Sa Pa: 21 trường học cần mở rộng diện tích đất

heo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo Sa Pa, hiện nay, trên địa bàn huyện có 21 trường học có diện tích chưa đảm bảo theo quy định, cần phải mở rộng diện tích đất để xây dựng các công trình như lớp học, phòng học chức năng, phòng ở bán trú, nhà ăn, bếp nấu ăn cho học sinh, nhà vệ sinh cho học sinh bán trú. Tổng diện tích đất cần mở rộng lên tới 62.630 m2.   

Trường Phổ thông DTBT THCS San Sả Hồ phải tận dụng khoảng hiên chật hẹp làm chỗ đặt bàn ăn cho học sinh.

Trong đó, các trường THCS cần mở rộng 34.500 m2 đất, các trường tiểu học cần mở rộng 15.600 m2, các trường mầm non cần mở rộng 12.530 m2. Một số trường diện tích rất chật hẹp, còn thiếu đất như: Tiểu học San Sả Hồ 2; Tiểu học Tả Phìn; Phổ thông DTBT THCS Sa Pả; Phổ thông DTBT THCS Trung Chải (mỗi trường thiếu 10.000 m2 đất).

Được biết, hiện nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sa Pa đang tham mưu cho UBND huyện lập quy hoạch chi tiết 34/59 trường học trên địa bàn huyện, nhằm quy hoạch chi tiết các công trình, sắp xếp lại các phân khu, công trình trong trường học, mở rộng diện tích đất cho các trường học để thuận lợi cho việc quản lý, sử dụng lâu dài.

Việc mở rộng diện tích đất các trường học trên địa bàn huyện Sa Pa sẽ đáp ứng nhu cầu xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học, xây dựng mô hình trường học gắn với thực tiễn, nhằm đạt được mục tiêu đến năm 2020 huyện Sa Pa có 40 - 42 trường học đạt chuẩn quốc gia.

TUẤN NGỌC
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập