TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN KIẾN THỨC PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG TẠI TRƯỜNG NỘI TRÚ BÁT XÁT

TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN KIẾN THỨC PHÁP LUẬT VỀ

 PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG

TẠI TRƯỜNG NỘI TRÚ BÁT XÁT

Sáng ngày 26 tháng 02 năm 2024, trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bát Xát phối hợp với Đội quản lý hành chính trật tự xã hội Công an huyện Bát Xát và Đội Cảnh sát giao thông huyện Bát Xát tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và trật tự an toàn giao thông.

Tham gia buổi tuyên truyền có Trung  tá Đặng Văn Trung –  đội trưởng đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Bát Xát, Thiếu tá Lê Việt Hải, Thượng úy Phạm Thanh Quý cán bộ đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Bát Xát cùng các đồng chí trong cơ quan đơn vị đến phổ biến, tuyên truyền pháp luật.

Nội dung thứ nhất là tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn. Thượng úy Phạm Thanh Quý thông tin những vấn đề lý thuyết cơ bản về: cách phòng cháy (như không tích trữ chất dễ cháy trong nhà, không để đồ dùng dễ cháy gần nguồn lửa; tắt tất cả các thiết bị điện khi không sử dụng); hướng dẫn về cách di chuyển khi có cháy (hô thật to, cúi thấp người, lấy khăn thấm ướt che mũi, cúi thấp khoảng 30-40cm vì bên dưới có không khí để hít thở, men theo bờ tường để thoát ra bên ngoài); hướng dẫn các bước sử dụng bình chữa cháy và các cách di chuyển nạn nhân trong đám cháy (thực hành 3 tình huống: tình huống 1 người cứu 1 nạn nhân bất tỉnh, một người cứu 1 nạn nhân vẫn còn tỉnh và hai người cứu 1 nạn nhân).

Ngay sau phần lý thuyết, thầy cô và học sinh toàn trường di chuyển ra sân trường thực hành chữa cháy. Lần lượt các nhóm HS lên dử sụng bình bột để chữa cháy. Lớp học 8B và 11B được lựa chọn để thực hành di chuyển khi có đám cháy trong lớp học.

Nội dung thứ hai là tuyên truyền về an toàn giao thông. Nhằm nâng cao nhận thức cơ bản về ATGT và kỹ năng tham gia giao thông cho các bạn học sinh, các đồng chí trong đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Bát Xát đã thông tin về những vấn đề nghiêm trọng trong tình hình giao thông hiện nay; trình chiếu một số video vi phạm an toàn giao thông đường bộ; phân tích một số nguyên nhân cơ bản dẫn đến tai nạn giao thông (do ý thức của người tham gia giao thông như không tuân thủ luật giao thông, phóng nhanh vượt ẩu, có nồng độ cồn vẫn điều khiển phương tiện, không biết nhường đường và thiếu kỹ năng tham gia giao thông). Nội dung tuyên truyền hấp dẫn nhất và thu hút các bạn học sinh  tham gia là phần trả lời các câu hỏi kiến thức. Mỗi câu trả lời đúng sẽ nhận được một chiếc mũ bảo hiểm xe máy rất đẹp và an toàn.

Buổi tuyên truyền thực sự bổ ích và cần thiết đối với môi trường học tập nội trú như trường PTDTNT THCS&THPT Bát xát. Thông qua buổi tuyên truyền, các bạn học sinh đã nâng cao nhận thức về phòng cháy chữa cháy và trật tự an toàn giao thông, đồng thời đã được cung cấp, trang bị những kiến thức, thực hành một số kĩ năng thiết yếu để phòng chống cháy nổ và tham gia giao thông an toàn.

Cô giáo Lâm Thị Thảo – Tổ Tư vấn – Tuyên truyền

anh tin bai

Chú thích ảnh

 

Từ cơ sở








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập