Sinh nhật tập thể - Điểm mới trong hoạt động của Công đoàn trường PTDT Nội Trú THCS và THPT Bắc Hà.

      Cùng với việc thực hiện tốt các nhiệm vụ thường niên của công đoàn cấp trên, Công đoàn trường PTDT Nội trú THCS và THPT Bắc Hà luôn đổi mới cách thức hoạt động nhằm mục đích chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ giáo viên như: Tổ chức phong trào văn nghệ thể thao, thăm hỏi ốm đau, tăng gia sản xuất để tăng thu nhập… Trong đó, tổ chức sinh nhật quý cho toàn thể cán bộ giáo viên và lãnh đạo nhà trường là một trong những hoạt động mà Công đoàn trường đã thực hiện bắt đầu từ năm 2015.

      Tại buổi sinh nhật, mỗi đoàn viên sẽ được tặng hoa, thổi nến, cắt bánh sinh nhật. Do số lượng CBCNV toàn trường tương đối đông nên việc tổ chức sinh nhật được tổ chức sinh hoạt theo từng quý. Tùy vào tình hình thực tế công việc của mỗi tháng, quí như: Họp cơ quan, sơ kết, tổng kết… Dù hình thức nào thì vấn đề quan trọng là thể hiện được sự quan tâm kịp thời, thiết thực và đem lại cho CBCNV món quà tinh thần ý nghĩa.

       Chị Bùi Thị Thúy Vân – Trưởng nhóm Công nghệ thông tin của trường, người tham gia chụp ảnh cho CBCNV tại các buổi sinh nhật tập thể cho biết: “Hầu như sinh nhật của người nào trong trường, tôi cũng đều tham dự. Nhiệm vụ của tôi là chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đẹp của mỗi người tại sự kiện đáng nhớ này. Rồi sau đó, gửi những tấm ảnh đã chụp đến họ, đồng thời lưu trữ hình ảnh của từng người, để sau này, có thể làm một cuốn album nho nhỏ gửi tặng mỗi người trước khi về hưu. Tôi nghĩ, hiện tại những tấm ảnh này chưa có giá trị lớn nhưng sau này sẽ là những kỷ niệm đẹp của từng người”.

emoticon

 

       Thầy Vũ Văn Đích – Bí thư chi bộ – Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong lần tổ chức sinh nhật tập thể đầu tiên mà chính thầy là thành viên được tổ chức trong quý, trải lòng: Tôi năm nay đã 54 tuổi, với hơn 30 năm công tác trong ngành giáo dục, đây là lần đầu tiên tôi được tổ chức sinh nhật, được thổi nến, cắt bánh sinh nhật, tôi cảm nhận được sự ấm áp và đầy hạnh phúc. Mặc dù đã lớn tuổi, nhưng được chúc mừng sinh nhật, tôi như thấy mình trẻ lại, tràn đầy năng lượng để cống hiến cho đơn vị, cho sự nghiệp”.

emoticon

      Do đặc thù công việc và hoàn cảnh của mỗi người, không phải ai cũng có điều kiện để kỷ niệm ngày sinh nhật của mình bên cạnh người thân và gia đình… Việc tổ chức sinh nhật cho cán bộ giáo viên là một việc làm mang tính nhân văn, là một nét đẹp mà Công đoàn trường PTDT nội Trú THCS và THPT Bắc Hà đang tiếp tục duy trì để chăm lo đời sống tinh thần cho đội ngũ.

     Thông qua hình thức tổ chức sinh nhật, tập thể cán bộ - giáo viên - nhân viên và lãnh đạo nhà trường có điều kiện gần gũi, trao đổi bày tỏ mọi tâm tư nguyện vọng trong cuộc sống. Đồng thời, giúp cho cán bộ, nhân viên có niềm tin và say mê hơn trong công việc.

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập