Sâu lắng chương trình Nguyên tiêu nhớ Bác
Hòa chung không khí vui tươi mừng Đảng, mừng xuân, mừng quê hương đất nước đổi mới, hưởng ứng Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 17, ngày 18/2, Trường THCS Ngô Văn Sở (thành phố Lào Cai) tổ chức chương trình Nguyên tiêu nhớ Bác Xuân Kỷ Hợi 2019.
Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào xuân của Trường THCS Ngô Văn Sở.
  
Tái hiện hình ảnh viết câu đối trong bài “Ông đồ” của nhà thơ Vũ Đình Liên.
Gần 1.000 học sinh Trường THCS Ngô Văn Sở cùng các trường kết nghĩa là Trường Phổ thông DTBT THCS Tả Gia Khâu (Mường Khương), Trường Phổ thông DTBT Tiểu học và THCS Bản Liền (Bắc Hà) hào hứng tham gia chương trình.
Với gần 20 tiết mục gồm thơ, ca, kịch sâu lắng, đậm chất trữ tình, chương trình đã đưa người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. 
 
Múa lân rước may mắn, bình an.
Mỗi bài một tứ thơ, một hình tượng, nội dung trữ tình, hình thức thể hiện nhưng đều xuất phát từ những rung động chân thành trước thiên nhiên, con người, cuộc sống tươi đẹp. Tác phẩm nào cũng chứa chan tình yêu quê hương, đất nước, mái trường, thầy cô, bè bạn.
Nhiều phong tục đẹp đầu năm của người Việt cũng được tái hiện như viết chữ thư pháp, đối thơ, bình thơ, múa lân… tạo hứng khởi cho các em học sinh.
 
Tại chương trình, Ban tổ chức cũng trao giải cho các học sinh có tác phẩm đạt giải trong đợt sáng tác thơ về chủ đề Mùa Xuân đất nước của trường. (Ảnh trên) 
Tô Dung 

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập