Ngành giáo dục huyện Bảo Yên đồng loạt hưởng ứng Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024!

Ngành giáo dục huyện Bảo Yên đồng loạt hưởng ứng "Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024!

Hưởng ứng Kế hoạch Phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai số 130/KH-UBND ngày 28/02/2024 của UBND tỉnh Lào Cai và công văn số 634/SGD&ĐT-GDĐH&GDTX ngày 12/4/2024 của Sở GD&ĐT Lào Cai, ngày 15/4/2024 Ngành giáo dục huyện Bảo Yên thực hiện đồng bộ “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc”đối với tất cả các cấp học, tất cả đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn ngành.

       Tổ chức phát động Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Lào Cai với mục đích tôn vinh nét đẹp, giá trị văn hóa trang phục dân tộc, là hoạt động kỷ niệm Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4). Phát động "Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc" còn là hoạt động bảo tồn, đồng thời quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa của các địa phương, các vùng miền tới bạn bè, du khách. 

        Hưởng ứng Phong trào phát động của Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên, 100% các đơn vị trường học cấp Mầm non, Tiểu học và THCS trực thuộc hưởng ứng và lan tỏa những hiệu ứng tích cực. Đây là dịp để các em học sinh được tự hào khi khoác lên mình bộ quần áo truyền thống dân tộc, tưởng như những bộ cánh rực rỡ sắc màu đó các em chỉ được mặc vào dịp lễ tết, lễ hội cổ truyền của dân tộc mình, thì nay là dịp để các em tự hào về nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc quê hương. Không chỉ thế, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên cũng háo hức khi được dịp giới thiệu với bạn bè đồng nghiệp về nét văn hóa đặc trưng của dân tộc mình. Nhiều đơn vị nhà trường đã đa dạng hóa các hoạt động trong buổi sinh hoạt dưới cờ như biểu diễn các tiết mục văn nghệ và thi trình diễn các trang phục thể hiện được bản sắc văn hóa và nét đẹp của trang phục truyền thống tại địa phương.

Một số hình ảnh đẹp trong ngày hưởng ứng "Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc"

anh tin bai
anh tin bai

Chú thích ảnh

anh tin bai
anh tin bai

Chú thích ảnh

 

Chú thích ảnh

 

Chú thích ảnh

Từ cơ sở








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập