Mùa đông không lạnh

Trường PTDTBT Tiểu học xã Mản Thẩn là một trường vùng cao thuộc huyện Si Ma Cai tỉnh Lào Cai. Năm 2012 nhà trường đã được chuyển đổi thành trường PTDT Bán trú. Trường có 5 điểm trường lẻ năm dàn trải trên khắp các thôn bản. Năm học 2017- 2018 nhà trường có tổng số 150/266 học sinh ở bán trú.

Đến trường các em được ăn ở, học tập và sinh hoat tại trường. Ở trường cả tuần, các em được các thầy cô hướng dẫn các kĩ năng chăm sóc và tự phục vụ bản thân; các kĩ năng sống cơ bản như trồng trọt và chăn nuôi…

Với đặc thù là trường vùng cao khí hậu khắc nghiệt, vào mùa đông thời tiết lạnh giá nhiệt độ có khi xuống chỉ còn 7 - 10oC. BGH nhà trường đã họp bàn tìm các giải pháp tránh rét cho học sinh. Chỉ đạo giáo viên thực hiện các giải pháp để giữu ấm cho học sinh như: Thức ăn đủ ấm, canh nóng, ủ ấm nước uống cho học sinh. Ngoài ra, nhà trường đã tham mưu với chính quyền địa phương huy động nguồn xã hội hóa giáo dục để mua thêm chăn, màn cho các em. Mùa đông này, với sự quan tâm giúp đỡ của PGD&ĐT, nhà trường đã mua thảm trải nền 9/9 phòng ở của học sinh bán trú. Với sự vào cuộc của cộng đồng cùng nhau chung tay với sự nghiệp giáo dục. Tất cả vì học sinh thân yêu, các em  đã có một phòng ngủ ấm áp, yêu thương. Đây là việc làm đầy ý nghĩa tạo nên một môi trường giáo dục toàn diện trong nhà trường.

(Học sinh vui chơi tại phòng sau buổi học)

(Học sinh chơi trò chơi dân gian và cùng nhau đọc sách tại phòng)

Những ánh mắt, những nụ cười rạng rỡ của các em đã xua tan băng tuyết nơi núi rừng biên giới. Trong những ngày đông lạnh giá này, nhiệt độ ngoài trời xuống thấp, mây mù giăng kín phố huyện Si Ma Cai. Tại mái trường PTDTBT Tiểu học xã Mản Thẩn, mùa đông nhưng không lạnh với các em học sinh bán trú vì có sự chung tay của cả cộng đồng. Với sự vào cuộc đầy trách nhiệm của các bên liên quan đến công tác giáo dục, đến ngôi trường vào những ngày này ai cũng cảm thấy ấm áp tình yêu thương!

          Người viết: Vũ Ngọc Hải - Hiệu trưởng trường PTDTBT TH Mản Thẩn          

 

 

 

 

 

 

                                                                                             

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập