Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên phối hợp với phòng GD&ĐT thị xã Sa Pa tổ chức gặp mặt giao lưu, học tập chia sẻ kinh nghiệm về công tác Xây dựng trường học xanh - triển khai thực hiện các mô hình trường học gắn với thực tiễn tại huyện Bảo Yên

Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên phối hợp với phòng GD&ĐT thị xã Sa Pa tổ chức gặp mặt giao lưu, học tập chia sẻ kinh nghiệm về công tác Xây dựng trường học xanh - triển khai thực hiện các mô hình trường học gắn với thực tiễn tại huyện Bảo Yên

Sáng ngày 13/3/2024 Phòng GD&ĐT Bảo Yên đã tổ chức giao lưu, gặp mặt đoàn công tác của Phòng GD&ĐT Thị xã Sa Pa với mục đích chia sẻ, trao đổi, học tập kinh nghiệm triển khai trường học xanh và các mô hình trường học gắn với thực tiễn trên địa bàn huyện Bảo Yên. Tham dự buổi giao lưu học tập, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, về phía đoàn đại biểu thị xã Sa Pa có Ông Đỗ Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, về phía huyện Bảo Yên có Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên.

Thực hiện Kế hoạch số 354/KH-UBND ngày 30/11/2022 của UBND huyện Bảo Yên về Kế hoạch phát động phong trào thi đua xây dựng trường học “Xanh - sáng tạo - An toàn” trên địa bàn huyện Bảo Yên giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, các đơn vị trên địa bàn huyện Bảo Yên đã triển khai thi đua rộng khắp tại 100% các đơn vị trường học trực thuộc. Phong trào thi đua đã phát huy được tính chủ động, tích cực, sáng tạo của các nhà trường, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc xây dựng, duy trì và bảo vệ cảnh quan trường lớp “Xanh - sáng tạo - an toàn” đồng thời tạo môi trường sư phạm, môi trường học tập, sinh hoạt và vui chơi an toàn, đáp ứng được các yêu cầu thực hiện nhiệm vụ dạy và học trong các nhà trường. Từ đó đến nay các đơn vị trường học luôn duy trì được phong trào và lan rộng đến các đơn vị trường học khác trong và ngoài huyện.

          Trên tinh thần trao đổi, học tập các kinh nghiệm triển khai trường học xanh và các mô hình trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai, ngày 29/02/2024 UBND thị xã Sa Pa đã ban hành Kế hoạch số 109/KH-UBND của UBND thị xã Sa Pa về Kế hoạch tổ chức Đoàn học tập, trao đổi kinh nghiệm xây dựng trường học xanh, triển khai thực hiện các mô hình trường học gắn thực tiễn tại huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Với mục đích chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong quá trình triển khai thực hiện. Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên, phối hợp với Phòng GD&ĐT Thị xã Sa Pa tổ chức buổi giao lưu chia sẻ trao đổi kinh nghiệm trong quá trình triển khai xây dựng trường học Xanh và thực hiện các mô hình trường học gắn thực tiễn.

anh tin bai

Chú thích ảnh

 Tham gia đoàn công tác, Phòng GD&ĐT thị xã Sa Pa có ông Nguyễn Trường Chinh - Trưởng phòng GD&ĐT thị xã, bà Đỗ Ngọc Phương - Phó Trưởng phòng GD&ĐT thị xã cùng đoàn cán bộ chuyên viên, viên chức, Hiệu trưởng của một số đơn vị trường học của ba cấp học trên địa bàn thị xã Sa Pa. Về phía phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên có ông Bùi Minh Tuân - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên, bà Đàm Thị Hoài An - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện.  Lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương, cán bộ quản lý của ba cấp học các đơn vị thuộc các xã Vĩnh Yên, Nghĩa Đô, Tân Tiến.

          Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại trường THCS Vĩnh Yên, trường MN Tân Tiến và trường TH Nghĩa Đô, tại các địa điểm làm việc đồng chí Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Sa Pa cùng đoàn công tác luôn đánh giá cao những sáng kiến, những giải pháp thực hiện xây dựng mô hình trường học xanh, sáng tạo, an toàn và mong muốn được các đơn vị trường học của huyện Bảo Yên trao đổi chia sẻ nhiều hơn kinh nghiệm trong công tác xây dựng mô hình trường học.

        Phát biểu tại buổi làm việc ông Bùi Minh Tuân - Trưởng phòng GD&ĐT Bảo Yên đã nhấn mạnh mối quan hệ gắn bó giữa Phòng GD&ĐT Bảo Yên với Phòng GD&ĐT Sa Pa, mong muốn hai đơn vị tiếp tục có mối quan hệ chặt chẽ hơn nữa, gắn kết giữa các đơn vị trường học ở hai huyện để cùng chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, giảng dạy ở các nhà trường, thực hiện có hiệu quả phong trào trường giúp trường, phòng giúp phòng. Đồng thời ông cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác xây dựng mô hình trường học xanh, sáng tạo, an toàn ở huyện Bảo Yên. Cụ thể, từ năm học 2022-2023 Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên đã phát động phong trào thi đua "xây dựng trường học xanh - sáng tạo - an toàn", xây dựng các tiêu chí về trường học xanh, trường học sáng tạo và xây dựng trường học an toàn. Từ đó thúc đẩy sự phát triển của các đơn vị trong việc xây dựng cảnh quan trường lớp học, tạo không gian sân chơi bãi tập để thu hút học sinh đến trường, thực hiện việc chuyển đổi số trong giờ học, tăng cường dạy học kết nối với các đơn vị trong và ngoài huyện, dạy học lồng ghép các nội dung tích hợp ... nhằm phát triển phẩm chất và năng lực học sinh nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường. Các đơn vị trường học đã vận động được sự ủng hộ của Đảng ủy và chính quyền địa phương, sự tham gia của Nhân dân trong công tác xã hội hóa để xây dựng cảnh quan trường lớp, cùng với đó là sự nỗ lực góp sức của cả thầy và trò các nhà trường. Năm học 2023-2024 Phòng GD&ĐT tiếp tục phát động phong trào "xây dựng trường học Xanh - sạch - đẹp - an toàn - thông minh" nhằm phát triển đồng bộ tất cả các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

anh tin bai

 

Chú thích ảnh

Cũng tại buổi làm việc, ông Đỗ Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa đánh giá cao chủ trương, kế hoạch phát triển giáo dục của huyện Bảo Yên những năm qua và mong muốn được Phòng GD&ĐT huyện chia sẻ cách làm, kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo điều hành, tổ chức các hoạt động giáo dục cũng như việc triển khai xây dựng mô hình trường học xanh và các mô hình trường học gắn thực tiễn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Lãnh đạo UBND thị xã Sa Pa cảm ơn tình cảm thân tình thắm đượm tình đoàn kết của Lãnh đạo UBND huyện Bảo Yên, Phòng GD&ĐT Bảo Yên và các thầy cô dành cho đoàn và mong muốn hai Phòng Giáo dục thường xuyên có các hoạt động giao lưu chia sẻ trao đổi kinh nghiệm bằng nhiều hình thức để thúc đẩy sự phát triển giáo dục giữa huyện Bảo Yên và thị xã Sa Pa.

       Buổi gặp mặt trao đổi chia sẻ kinh nghiệm xây dựng trường học xanh và thực hiện các mô hình trường học gắn thực tiễn giữa Phòng GD&ĐT thị xã Sa Pa và huyện Bảo Yên kết thúc trong không khí cởi mở, ý nghĩa giữa hai đơn vị.

anh tin bai

Chú thích ảnh

Từ cơ sở








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập