TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM ĐỒNG - TP. LÀO CAI LÀM TỐT CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH CORONA CHO HỌC SINH

TRƯỜNG TH KIM ĐỒNG - TP. LÀO CAI LÀM TỐT CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH CORONA CHO HỌC SINH

    Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp ngày càng bùng phát trên diện rộng và mức độ nguy hiểm tăng cao. Ngay sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức họp quán triệt tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhằm nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, đồng thời thông báo tới toàn thể phụ huynh học sinh các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thành phố và Phòng GD&ĐT thành phố về việc cho học sinh nghỉ học để tăng cường phòng, chống dịch do vi rút Corona gây ra.

Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn phụ huynh học sinh đảm bảo phòng, chống dịch bệnh cho con, em trong thời gian nghỉ học ở nhà bằng các biện pháp như: hạn chế đi ra ngoài, đeo khẩu trang thường xuyên, đúng quy định, giữ ấm cơ thể, thực hiện vệ sinh cá nhân rửa tay bằng xà phòng và nước sạch, tập thể dục, ăn chín, uống sôi và đủ chất để tăng cường sức khỏe,…

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trước khi trở lại học tập bình thường vào ngày 10/02/2020, nhà trường đã tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên; giáo viên chủ nhiệm đã tuyên truyền tới toàn thể phụ huynh học sinh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra. Đăng tải các biện pháp phòng, chống và tình hình dịch bệnh trên trang web nhà trường để cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh hiểu và phòng chống.

Nhà trường đã thành lập Tổ phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra; xây dựng kế hoạch hoạt động với các biện pháp, giải pháp cụ thể, chi tiết, thực tế; tổ chức tổng vệ sinh toàn trường; dán pano tuyên truyền, hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh. Nhà trường đã phối hợp với Trạm y tế thành phố tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ các lớp học và các phòng chức năng nhằm giảm thiểu tình trạng lây lan, bùng phát dịch bệnh.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên vệ sinh trường, lớp học.

 

Pano tuyên truyền, hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh

Nhà trường kết hợp với Trạm y tế thành phố phun thuốc khử trùng.

     

    Trong những ngày tới, nhà trường tiếp tục chỉ đạo cán bộ, giáo viên và nhân viên vệ sinh trường, lớp học, lau dọn bàn ghế học sinh sau khi phun khử trùng; nhắc phụ huynh đeo khẩu trang cho con, em khi đến trường. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế, nước sát khuẩn, xà phòng, khẩu trang,… để học sinh đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, an toàn trong suốt thời gian ở trường; đồng thời tổ chức phát khẩu trang y tế cho những học sinh còn thiếu hặc mất.

     Với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; sự giúp đỡ của các cơ quan, ban ngành và ban đại diện cha mẹ học sinh, nhà trường đã và đang làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Corona; tạo điều kiện để các em học sinh sẽ tiếp tục được học tập trong một môi trường an toàn, thân thiện và hạnh phúc.

 

 Người viết Nguyễn Đức Toàn – Giáo viên trường Tiểu học Kim Đồng – TP Lào Cai

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập