PHONG TRÀO “HAI GIỎI” CỦA CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THPT SỐ 1 BẢO YÊN
Vai trò của phụ nữ trong xã hội ngày càng được đề cao. Người phụ nữ không chỉ giữ lửa cho mỗi căn nhà, gian bếp; không chỉ khéo léo đảm đang trong việc thu vén công việc gia đình, chăm chồng, nuôi con, mà họ còn phát huy vai trò của mình trong công tác chuyên môn, công việc xã hội…
 
Nhắc tới những hình ảnh đẹp về người phụ nữ trong phong trào thi đua “Hai giỏi”, chúng tôi không thể không nhắc tới những nữ công đoàn viên của trường THPT số 1 Bảo Yên. 
Tiếp xúc với những nữ công đoàn viên nhà trường, ấn tượng không chỉ là sự hòa đồng, thân thiện mà còn là niềm hạnh phúc đong đầy nơi ánh mắt, nụ cười thường trực trên môi. Tất cả, bắt đầu từ những điều nhỏ bé, giản dị mỗi ngày và nó cũng được khởi nguồn từ những trái tim chan chứa yêu thương, giàu tâm huyết với con trẻ, với học trò…

Khoa học trong tổ chức sắp xếp việc gia đình là một điểm chung ở các chị em trường THPT số 1 Bảo Yên. Đến thăm bất kì ngôi nhà nào của các chị, chúng tôi đều cảm nhận được bàn tay khéo léo, đảm đang của người phụ nữ, không gian sống sạch sẽ, gọn gàng, khu vườn xanh mướt các loại rau, quả. Hoa tươi rực rỡ khắp hàng hiên, tường rào. Ngay cả việc sáng tạo, tỉ mỉ trong từng bữa ăn cũng được các chị em chú trọng. Niềm hạnh phúc của chị em là được chia sẻ những bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình; chế biến thực đơn trong bữa ăn hàng ngày, mỗi dịp trung thu và trong cuộc thi mỗi đợt 20/10; 8/3 mà công đoàn tổ chức. Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn cũng luôn tháo gỡ những vướng mắc, những khó khăn mà các nữ công đoàn viên gặp phải trong cuộc sống; luôn động viên chị em vượt qua những thăng trầm, khó khăn, sóng gió và có cả những nghiệt ngã, những éo le của hoàn cảnh. Nhờ đó, chị em có thêm nghị lực, mạnh mẽ, thêm sự nhẫn nại, bền bỉ để vượt lên tất cả… “Vì sự tiến bộ phụ nữ”; vì “một cuộc sống bình đẳng, ấm no, hạnh phúc”, tổ chức công đoàn đã có những phương châm và định hướng đúng đắn để chị em công đoàn viên nhà trường vững tin và quán xuyến tốt hơn cho gia đình nhỏ của mình. 
Không chỉ khéo léo, đảm đang trong công việc gia đình, các chị còn tham gia tích cực các hoạt động tập thể, các phong trào và nhiệm vụ chuyên môn. Các chị luôn sáng tạo, đổi mới trong mỗi giờ giảng dạy, luôn đồng hành với nhà trường trong mỗi kì vận động tuyển sinh, kì thi nước rút của học trò. Chị em cũng không ngừng nỗ lực trong việc sáng tạo các đồ dùng dạy học, viết sáng kiến kinh nghiệm, tham gia sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục. Bên cạnh đó, các chị còn tham gia các hoạt động mũi nhọn của nhà trường, tham gia bồi dưỡng HSG có chất lượng như chị Nguyễn Thị Hồng, Hà Thị Thiều, Nguyễn Thị Cương có học sinh đạt giải Quốc gia. Trong công tác hướng dẫn học sinh NCKH, các chị cũng dành nhiều đam mê, tâm huyết như chị Ma Bích Thu, Hoàng Ngọc Hà ở tổ công đoàn Ngữ Văn là những tấm gương điển hình. 
Nhiều nữ công đoàn viên còn khẳng định năng lực chuyên môn qua các cuộc thi tích hợp, cuộc thi giáo viên sáng tạo trên nền công nghệ thông tin, kì thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, sáng tạo trẻ. Nhiều nữ nhà giáo giữ nhiệm vụ nòng cốt: Tổ trưởng chuyên môn, Chủ tịch Công đoàn, trưởng ban Thanh tra nhân dân, Bí thư Đoàn trường, Phó Hiệu trưởng, cốt cán chuyên môn của tỉnh, được đồng nghiệp, lãnh đạo nhà trường tín nhiệm và tin tưởng.
Phong trào “hai giỏi” đang được nhân rộng, lan tỏa, có ý nghĩa tích cực tạo bước chuyển mạnh mẽ trong các hoạt động, các phong trào thi đua của nhà trường. Hy vọng với sự nỗ lực của mỗi cá nhân, với việc chăm lo cho quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động, tổ chức Công đoàn trường THPT số 1 Bảo Yên sẽ mãi là điểm tựa, là niềm tin để các chị em phát huy hết thế mạnh và nội lực của mình./.

Thu Hằng – THPT số 1 Bảo Yên

Từ cơ sở
  • “Những chiến binh tí hon”

    Với mong muốn tạo cho trẻ một sân chơi khoa học để trẻ thoả sức khám phá và phát triển, cũng là nơi trẻ được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn vừa lớn khôn, trưởng thành, “chơi thông minh và học vui vẻ”. Từ năm 2023 trường MN Hoa Hồng kết hợp với công ty Kiro Việt Nam tập huấn, chuyển giao chương trình giáo dục “Lập trình tư duy cùng SUNBOT”.

  • Ngành giáo dục huyện Bảo Yên đồng loạt hưởng ứng Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024!

    Hưởng ứng Kế hoạch Phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai số 130/KH-UBND ngày 28/02/2024 của UBND tỉnh Lào Cai và công văn số 634/SGD&ĐT-GDĐH&GDTX ngày 12/4/2024 của Sở GD&ĐT Lào Cai, ngày 15/4/2024 Ngành giáo dục huyện Bảo Yên thực hiện đồng bộ “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc”đối với tất cả các cấp học, tất cả đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn ngành.

  • GHI NHẬN BƯỚC ĐẦU VIỆC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẢO THẮNG

    Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 được triển khai thực hiện ở cấp THPT bắt đầu từ năm học 2022-2023. Năm học 2023 - 2024, Trường THPT số 2 Bảo Thắng đã có sự chuẩn bị khá chu đáo các điều kiện triển khai Chương trình GDPT 2018 đối với khối lớp 10,11. 

  • Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên phối hợp với phòng GD&ĐT thị xã Sa Pa tổ chức gặp mặt giao lưu, học tập chia sẻ kinh nghiệm về công tác Xây dựng trường học xanh - triển khai thực hiện các mô hình trường học gắn với thực tiễn tại huyện Bảo Yên

    Sáng ngày 13/3/2024 Phòng GD&ĐT Bảo Yên đã tổ chức giao lưu, gặp mặt đoàn công tác của Phòng GD&ĐT Thị xã Sa Pa với mục đích chia sẻ, trao đổi, học tập kinh nghiệm triển khai trường học xanh và các mô hình trường học gắn với thực tiễn trên địa bàn huyện Bảo Yên. Tham dự buổi giao lưu học tập, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, về phía đoàn đại biểu thị xã Sa Pa có Ông Đỗ Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, về phía huyện Bảo Yên có Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên.

  • Luôn nỗ lực để thành công hơn mỗi ngày

     Tham gia giải điền kinh THPT và THCS cấp tỉnh năm 2024 và giải chạy Việt dã truyền thống năm 2024 nhân Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và hưởng ứng ngày quốc tế hạnh phúc 20/3, trường THCS Nam Cường đã tuyển chọn và thành lập đội tuyển tham gia gồm 17 VĐV thi đấu ở nội dung điền kinh và 11 VĐV tham gia giải Việt dã

  • TRƯỜNG NỘI TRÚ BÁT XÁT TUYÊN TRUYỀN TUYỂN SINH Năm học 2024-2025

    Thực hiện Kế hoạch tuyển sinh năm 2024 - 2025 trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bát Xát tuyển sinh 70 học sinh lớp 6, 70 học sinh lớp 10 thuộc các đối tượng tuyển sinh theo Điều 9 của Thông tư 04. Sáng ngày  mùng 1 tháng 3 năm 2024, Đoàn công tác tư vấn tuyển sinh trường PTDNT THCS&THPT huyện Bát Xát đã thực hiện công tác tuyển sinh lớp 9 vào 10 bằng hình thức trực tiếp tại tại các xã vùng cao với 2 địa điểm trường: Trường PTDT Bán trú THCS Trịnh Tường và Trường THCS Trung Lèng Hồ.

  • SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG NGÀY HỘI VĂN HOÁ XUÂN GIÁP THÌN NĂM 2024 ​

    Ngày 27/2/2024 trường PTDTNT THCS&THPT Bảo Yên đã tổ chức Ngày hội văn hoá xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề “ Sắc màu văn hoá dân tộc Dao và Hành trình văn hoá” với chuỗi các hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

  • TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN KIẾN THỨC PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG TẠI TRƯỜNG NỘI TRÚ BÁT XÁT

    Sáng ngày 26 tháng 02 năm 2024, trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bát Xát phối hợp với Đội quản lý hành chính trật tự xã hội Công an huyện Bát Xát và Đội Cảnh sát giao thông huyện Bát Xát tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và trật tự an toàn giao thông.

  • SINH HOẠT DƯỚI CỜ CHUYÊN ĐỀ “ NGƯỜI LÍNH TRONG MẮT EM” CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QĐNDVN VÀ NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN NĂM 2023

    Ngày 18/12/2023, Đoàn trường -  Liên đội trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Yên  tổ chức buổi sinh hoạt dưới cờ với chuyên đề “ Người lính trong mắt  em”  chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), 34 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023). 

  • HÀNH TRÌNH ĐẾN KỶ LỤC

    Ngày mùng 8 tháng 12 năm 2023, Viện Kỷ lục Việt Nam gửi thông báo đồng ý trao tặng  kỷ lục Việt Nam cho: Tấm tranh thêu thổ cẩm “Trường học vùng cao” của Trường PTDTNT THCS&THPT Bát Xát. Giây phút ấy, gần 500 thầy và trò trường PTDTNT THCS&THPT Bát Xát vỡ òa trong niềm hạnh phúc, hân hoan và biết ơn về một chặng đường, một hành trình gian khó, quyết tâm, bền bỉ mình đã đi qua. Xin được gọi tên chặng đường đó là Hành trình đến kỷ lục!. Hành trình đến kỷ lục của thầy và trò trường Nội trú Bát Xát bắt đầu từ khi nào? Đã đi như thế nào? Đã trải qua những gì để ngày hôm nay “Tấm tranh thêu thổ cẩm Trường học vùng cao của Trường PTDTNT THCS&THPT Bát Xát” đã đạt được Kỷ lục Việt Nam?









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập