Thầy và trò Trung tâm dạy nghề và giáo dục thường xuyên Bắc Hà chung tay xây dựng nông thôn mới

             Hưởng ứng phong trào toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM) của huyện Bắc Hà, trong những năm qua Trung Tâm DN& GDTX Bắc Hà đã góp công cùng người dân xây dựng quê hương, nơi đơn vị mình đứng chân ngày một khang trang.

emoticon emoticon 

         Ngày 16.01.2016 tại thôn Ly Chư Phìn, xã Na Hối huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, Ban lãnh đạo Trung Tâm DN& GDTX Bắc Hà đã tiếp tục chỉ đạo và tố chức CB,GV,NV học sinh   ra quân làm đường nông thôn mới.

            Là đơn vị đóng chân trên địa bàn xã Na Hối, chuyện làm đường của người dân xã , dĩ nhiên Trung Tâm DN& GDTX Bắc Hà  không thể ngoài cuộc. Trong đợt ra quân lần này  với sự tham gia đầy đủ của Ban lãnh đạo Trung Tâm, cán bộ, giáo viên, đoàn viên - thanh niên  ở các chi đoàn với tổng số trên 100 người.

            Công tác chuẩn bị đã được tính toán chu đáo từ truớc đó cả tuần cho đợt ra quân.Với nhiệm vụ cụ thể của các bộ phận được giao, từ 6h30’ sáng tất cả các em học sinh đã đựơc tổ hậu cần Trung Tâm chuẩn bị bữa sáng đầy đủ để lên đường. Đúng 7h toàn bộ đoàn tình nguyện đã có mặt tại con đường gồ ghề dốc núi quanh co của thôn Ly Chư Phìn để thực hiện nhiệm vụ.

 

   emoticon emoticon          

          Từ việc đóng cọc nẹp ván đổ, cho đến trộn bê tông cán bộ giáo viên và học sinh Trung Tâm làm thành thạo như những người thợ chuyên nghiệp và tốc độ như ngoài công trường trong mùa xây dựng để kịp tiến độ. Cả công trường rộn rã trong tiếng nói cười. Giữa cái rét, cái nắng, cái gió của Cao nguyên trắng, tập thể cán bộ, giáo viên, đoàn viên, thanh niên xắn quần xắn áo lội ủng, lội chân đất vào trộn bê tông. Áo quần, mặt mũi bê bết xi măng, cát, bụi, mồ hôi nhễ nhại nhưng tất cả vẫn nở những nụ cười thật tươi.Cô Nguyễn Thị Yến - Phó giám đốc Trung tâm tay bàn xoa, chân trong xục lấm lem vữa bê tông ngẩng đầu cười trong tiếng nói cười của học trò “ đúng là ý Đảng , lòng dân”.

            Với lòng nhiệt huyết, tinh thần hăng say của nòng cốt thanh niên đến 12h 30’ đoạn đường 120m đã được hoàn thành, vượt chỉ tiêu ban đầu là 20m.  Con đường quanh co gồ ghề nay đã được trải bê tông bằng phẳng. Thế là lại rút ngắn hơn khoảng cách để nhân dân đến với biết bao thuận lợi và dần đẩy lùi lại những con đường quanh co lắt léo, ngày mưa thì lầy lội, trơn trượt, ngày nắng thì sỏi đá ghập ghềnh.

 

 

emoticon                        emoticon

 

            Kết thúc đợt tình nguyện là bữa cơm quây quần, đầm ấm của thầy và trò Trung Tâm tại sân văn hoá của thôn.

 

emoticon      emoticon  .

 

                                                                                                        Người viết tin bài

                                                                                                      Tống Thùy Phương

 

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập