Trường THCS Ngô Văn Sở thành phố Lào Cai - Trường học du lịch gắn với kinh doanh

Thực hiện “Kế hoạch chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021”; căn cứ vào tình hình thực tế tại đơn vị, trường THCS Ngô Văn Sở thành phố Lào Cai tiếp tục lựa chọn thực hiện “Mô hình trường học du lịch gắn với kinh doanh” trong năm học 2020-2021.
Với mục tiêu tiêp tục thực hiện việc “Học đi đôi với hành, giáo dục kêt hợp với lao động sản xuất, lý luận gắn với thực tiễn”; Góp phần khai thác được các tiềm năng thế mạnh du lịch của địa phương, giúp học sinh vận dụng kiến thức đã được học trong nhà trường đê trải nghiệm, vận dụng kiên thức đã học để giải quyết tình huống, vấn đề trong cuộc sống, phát huy sự sáng tạo của học sinh; thúc đẩy đôi mới phương pháp, hình thức tô chức dạy học, tổ chức linh hoạt các hoạt động giáo dục cũng như nghiên cứu khoa học kỹ thuật của học sinh; Trường được hội nhập, giao lưu với du khách, hướng học sinh, giáo viên vào các hoạt động quảng bá thương hiệu nhà trường, giúp cho hình ảnh Lào Cai ngày càng có ấn tượng tốt đẹp trong mắt du khách trong và ngoài nước; học sinh có ý thức định hướng nghê nghiệp hướng dân du lịch, kinh doanh, sản xuất; tạo được một mô hình trường học Du lịch có ảnh hưởng tích cực trong lòng nhân dân, các thế hệ học trò, cha mẹ học sinh; hướng tới mỗi học sinh trong nhà trường là một tuyên truyền viên, một hướng dẫn viên du lịch thông thái.

Thực hiện mô hình trường học du lịch găn với kinh doanh, học sinh của Trường THCS Ngô Văn Sở, thành phố Lào Cai đã được trang bị những kiến thức cho học sinh, nhà trường mời một số công ty du lịch, trường Cao đẳng Lào Cai trên địa bàn thành phố Lào Cai về nói chuyện, giới thiệu các địa điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Lào Cai; cách thức làm du lịch, dịch vụ, hàng hóa, các sản phấm, đặc sản của địa phương được khách du lịch ưa chuộng; bí quyêt kinh doanh thành công; kỹ năng mềm khi giao tiếp với khách du lịch; định hướng nghề nghiệp tương lai... Nhà trường mời cán bộ Sở văn hóa thể thao và du lịch vê tư vấn, hỗ trợ và giúp đỡ về công tác xây dựng mô hình, bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường gắn với ứng xử văn hóa du lịch, bộ kế hoạch giáo dục gắn với mô hình trường học du lịch... Ngoài ra, nhà trường tô chức ngày hội STEM; dạy học theo chuyên đê, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp để học sinh áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế.

Những năm qua, mô hình trường học du lịch gắn với kinh doanh có tác dụng tích cực đối với học sinh và cả giáo viên tại trường THCS Ngô Văn Sở. Qua việc các em được thỏa sức sáng tạo trong các giờ học trên lóp, các tiết học ngoài trời, các hoạt động trải nghiệm... học sinh có sự thay đối rõ rệt nhất là tinh thần tự giác, đoàn kết, gắn bó với trường lóp, thêm yêu quê hương, đất nước và bước đầu có nhận thức nghề nghiệp trong tương lai...
Nhà trường cũng tô chức tôt các hoạt động có tính chất kinh doanh như hội chợ, gian hàng giới thiệu sản phấm... học sinh biết tính toán, cân nhắc cách làm, bán sản phấm, tính lỗ lãi, mời chào, mặc cả... Do đó, học sinh mạnh dạn, tự tin, năng động, kỳ năng giao tiếp được nâng cao hơn. Giáo viên dạy các bộ môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Sinh học, Toán học, Giáo dục công dân, Kỹ năng sông, Hoạt động giáo dục phải tích hợp kiến thức liên quan đến du lịch của địa phương trong các nội dung bài học cụ thế. Mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường đều rèn luyện đế trở thành một hướng dẫn viên du lịch. 

Học sinh hào hứng tham gia ngày hội STEM, hoạt động gian hàng

Qua các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp trong mô hình trường học du lịch gắn với kinh doanh, học sinh được tìm hiểu, làm quen với nhiều ngành nghề, từ đó có định hướng nghề nghiệp tốt hơn. Cô Lương Thu Hà - trường Cao đẳng Lào Cai đánh giá: "Nhiều năm trở lại đây, trường THCS Ngô Văn Sở đã phối hợp tố chức cho học sinh tham quan tìm hiếu các ngành nghề tại trường Cao đẳng Lào Cai. Các em được trải nghiệm, trực tiếp làm ra sản phâm, vì vậy các em hiểu hơn về công việc, tích lũy kinh nghiệm, vốn sống. Từ đó, có thêm hiểu biết để sau này tiêp tục học lên THPT hay chọn học nghề nghiệp hợp lý hơn".
Tổ chức mô hình trường học du lịch gắn kinh doanh là hình thức giáo dục trải nghiệm sáng tạo, bổ ích và cần thiết đối với giáo dục phổ thông. Cách giáo dục này như một mũi tên hướng tới nhiều đích và phát huy hiệu quả trong thực tế. Trong các năm học tiếp theo để đảm bảo chất lượng hiệu quả việc thực hiện mô hình đòi hỏi trường THCS Ngô Văn Sở đưa ra nhiều hình thức, biện pháp phù hợp trong quá trình triên khai thực hiện. Tổ chức mô hình trường học du lịch gắn kinh doanh là hình thức giáo dục trải nghiệm sáng tạo, bổ ích và cần thiết đối với giáo dục phổ thông. Cách giáo dục này như một mũi tên hướng tới nhiều đích và phát huy hiệu quả trong thực tế. Trong  năm học 2020-2021 nhà trường tiếp tục  phát huy kết quả của mô hình  và tăng cương accs giải pháp chỉ đạo để đảm bảo chât lượng hiệu quả việc thực hiện mô hình đòi hỏi  nhà trường bám sát chỉ  đạo của các cấp tăng cường các chủ đề  bài học STEM  và tăng cường các hình thức, biện pháp phù hợp trong quá  trình tổ chức, thực hiện./.

 
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập