RA MẮT MÔ HÌNH LIÊN KẾT KHU DÂN CƯ TỰ QUẢN

Ngày17/4/2018, Chi bộ khu dân cư khu Kim Tân 1 phối hợp với chi bộ trường TH Lê VănTám tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND phường Kim Tân về việc công nhận Mô hình liên kết đảm bảo TTATGT, TTĐT giữa khu Kim Tân 1 và trường TH Lê Văn Tám. Tới dự hội nghị có các ĐC: Phạm Văn Tiến trưởng ban phong trào công an TP Lào Cai; ĐC Lưu Thị Nụ Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường Kim Tân; ĐC Phạm Thị Liễu phó chủ tịch UBND phường Kim Tân; ĐC Nguyễn Thành Đô phó công an phường Kim Tân; các ông bà là tổ trưởng tổ dân phố số 13,14,18; bảo vệ khu dân cư và bảo vệ trường học.

Các đại biểu dự hội nghị

Tại Hội nghị,ĐC Ninh Hương Giang cán bộ phường Kim Tân công bố Quyết định công nhận mô hình Liên kết đảm bảo TTATGT, TTĐT giữa khu Kim Tân 1 và trường TH Lê Văn Tám. Mô hình liên kết gồm 09 thành viên, thành phần là Ban an ninh trật tự Kim Tân 1, Hiệu trưởng trường TH Lê Văn Tám, tổ trưởng tổ dân phố 13,14,18; bảo vệ dân phố khu dân cư Kim Tân 1; bảo vệ trường TH Lê Văn Tám (phường Kim Tân), Các thành viên bảo vệ trong mô hình là lực lượng nòng cốt trong phong trào giữ gìn an ninh chính trị và TTATXH cũng như TTATGT trong khu vực và là lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, hoạt động trên tinh thần tự nguyện, do chủ tịch UBND phường ra Quyết định. Các thành viên bảo vệ trong mô hình có trách nhiệm trong thực hiện một số biện pháp phòng ngừa đấu tranh phòng chống các loại  tội phạm, tai tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác theo quy định của pháp luật nhằm bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ lợi ích hợp pháp của các cơ quan trường học và của công dân trên địa bàn. Mô hình liên kết có nhiệm vụ tuyên truyền vận động cho cán bộ công nhân viên chức, học sinh và nhân dân chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.và các quy định của địa phương trong công tác giữ gìn TTATGT, TTĐT và TTATXH; bảo vệ tính mạng, tài sản tập thể, cá nhân và của công dân. Xây dựng phong trào giao thông đô thị gắn liền với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và xây dựng nếp sống văn hóa khu dân cư và trương học.

Hội nghị thông qua Quy chế, Kế hoạch hoạt động của mô hình; thảo luận các giải pháp để phối hợp quản lý có hiệu quả về TTATGT, TTĐT tại tuyến phố Bà Triệu- một tuyến phố gần nút giao thông Ngã Sáu; trên đoạn đường này có 2 trường học là Trường TH Lê Văn Tám và trường Mầm non Hoàng Long – Học sinh nhỏ; mặt khác lưu lượng phương tiện giao thông lớn trong giờ cao điểm dễ xảy ra ùn tắc giao thông. Tại hội nghị, các ĐC đại biểu công an thành phố, Lãnh đạo Đảng ủy phường Kim Tân đã phát biểu, ghi nhận, biểu dương nhà trường và khu dân cư Kim Tân 1 đã phối hợp quản lý tốt, đảm bảo TTATGT, TTĐT. ĐC giao nhiệm vụ cho các ĐC trong Ban chỉ đạo mô hình tiếp tục cụ thể hóa kế hoạch hoạt động, làm tốt công tác  tuyên truyền và vận động người dân thựchiện  tốt luật giao thông đường bộ; và các quy định về TTĐT, tuyên truyền để các hộ dân khu vực cổng trường không lấn chiếm hành lang, vỉa hè, bán các mặt hàng, đồ ăn, uống không rõ nguồn gốc; tăng cường tổ chức tuần tra để đường thông hè thoáng; tổ chức giao ban theo quý nhằm rút kinh nghiệm và đánh giá hiệu quả của mô hình. Cũng tại Hội nghị, hai ĐC bí thư chi bộ đã kí cam kết đảm bảo TTATGT và TTĐT tại khu dân cư trước sự chứng kiến của các ĐC đại biểu dự hội nghị.

Việc ra mắt mô hình một hoạt động có ý nghĩa thiết thực tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường với khu dân cư và các đơn vị cộng quản của phường nhằm thực hiện có hiệu quả tuyến phố văn minh tự quản tốt góp phần xây dựng thành phố Lào Cai Văn minh– Lịch sự - Thân thiện - Kỉ cương.

                                      Ngô Thanh Nga – HT TH Lê Văn Tám
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập