SINH HOẠT DƯỚI CỜ CHUYÊN ĐỀ “ NGƯỜI LÍNH TRONG MẮT EM” CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QĐNDVN VÀ NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN NĂM 2023

SINH HOẠT DƯỚI CỜ CHUYÊN ĐỀ “ NGƯỜI LÍNH TRONG MẮT EM” CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QĐNDVN VÀ NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN NĂM 2023

 

Nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Khẳng định truyền thống vẻ vang, sự lớn mạnh của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong 79 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ. Đồng thời tuyên truyền giáo dục học sinh về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh của quân và dân ta, ca ngợi vẻ đẹp của người lính thông qua các tác phẩm văn học trong chương trình Ngữ văn, Lịch sử. Qua đó củng cố niềm tin vào đường lối cách mạng, đường lối quân sự đúng đắn, sáng tạo của Đảng về tinh thần quyết chiến, quyết thắng của lực lượng vũ trang và nhân dân ta. Nâng cao nhận thức và hành động của học sinh và các lực lượng xã hội trong công tác tham gia bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Ngày 18/12/2023, Đoàn trường -  Liên đội trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Yên  tổ chức buổi sinh hoạt dưới cờ với chuyên đề “ Người lính trong mắt  em”  chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), 34 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023).

Tại buổi sinh hoạt các em học sinh được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc về chủ đề người lính bộ đội cụ Hồ do câu lạc bộ Vì cộng đồng biểu diễn. Cũng trong  buổi sinh hoạt các em được xem “Video Lịch sử vẻ vang của Quân Đội nhân dân Việt Nam”.

anh tin baianh tin bai

phần thi “ Hiểu biết của em” với 20 câu hỏi dạng trắc nghiệm và hỏi đáp có nội dung ca ngợi vẻ đẹp của người lính qua các tác phẩm Văn học trong chương trình Ngữ Văn, Lịch Sử của quân và dân ta qua các cuộc chiến tranh giải phóng quê hương đất nước các em học sinh rất sôi nổi hào hứng tham gia trả lời các câu hỏi mà người dân chương trình đưa ra.

 

anh tin bai

Qua buổi sinh hoạt dưới cờ chuyên đề “Người lính trong mắt em” tin chắc rằng các em học sinh đã có những nhận thức sâu sắc về vai trò to lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, từ đó các em ghi nhớ và phát huy truyền thống “ Uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc ta, biết ơn và ghi nhớ công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã ngã xuống hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc để cho thế hệ các em ngày nay được học tập, vui chơi dưới mái trường Xã hội chủ nghĩa.

 

Tác giả: Nhà giáo Cao Thị Hà Yên

Tổng phụ trách Đội trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Yên

Từ cơ sở








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập