THCS SỐ 3 XUÂN QUANG: HỘI THI NGƯỜI NỘI TRỢ TÀI BA
Trong không khí vui tươi của cả nước đang chào đón mùa xuân mới, với mục đích rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, sáng ngày 19 tháng 1 năm 2017, trường THCS số 3 Xuân Quang tổ chức cuộc thi "Nhà nội trợ tài ba". Đây là một trong những hoạt động tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em sau những giờ học căng thẳng và cũng là sự kiện chào mừng năm mới 2017.
7 giờ sáng, trong cái không khí ren rét của những ngày đầu xuân, các giáo viên chủ nhiệm cùng với các em học sinh tất bật cho phần thi ẩm thực của đội thi lớp mình. Không khí tất bật làm cho các em quên đi cái giá lạnh của thời tiết.
Tham dự cuộc thi lần này có sự góp mặt của 40 thí sinh, chia làm 8 đội đại diện cho 4 khối lớp học trong toàn trường. Sau khi đã bốc thăm vị trí thi đấu, các thí sinh của các đội nhanh chóng bắt tay vào phần thi của mình.Thời gian thi của mỗi đội là 60 phút, trong thời gian này các em phải nấu xong ba món bánh và một món xôi để dự thi. Các đội tham gia dự thi đều đầu tư rất kỹ lưỡng các nguyên liệu chế biến món ăn không chỉ đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn có những cách trang trí đẹp mắt theo từng chủ đề. Vì thời gian thi không nhiều nên các em học sinh đều rất nỗ lực để hoàn thành tốt phần thi của mình. Sân khấu dường như sôi động hơn bởi những tiếng hò reo, cổ vũ của các em học sinh ở các khối lớp.
Hết thời gian quy định, các  đội thi tiến hành trưng bày mâm cỗ và thuyết trình ý tưởng của mình trước ban giám khảo. Đến với cuộc thi lần này, mỗi đội đều có những ý tưởng riêng. Các em học sinh đã mạnh dạn bộc lộ tư duy sáng tạo thông qua sản phẩm được trưng bày. Tất cả các ý tưởng này đều được ban giám khảo khen ngợi và đánh giá cao.

Học sinh trưng bày mâm cỗ lớp mình và thuyết trình
Kết thúc phần thi, Ban tổ chức đã tổng kết và trao giải thưởng cho các đội thi.  Xuất sắc với ý tưởng "mâm cỗ ba miền", đội thi của lớp 6A đã vượt qua các đội khác và giành giải Nhất chung cuộc. 
        Cuộc thi thực sự là sân chơi bổ ích để các em học sinh có thể rèn luyện những kỹ năng sống cơ bản và cần thiết trong cuộc sống, thực hiện tốt phương châm "học đi đôi với hành". Bên cạnh tạo sân chơi, hoạt động này góp phần định hướng nghề nghiệp và giúp cho học sinh hiểu được nghề để lựa chọn cho mình ngành nghề trong tương lai phù hợp với sở thích, năng lực bản thân, hoàn cảnh gia đình, nhu cầu thực tế của xã hội.

                                                                                                  Người viết
                                                                                   GV. Nguyễn Thị Thanh Dung

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập