SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG NGÀY HỘI VĂN HOÁ XUÂN GIÁP THÌN NĂM 2024 ​
SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG NGÀY HỘI VĂN HOÁ
XUÂN GIÁP THÌN NĂM 2024

 

Là một ngôi trường mang đậm hương sắc dân tộc, trường PTDTNT THCS&THPT Bảo Yên luôn nhận thức rõ trách nhiệm to lớn nhưng đầy vẻ vang trong nhiệm vụ gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Nhằm tôn vinh và giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc và giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào, ý thức trách nhiệm trong giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc cũng như tạo môi trường cho sinh trong nhà trường giao lưu, học hỏi văn hóa các dân tộc; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích đồng thời giúp học sinh rèn luyện được các kĩ năng tổ chức hoạt động.
Ngày 27/2/2024 trường PTDTNT THCS&THPT Bảo Yên đã tổ chức Ngày hội văn hoá xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề “ Sắc màu văn hoá dân tộc Dao và Hành trình văn hoá” với chuỗi các hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Tới dự Ngày hội văn hoá có Đồng chí Nguyễn Văn Phương- Uỷ viên Ban thường vụ - Trưởng ban Tuyên giáo huyện; Đồng chí Lý Thị Bầu- Uỷ viên ban thường vụ- trưởng ban Dân vận huyện. Cùng dự Ngày hội còn có Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Huyện đoàn; Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện; BCH quân sự, Công an, Trung tâm VH, TT&TT huyện, VNPT, Viettel, ngân hàng nông nghiệp huyện. Đoàn đại biểu của trường THPT Hạ Hoà tỉnh Phú Thọ; Đại biểu đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn Phố Ràng; Đại biểu các trường: THPT số 1, số 2, số 3 Bảo Yên; trung tâm giáo dục nghề nghiệp và GDTXX huyện. Cùng đông đảo các bậc phụ huynh, các giáo viên và học sinh nhà trường.

Tại phần lễ của ngày hội quý đại biểu và khán giả được thưởng thức các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc của các dân tộc như Hát then; Múa gậy sinh tiền, múa Dao và đặc biệt phần sân khấu hoá tái hiện lễ cưới của người Dao đỏ đã hội tụ những tinh hoa văn hoá của dân tộc Dao như: Văn hoá trang phục, phong tục tập quán, nghi lễ, ẩm thực, âm nhạc.

Phần lễ trang trọng bao nhiêu thì phần thi “ Hành trình văn hoá” lại sôi nổi và hào hứng bấy nhiêu. “Hành trình văn hóa ” là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang tính trải nghiệm cao. Hành trình 12 chặng gắn liền với 12 hoạt động văn hóa bao gồm: Chặng giáo dục địa phương; Chặng câu đố dân gian, Chặng các trò chơi dân gian (Nhảy bao bố, Rồng ấp trứng; Nhảy dây, Bịt mặt đánh trống, Đánh khăng); Chặng trải nghiệm nghề đan lát; Chặng khéo tay hay làm; Chặng thiết kế trang phục dân tộc; Chặng trải nghiệm âm nhạc dân gian - Mỗi chặng đều có thể lệ riêng và được biểu tượng bằng 1 tấm thẻ con giáp tương ứng. Để tìm kiếm được tập thể có tinh thần đoàn kết, có phẩm chất, cá tính nổi bật và đặc biệt có sự hiểu biết về giá trị văn hóa các dân tộc. Các chặng trong Ngày hội diễn ra sôi nổi, hấp dẫn thu hút được đông đảo các em học sinh tham gia. 

Kết thúc phần thi “ Hành trình văn hoá”  Ban tổ chức đã tìm ra 2 đội giải nhất, 2 đội giải nhì, 2 đội giải ba và các giải khuyến khích. Ban tổ chức sẽ trao giải cho các đội thi vào giờ chào cờ sáng thứ hai ngày 4/3/2024.

Ngày hội văn hoá xuân Giáp Thìn năm 2024 đã thành công rực rỡ, để lại ấn tượng tốt đẹp trong mỗi người. Ngày hội thực sự đã trở thành một sân chơi lành mạnh để học sinh phát huy được tiềm năng, thế mạnh của mình cũng như rèn luyện các kỹ năng cần thiết của tuổi trẻ thời đại mới nhưng không quên niềm tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm về việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá tốt đẹp của dân tộc mình.

Tác giả: Nhà giáo Cao Thị Hà Yên

Tổng phụ trách Đội trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Yên

 

anh tin baianh tin baianh tin bai

 

Từ cơ sở








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập