỉnh và nhất là các thầy cô chuyên gia cấp Bộ đã truyền được cảm hứng, niềm háo hức đón chờ chương trình lớp 1 mới sẽ ra mắt trong năm học 2019-2020 tới học viên. Những kết quả học viên đã đạt được sau khóa tập huấn, đó là:

          Thứ nhất, học viên đã được tiếp cận và thẩm thấu những điểm căn bản, cốt lõi, có giá trị tinh tuy nhất về mục tiêu, nội dung, phương pháp và hình thức đánh giá kết quả giáo dục theo Chương trình GDPT mới và đặc biệt là lớp 1.

          Thứ hai, phân tích được điểm mới của Chương trình giáo dục phổ thông 2018, thấy được rõ ràng điểm kế thừa và tính phát triển hợp lí của chương trình so với chương trình 2000, đảm bảo xây dựng một chân dung người học toàn diện trong xã hội hiện đại.

          Thứ ba, giáo viên có kế hoạch tự bồi dưỡng năng lực dạy học thông qua thị phạm trực tiếp một bài học cụ thể của chuyên gia tập huấn, qua địa chỉ tham khảo thông tin trên mạng được thầy cô chỉ dẫn.

          Thứ tư, cán bộ quản lí, tổ trưởng chuyên môn được định hướng chiến lược tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn trong nhà trường.

          Thứ năm, tăng cường chiến lược trong hoạt động chỉ đạo, điều hành của phòng giáo dục và đào tạo trong lộ trình thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới tại huyện nhà.

          Đến với lớp tập huấn trong 4 ngày, các thầy cô đã thu hoạch cho mình nhiều cảm xúc tích cực. Thay thế cho những lo âu là cảm giác an tâm cùng niềm vui, niềm mong đợi những tiết học và quyển sách lớp 1 mới. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của các thầy cô giáo:

          Cô Trịnh Sao Mai, giáo viên trẻ của trường tiểu học số 2 Xuân Quang: "Tôi cho rằng đổi mới là điều hợp lí và cần thiết trong xã hội hiện nay. Tôi rất tâm đắc với những nội dung đổi mới sách lớp 1 lần này và ấn tượng với bài học Tiếng Việt được cô giáo Thạch Thị Lan Anh trực tiếp minh họa. Các bài học đều diễn ra tự nhiên, vui tươi qua các trò chơi như thế này chắc chắn học sinh sẽ yêu thích và phát triển tối đa được các năng lực và phẩm chất cần thiết".

          Cô giáo Nguyễn Thanh Hà, giáo viên trường tiểu học số 1 thị trấn Phố Lu có chia sẻ: "Đợt tập huấn chuyên sâu lần này, tôi mới vỡ ra được tất cả những gì mơ hồ bấy lâu nay. Tôi thực sự cảm nhận sự cần thiết của sự đổi mới vì chương trình mới rất chú trọng phát triển năng lực phẩm chất của học sinh. Mỗi thao tác, mỗi việc làm được thầy cô phân tích trong tiết học đều có dấu ấn của năng lực, phẩm chất. Điều này rất quan trọng khi xã hội đòi hỏi điều đó. Chương trình mới và bộ sách được giới thiệu rất nhẹ nhàng, nội dung phù hợp với đối tượng học sinh lớp 1. Mặc dù đã dạy lớp 1 nhiều năm những tối rất muốn được cầm cuốn sách mới và giảng dạy những tiết học mới".

          Kết quả tập huấn và những cảm nhận thầy cô chia sẻ là minh chứng cho thành công của khóa tập huấn lần này.. Nằm trong chuỗi hoạt động được bồi dưỡng trước khi chính thức đưa chương trình giáo dục phổ thông mới vào nhà trường, đợt tập huấn chuyên sâu lần này đã mang đến luồng gió mát tác động sâu sắc đến nhận thức, thái độ và định hướng đươc kế hoạch thực hiện cho giáo viên, cán bộ quản lí cấp trường cũng như Phòng giáo dục trong những bước đi kế tiếp. Huyện Bảo Thắng đã sẵn sàng cùng nhau những bước đi dầu tiên đón chương trình lớp 1 mới ra mắt trong năm 2019-2020.

 

Một số hình ảnh của đợt tập huấn

   

Học viên thảo luận, chia sẻ

 

 

Học viên thảo luận, chia sẻ

 

 

Giảng viên hướng dẫn, tổ chức

 

  

Ảnh: Khởi động tiết học

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập