TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC BÔ MÔN TOÁN

TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN

THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC BÔ MÔN TOÁN

 

       Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ chuyên môn của năm học 2022 – 2023 ngày 1/3/2023, trường THPT số 2 Văn Bàn tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học ở bộ môn Toán học. Các đồng chí trong BGH và giáo viên bộ môn Toán dự giờ bài dạy do đồng chí Hoàng Thị May và lớp 11A1 thực hiện.

Trong đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, học sinh chiếm vai trò là trung tâm. Dạy học phải điều chỉnh nội dung phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh; tăng cường giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh. Trong đó, đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn cũng luôn được coi trọng. Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của học sinh. Ở đó, giáo viên cùng nhau thiết kế hoạch bài học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ

       Tôi luôn quan niệm phải tích cực dự giờ, SHCM, để trau dồi chuyên môn nghiệp vụ của bản thân. Mỗi lần đi dự giờ tôi sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm, đóng góp ý kiến xây dựng tiết dạy. Đúng như vậy, tiết học của cô May đã mang đến phương pháp dạy học mới, học sinh được chơi trò chơi khởi động, xem video về bài học để tạo tâm thế thoải mái, sẵn sàng vào bài học.

Trong tiết dạy, một em học sinh lớp 11A1 khiến tôi thực sự cảm thấy chú ý, đó là em Trịnh Quang Vinh học sinh lớp 11A1. Khi báo cáo bài làm, học sinh báo cáo rất tự tin, trình bày dễ hiểu, như một giáo viên đang dạy học vậy. Tôi thiết nghĩ, học sinh nếu được cho báo cáo như vậy nhiều hơn thì các em sẽ có nhiều cơ hội phát triển bản thân, kĩ năng thực hành sẽ tốt hơn.

anh tin bai

Học sinh Trịnh Quang Vinh lên báo cáo phần bài làm của mình

anh tin bai

 

Sau khi tiết dạy kết thúc, BGH cùng các thành viên trong tổ ngồi lại để trao đổi về bài dạy. Qua đó giáo viên được học hỏi kinh nhiệm, những điểm tốt để tiếp tục phát huy và những điều chưa được hoàn thiện để cùng nhau xây dựng bài học.

anh tin bai

Họp nhóm chuyên môn rút kinh nghiệm về bài dạy

 

Qua đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, tất cả học sinh đều có cơ hội tham gia vào quá trình học tập, giáo viên có thể theo dõi từng học sinh trong lớp, những học sinh còn gặp khó khăn trong học tập sẽ được quan tâm giúp đỡ nhiều. Đây cũng là cơ hội cho giáo viên nâng cao năng lực dạy học, đối mới phương pháp, học hỏi kinh nghiệm, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

                           Tác giả: Nguyễn Phương Anh – Trường THPT Số 2 Văn Bàn

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập