TẬP HUẤN KĨ NĂNG AN TOÀN TRƯỜNG HỌC- PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY TẠI CỤM TRƯỜNG PHƯỜNG KIM TÂN- THÀNH PHỐ LÀO CAI

TẬP HUẤN KĨ NĂNG AN TOÀN TRƯỜNG HỌC- PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY TẠI CỤM TRƯỜNG PHƯỜNG KIM TÂN- THÀNH PHỐ LÀO CAI

                                 Dương Hồng- Nguyễn Đoan,TH Nguyễn Du

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 về an toàn trường học và thực hiện chủ đề năm học “Xây dựng trường học hạnh phúc, đổi mới và hội nhập” .Trong hai ngày 27 tháng 11 và ngày 28 tháng 11 năm 2021, Cụm trường phường Kim Tân gồm các trường Tiểu học Nguyễn Du, THCS Lê Quý Đôn, THPT Số 1 Lào Cai đã phối hợp với Trung tâm dịch vụ tài chính công tỉnh Lào Cai tiến hành tập huấn Phòng cháy chữa cháy với sự hướng dẫn nhiệt tình của các Chiến sĩ phòng Cảnh sát chữa cháy Công an tỉnh Lào Cai.

          Buổi đầu diễn ra với phần học lý thuyết đó là những kiến thức về phòng cháy chữa cháy tại nhà, tại cơ quan, đơn vị trường học. Các nội dung kiến thức tập trung và xoáy sâu về các vấn đề: nguyên nhân gây cháy, kĩ năng thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn trong đám cháy, kĩ năng phòng cháy nổ, phân biệt bình chữa cháy,.. Những kiến thức cơ bản thật bổ ích và lý thú, nó trang bị cho mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên kĩ năng sơ đẳng nhưng vô cùng cần thiết sau nửa ngày tập huấn tại Hội trường của trường THCS Lê Quý Đôn.

 

 

      Trung úy Nông Cao Khánh, công an tỉnh Lào Cai tập huấn PCCC

Sau phần lý thuyết là phần thực hành. Đây là phần mà các thầy cô giáo của cả3 trường mong chờ nhất. Nơi “thao trường” các thầy cô đều có mặt từ sớm và xếp hàng ngay ngắn chờ các chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy. Chúng tôi được giảng viên, Trung Úy Nông Cao Khánh (công tác tại phòng Cảnh sát chữa cháy Công an tỉnh Lào Cai) giảng dạy kĩ năng xách, vác, gập dây phun nước cứu hỏa.

 

Kĩ thuật tung dây, cầm vòi phun và thu gấp dây chữa cháy    


Với lời hướng dẫn dí dỏm, động tác làm mẫu dứt khoát của của giảng viên Hà Tuấn Anh-Cán bộ đội công tác phòng cháy của tỉnh Lào Cai cùng với tình huống thực hành hành giả định cứu hộ, cứu nạn-nạn nhân bị ngất trong đám cháy  và dập lửa thật bằng bình bột cứu hỏa đã thu hút học viên tham gia tập huấn.

 

 

Tình huống giả định đam cháy và cứu người khi có đám cháy xảy ra

              Phần thực hành có thêm các em học sinh của trường THPT số 1 thành phố Lào Cai tham gia, các em được trang bị kĩ năng về thoát hiểm, đu dây và nhảy an toàn.

Thật không thể tưởng tượng trong công tác phòng cháy, chữa cháy lại cần có nhiều kĩ năng đến thế! Chính vì thế, việc tập huấn thật sự cần thiết bởi sự nguy hiểm và cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ đâu. Nếu có phương tiên chữa cháy đầy đủ, hiện đại nhưng con người không biết sử dụng thì những vật dụng đó vẫn vô nghĩa và hậu quả khôn lường vẫn có thể xảy ra. Vì vậy việc trang bị những kiến thức cơ bản, kĩ năng cần thiết cho mình về phòng cháy chữa cháy để bảo vệ an toàn tính mạng cho bản thân, những người xung quanh, gia đình và trường học là vô cùng thiết thực và bổ ích. Kết thúc 02 ngày tập huấn, các thầy cô giáo của Cụm trường hoàn thiện bài kiểm tra và có thêm nhiều kĩ năng. Có thể nói rằng, việc tập huấn về phòng cháy chữa cháy chính là một trải nghiệm tuyệt vời đối với các thầy cô giáo trong Cụm trường phường Kim Tân và các em học sinh THPT Số 1 Lào Cai về công tác phòng cháy, chữa cháy.

 

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập