Ngày hội văn hóa đọc và phát động cuộc thi “Viết, vẽ về biển, đảo Tổ quốc em”

LCĐT - Sáng 25/11, tại Trường THCS Bắc Cường, Thành đoàn Lào Cai phối hợp với Báo Thiếu niên tiền phong, Sở Giáo dục và đào tạo, Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức Ngày hội phát triển văn hóa đọc và phát động cuộc thi “Viết, vẽ về biển, đảo Tổ quốc em”; trao 30 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh ngày hội.

Tham gia ngày hội, các em học sinh được truyền đạt kỹ năng đọc sách, tham gia các phần thi trả lời nhanh về kiến thức tích lũy được thông qua đọc sách. Đặc biệt, đại diện học sinh đã tham gia kể chuyện sách qua hình thức sân khấu hóa, thể hiện được tư duy sáng tạo và truyền tải thông điệp đẹp từ những cuốn sách đã được đọc. Hoạt động thu hút sự chú ý của đông đảo học sinh tham gia.

Thông qua chương trình, nhằm trang bị cho các bạn đội viên, học sinh kỹ năng đọc sách và khai thác kiến thức các môn học từ nguồn sách báo. Từ đó tạo phong trào thi đua “Chăm ngoan học giỏi” xuyên suốt năm học trong các nhà trường.

Tại ngày hội, đại diện Báo Thiếu niên tiền phong đã phát động cuộc thi “Viết, vẽ về biển,  đảo Tổ quốc em” và cuộc thi “Mỗi tuần một câu chuyện hay, một hành động đẹp”. Qua đó  nhằm giúp cho học sinh, đội viên có ý thức đề cao sách báo và tri thức trong đời sống, để văn hóa đọc trở thành một nét sinh hoạt văn hóa đẹp, trở thành nhu cầu không thể thiếu trong thời đại ngày nay. Cũng là để bồi dưỡng tình yêu đối với quê hương, đất nước, lan tỏa những hành động đẹp, tấm gương sáng học đường.

Trao học bổng cho các em học sinh.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao học bổng Vừ A Dính trị giá 30 triệu đồng cho 30 em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, với ý nghĩa khích lệ, động viên các em nỗ lực vươn lên để đạt nhiều thành tích cao hơn trong học tập.

VÂN ANH
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập