TRƯỜNG THCS NGÔ VĂN SỞ TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN LUẬT AN NINH MẠNG VÀ PHÒNG CHỐNG MA TÚY, THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ

TRƯỜNG THCS NGÔ VĂN SỞ TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN LUẬT AN NINH MẠNG VÀ PHÒNG CHỐNG MA TÚY, THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ

Tác giả: Nguyễn Thị Hải Yến – Trường THCS Ngô Văn Sở

Sáng ngày 20/3/2023, Công an Thành phố Lào Cai tổ chức tuyên truyền về Luật An ninh mạng và phòng chống tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử cho 53 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 903 học sinh Trường THCS Ngô Văn Sở - TP Lào Cai.

Tới dự và tuyên truyền có Thượng uý Nguyễn Gia Huấn ,Trung uý Đoàn Doãn Hùng - đội an ninh và đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an thành phố Lào Cai. Dự buổi tuyên truyền còn có đại diện CMHS của 24/24 lớp của trường THCS Ngô Văn Sở.

 Các chiến sỹ công an  đã tuyên truyền, phổ biến một số kiến thức về Luật An ninh mạng, sức ảnh hưởng của không gian mạng, những tác động tích cực cũng như tiêu cực đến cuộc sống hiện nay, nội dung cơ bản về bảo vệ An ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia, quy định của pháp luật xử lý đối với các hành vi xâm phạm An ninh mạng … Thông qua buổi tuyên truyền, nhằm trang bị cho các em học sinh những kỹ năng bảo vệ thông tin cá nhân, hiểu rõ vai trò và trách nhiệm quy tắc ứng xử của cơ quan, tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động trên không gian mạng … 

Tại buổi tuyên truyền, Thượng uý Nguyễn Gia Huấn đã trình bày về thực trạng, cách nhận biết và tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử đối với các em học sinh. Qua nội dung tuyên truyền, các em học sinh đã phần nào nhận thức được việc sử dụng ma túy, thuốc lá điện tử cũng như các loại thuốc lá khác rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khoẻ nên các em không được hút và không bao giờ thử. Trong thời gian tới, để phòng, chống tác hại của ma túy, thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử đối với học sinh, cần phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong việc nắm bắt tâm lý, kịp thời phát hiện, hỗ trợ, ngăn chặn hành vi sử dụng, buôn bán, tàng trữ ma túy,  thuốc lá, thuốc lá điện tử của học sinh, đồng thời phối hợp giáo dục, định hướng các em nhận thức được tác hại đối với sức khỏe và tương lai, từ đó các em thay đổi hành vi theo những chuẩn mực tốt đẹp.

Đây là một trong những hoạt động ngoại khóa do Công an Thành phố Lào Cai phối hợp với Trường THCS Ngô Văn Sở tổ chức thường xuyên nhằm thực hiện tốt Quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo ANTT tại nhà trường, thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị, công tác học sinh và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp năm học 2022 - 2023 của trường THCS Ngô Văn Sở - Thành phố Lào Cai.

Buổi tuyên truyền về Luật An ninh mạng do Công an Thành phố Lào Cai phối hợp tổ chức hôm nay có ý nghĩa thiết thực. Mong rằng sau buổi tuyên truyền sẽ giúp các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên, các bậc phụ huynh và các em học sinh luôn là người sử dụng mạng xã hội thông minh, tránh xa ma túy, thuốc lá điện tử và các tệ nạn xã hội./.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi tuyên truyền:

anh tin baianh tin bai
anh tin bai
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập