Phòng GD&ĐT Sa Pa tổ chức Ngày Hội Văn hóa - Ẩm thực -Thể dục thể thao các Trường PTDTBT THCS lần thứ Nhất năm 2016

    Đây là lần đầu tiên được tổ chức với quy mô cấp huyện với sự tham gia của 13 trường PTDTBT THCS, thu hút trên 100 các đ/c cán bộ quản lý, giáo viên và trên 400 học sinh.

emoticon

Đại diện 13 trường PTDTBT THCS tham gia Ngày Hội nhận hoa và cờ lưu niệm Ban tổ chức

 

Trong khuôn khổ thời gian 02 ngày, trong Ngày Hội, các em học sinh được thể hiện qua 3 phần thi tài năng. Đó là, phần thi Ẩm thực-thi nấu và sắp xếp mâm cơm bán trú, đồng thời làm một món ăn truyền thống của dân tộc mình. 2. Phần thi Văn nghệ và phần thi Thể dục thể thao. Các đội đã nghiêm túc thực hiện Điều lệ Ban tổ chức đề ra và đã đạt được những kết quả hết sức phấn khởi. Ban giám khảo đã chấm, đánh giá, ghi nhận và biểu dương ở từng tiêu chí cụ thể. Ở phần thi Ẩm thực: các em đã tự tin thể hiện là những đầu bếp nhí hết sức nhanh nhẹn, khéo léo chế biến món ăn, đặc biệt là các món ăn của dân tộc mình, tiêu biểu là các món ăn dân tộc như: Xôi bảy màu (Trường PTDTBT THCS Tả Van), 2 món ăn Sườn muối rang riềngBánh Coóng (Lao Chải), món Thịt chua (Bản Phùng), Bánh giầy (San Sả Hồ) và món Cá suối nướng tương ớt  (Bản Hồ); ở tiêu chí trình bày trang trí trình bày món khoa học, đẹp mắt tiêu biểu Trường PTDTBT THCS Trung Chải, trường Tả Giàng Phìn và Bản Phùng; ở tiêu chí chấm món ăn đảm bảo chất dinh dưỡng tiêu biểu như các món ăn của Trường PTDTBT THCS Lao Chải, Bản Phùng và Bản Hồ. Ở phần thi Văn nghệ: các đơn vị đem đến Ngày Hội các tiết mục múa hát mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc rất riêng của từng trường, tiêu biểu là các tiết mục Múa mộng mị (PTDTBT THCS Bản Phùng), tiết mục Kịch Thầy bói xem voi (PTDTBT THCS Tả Van), màn trình diễn thời trang Bảo vệ môi trường (PTDTBT THCS Thanh Kim). Ở phần thi Thể dục thể thao: các đội Bóng chuyền Nam tiêu biểu ở các trường BPTDTBT THCS Bản Hồ, Thanh Kim, Bản Phùng, Bản Khoang. Kết thúc Ngày Hội, Ban tổ chức đã trao 107 giải ở 3 nội dung, giải Nhất toàn đoàn thuộc về Trường PTDTBT THCS Bản Phùng.

emoticon

Món “Xôi bảy mầu” (PTDTBT THCS Tả Van đạt giải Nhất phần thi Ẩm thực

Cùng với các giải thưởng thi đấu tại Ngày Hội, trong thời gian qua, Phòng GD&ĐT đã tổ chức Hội thảo và chỉ đạo đã triển khai thực hiện phong trào thi đua bán trú sạch-đẹp-khoa học- văn minh, thực hiện tốt nền nếp bán trú, tổ chức tốt việc chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục học sinh bán trú tốt. Kết quả, 06 đơn vị đã đạt giải trong phong trào, Trường PTDTBT THCS Sa Pả đạt giải Nhất.

emoticon

Trường PTDTBT THCS Bản Phùng đạt giải Nhất toàn đoàn

 

      Kết quả trên đã khẳng định phong trào tổ chức các hoạt động bán trú trong các nhà trường đã được quan tâm chỉ đạo thường xuyên. Các đơn vị chú trọng đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống, duy trì và bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc vào các hoạt động giáo dục.

     Ngày Hội Văn hóa-Ẩm thực-Thể dục thể thao các trường PTDTBTTHCS lần thứ Nhất năm 2016 huyện Sa Pa là một sự kiện có ý nghĩa trong việc giáo dục bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc huyện Sa Pa. Đây là một hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016) và hướng tới ngày “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” (19/4) và các hoạt động quảng bá du lịch Sa Pa năm 2016.

                                                                                Bùi Hương-Phòng GD&ĐT

 

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập