Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học với chủ đề "Nâng cao kĩ thuật viết đoạn văn cho học sinh lớp 3"

Để thực hiện thành công chuyên đề, các thành viên của tổ đã tham dự buổi tập huấn do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trực tuyến qua Zoom vào ngày 14/4/2022 với phần chia sẻ vô cùng bổ ích của TS Bùi Thị Thu Thuỷ. Trong buổi sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học theo khối, các thành viên đã phân tích dựa trên điều kiện thực tế của trường, đối tượng học sinh để lựa chọn nội dung đưa vào giảng dạy nhằm nâng cao hiệu quả viết văn, tạo hứng thú học tập cho các em. Đồng chí Nguyễn Thị Hoàn - phụ trách chuyên môn khối đã cùng tổ tổ chức thảo luận để xây dựng phương án lên lớp tối ưu nhất, phân công thành viên, lớp thực hiện kế hoạch bài dạy đã xây dựng.

Tiết học minh hoạ của cô giáo Hoàng Thị Huấn thực hiện tại lớp 3a6, có sự tham gia dự giờ của BGH, tổ chuyên môn khối 2 và 100% các thành viên trong khối, các em học sinh rất hào hứng, tương tác tốt với nội dung bài giảng, cô giáo làm tốt việc kiểm soát chất lượng, học sinh được làm việc nhiều, được bổ trợ các kĩ năng mở rộng câu qua trò chơi "Nhà ảo thuật tài ba", được biết thêm nhiều cách mở đoạn hay qua trò chơi" Cây bút sáng tạo".

 Nhiều ý tưởng hay để mở rộng câu văn, nhiều cách mở đoạn sáng tạo, gây hứng thú, kích thích người đọc đã được các em học sinh vận dụng hiệu quả.

Sản phẩm thu hoạch sau tiết học của học sinh

 Với những đóng góp quý báu, sát thực về kĩ thuật dạy học, hệ thống câu hỏi gợi mở, cách thức kiểm soát tới từng hoạt động của học sinh của từng thành viên tham gia chuyên đề, chắc chắn những giờ học tiếp theo chất lượng giảng dạy tập làm văn của giáo viên khối lớp 3 và hứng thú học tập của các em học sinh trong khối khi học tập làm văn sẽ ngày càng được nâng cao.

Lê Mùi – TH Lê Văn Tám, TP Lào Cai

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập