Lớp học ước mơ cho trẻ em Bắc Hà
Lớp học tiếng Anh miễn phí được tổ chức tại Bac Ha Eco Homestay.

Hầu hết học sinh vùng cao không có điều kiện học hè, sân chơi hè cũng thiếu, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh rất hạn chế, đặc biệt với mảnh đất có tiềm năng về du lịch như Bắc Hà, hoạt động không chỉ có ý nghĩa nhân văn, mà còn thiết thực với các em nhỏ. Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, Phó Bí thư Huyện đoàn Bắc Hà cho biết: Chúng tôi tổ chức dạy học miễn phí cho các em ngay tại homestay, tạo cơ hội để các em giao tiếp với khách du lịch bằng tiếng Anh, trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp và kỹ năng sống.

Lớp học khởi động từ ngày 1/7, đều đặn các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần, homestay lại đón các em nhỏ đến lớp học với sự háo hức, khát khao được tiếp cận với tiếng Anh. Dự án mở 2 lớp dành cho học sinh khối lớp 2 đến lớp 5 và chia thành 2 buổi học/ngày. Hiện, lớp học có hơn 30 em, là những học sinh ở khu vực thị trấn Bắc Hà và các xã lân cận. Ngay sau khi biết thông tin về lớp học này, em Phạm Minh Khuê, ở thôn Na Cồ, thị trấn Bắc Hà đã đăng ký tham gia. Minh Khuê bảo: Em tham gia với mong muốn trình độ tiếng Anh sẽ được nâng lên và có thêm bạn bè.

Để tổ chức được dự án, các đơn vị đã đăng tuyển tình nguyện viên trên mạng xã hội và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của sinh viên nhiều trường đại học tại Hà Nội. Bạn Phạm Trần Phương Thảo, Trưởng dự án lớp học tình thương, là sinh viên năm cuối Đại học Luật Hà Nội và đang là giáo viên trực tiếp giảng dạy cho các em. Mỗi tuần, ngoài Phương Thảo còn có thêm tình nguyện viên đến từ Hà Nội tham gia bổ sung kiến thức cho các em. Một tuần có 5 buổi học, trong đó 4 buổi dạy tiếng Anh và 1 buổi dạy kỹ năng sống. Với tiếng Anh, các tình nguyện viên lên giáo án và dạy cho các em theo chủ đề đã chọn, cung cấp từ mới và mẫu câu cơ bản. Phạm Trần Phương Thảo cho biết: Chúng tôi tổ chức lớp học tiếng Anh ở Bắc Hà với mong muốn tạo cảm hứng để các em yêu thích học tiếng Anh.

Với buổi học kỹ năng sống, các em được tình nguyện viên dạy cách ứng xử để không bị kẻ xấu lợi dụng, hãm hại, được học cách làm những vật dụng, đồ chơi từ những vật bỏ đi… Trong tiết học tiếng Anh, các em còn có cơ hội trực tiếp trò chuyện với du khách nước ngoài đang nghỉ dưỡng tại homestay. Hầu hết du khách thấy hào hứng và yêu thích các em nhỏ có mặt tại lớp học, họ luôn lắng nghe và giải đáp thắc mắc, giao tiếp với các em. Ông Florian Schaffer, du khách đến từ nước Đức cho biết: Đây là lớp học tuyệt vời, những đứa trẻ chăm chỉ học tập, chúng rất vui nhộn và hồn nhiên. Lớp học này cũng rất ý nghĩa, giúp tôi hiểu hơn về cuộc sống của những đứa trẻ đang sống ở vùng cao.

Dự án lớp học dạy tiếng Anh giao tiếp miễn phí cho trẻ em vùng cao đợt 1 kết thúc vào ngày 15/8 và lớp học đợt 2 được mở ngay sau đó. Dự án vẫn tiếp tục tuyển thêm tình nguyện viên tham gia giảng dạy, đối tượng và thời gian học sẽ có thay đổi để phù hợp với các em khi bước vào năm học mới. Đây thực sự là lớp học ý nghĩa và nhân văn rất cần được mở rộng ở nhiều địa phương, bởi như chia sẻ của những người thực hiện dự án này, lớp học dạy tiếng Anh giao tiếp miễn phí cho trẻ em vùng cao không chỉ là mơ ước của các em nhỏ ở Bắc Hà, mà còn là ước mơ của rất nhiều em nhỏ ở những địa phương khó khăn khác.

HOÀNG THU
Từ cơ sở








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập