TIẾT HỌC KẾT NỐI GIÁO DỤC TÌNH YÊU NƯỚC, LÒNG BIẾT ƠN VÀ KHÁT VỌNG CỐNG HIẾN

TIẾT HỌC KẾT NỐI GIÁO DỤC TÌNH YÊU NƯỚC, LÒNG BIẾT ƠN VÀ KHÁT VỌNG CỐNG HIẾN

Tác giả: Ban truyền thông trường THCS Ngô Văn Sở

 Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, đáp ứng thời kỳ chuyển đổi số, thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, sáng ngày 17/10/2022, trường THCS Ngô Văn Sở đã tổ chức chuyên đề “Dạy học kết nối số” môn Ngữ văn lớp 7.

 

Cô Đỗ Thị Thủy dạy tiết học tại lớp 7B,

điểm cầu trường THCS Ngô Văn Sở, thành phố Lào Cai

 

Tiết học do cô giáo Đỗ Thị Thủy thực hiện tại lớp 7B kết nối với lớp 7A trường THCS Ngô Văn Sở (thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) trên phần mềm Zoom Meeting và kết nối với lớp 7A trường THCS Yên Thịnh (thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) do cô giáo Lương Việt Hoa giảng dạy.

 

 

Cô Lương Việt Hoa tại lớp 7A, trường THCS Yên Thịnh, thành phố Yên Bái

 

Trong giờ học, các em học sinh tích cực thực hiện nội dung: “Nói và nghe, trình bày suy nghĩ về một vấn đề đời sống được gợi ra từ tác phẩm văn học đã học”. Nhờ giờ học kết nối số, các em học sinh được giao lưu tìm hiểu về truyền thống trường bạn, khám phá tri thức bài học và rèn luyện được nhiều kĩ năng.              

 

 Học sinh trình bày bài nói tại điểm cầu lớp 7B, trường THCS Ngô Văn Sở

Các em học sinh tham gia học tập sôi nổi hào hứng, tích cực chia sẻ ý kiến, phản biện và đánh giá bạn. Nhiều bài nói của các em có nội dung sâu sắc, bày tỏ được suy nghĩ của bản thân về một vấn đề đặt ra từ tác phẩm văn học có kèm theo hình ảnh minh họa, đoạn phim tư liệu và liên hệ thực tế rất sinh động, phong phú để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người nghe bài học về tình yêu nước, lòng biết ơn, sự hi sinh dũng cảm của các thế hệ cha anh và khát vọng cống hiến. 

 

Học sinh lớp 7A tại điểm cầu trường THCS Yên Thịnh, thành phố Yên Bái

          Đặc biệt, sau nội dung bài học, Ban giám hiệu hai nhà trường phát biểu đã định hướng, vun đắp cho học sinh những ước mơ, hoài bão, lòng biết ơn để các em cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức, sau này trở thành người công dân tốt góp sức xây dựng quê hương, đất nước. 

 

 

Nhà giáo Lê Thúy Hậu - Phó hiệu trưởng trường, CTCĐ

trường THCS Ngô Văn Sở giáo dục về “Lòng biết ơn và khát vọng cống hiến”

 

Tiết học kết nối số hấp dẫn, bổ ích đã tạo sự giao lưu gần gũi giữa các em học sinh và giúp các thầy cô giáo trao đổi chuyên môn, thống nhất về phương pháp, kĩ thuật dạy học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất người học. 

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập