TRÂN QUÝ NHỮNG TẤM LÒNG

TRÂN QUÝ NHỮNG TẤM LÒNG

Trong thời gian tập trung cao độ để phòng chống dịch COVID-19, ngoài việc chú trọng đẩy mạnh công tác dạy và học trực tuyến hiệu quả, nhiều trường THCS trên địa bànthành phố Lào Cai đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa với tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Tại trường THCS Ngô Văn Sở, Ban Đại diện hội CMHS đã phối hợp cùng nhà trường phát động phong trào chung tay giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, gia đình chính sách, học sinh mồ côi, mắc bệnh hiểm nghèo… tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, CMHS, các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm…Tháng 3/2020(đợt 1), nhà trường đã ủng hộ 6 điện thoại, 4 bộ tai nghe cho học sinh học trực tuyến cùng các món quà nhỏ ý nghĩa khác. Từ ngày 18-21//4/2020 (đợt 2) -nhà trường đã nhận được sự hỗi trợ với tổng giá trị gần 46 triệu đồng. Lãnh đạo trường cùng với Ban Đại diện hội CMHS và các đoàn thể trong nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên 25 em học sinh và gia đình với những phần quà ý nghĩa. 

Cô Phùng Thị Dung - Hiệu trưởng trường THCS Ngô Văn Sở cùng BĐD Hội CMHS tặng quà tại các gia đình

Trong thời gian từ ngày 19-21/4/2020, Trường THCS Hoàng Hoa Thám đã trao tặng 40 xuất quà cho các em học sinh trường THCS Cốc San, 20 xuất quà cho các em học sinh trường THCS Nam Cường và 40 xuất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường với tổng trị giá hơn 30 triệu. Ngoài ra, nhà trường cũng góp 2 tạ gạo cho “cây ATM” phát gạo miễn phí để chung tay cùng với trường THPT số 1 Thành phố Lào Cai hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh.

Cô Tống Thị Thương Hiền - Hiệu trưởng nhà trường trao quà cho đại diện các trường THCS

Cũng trong ngày 21/4/2020, trường THCS Lý Tự Trọng, thông qua Phòng GDTrH - Sở GD&ĐT, đã trao tặng 10 xuất quà cho 10 học sinh: Sầm Thị Thùy Linh - THCS Khánh Yên (Văn Bàn), Sùng Văn Minh - trường THPT số 1 Bắc Hà, Đặng Thị Chạn - THPT số 2 Bắc Hà, Tráng Mạnh Hùng - trường THPT số 2 Bảo Yên, Sùng Seo Sang - trường THPT số III Bảo Yên, Hậu A Cảnh, Sùng A Sáng - trường THPT số 1 Bát Xát, Chảo A Thư - trường THPT số 1 Văn Bàn, Thào Thị Dở - trường THPT DTNT tỉnh, Vù A Dũng - trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bát Xát. Đây là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã rất nỗ lực vươn lên, khắc phục hoàn cảnh để học tập. Trong đợt dịch bệnh COVID-19 kéo dài, gia đình không có thiết bị, không có sóng điện thoại, các em đã tìm mọi biện pháp, dựng lán trên đồi cao “hứng sóng” học bài. Nắm được thông tin đó, CLB thiện nguyện trường THCS Lý Tự Trọng đã trao tặng mỗi em học sinh xuất quà trị giá 500.000đ để động viên các em tiếp tục cố gắng vươn lên trong học tập.

Với mục tiêu “Tất cả vì học sinh thân yêu”, mỗi nhà trường, mỗi thầy cô giáo, mỗi em học sinh của giáo dục Lào Cai đang nỗ lực không ngừng để dạy - học và vượt qua khó khăn cùng với sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Trân quý những tấm lòng vàng và sự sẻ chia thầm lặng; những món quà mang giá trị vật chất và tinh thần lớn trong thời điểm này sẽ lan tỏa, tiếp thêm động lực, niềm tin cho các thầy cô giáo và các em học sinh. 

Chúc các em học sinh, các thầy cô giáo luôn mạnh khỏe, nhiều niềm tin để vững vàng bước qua “Những ngày vàng chống dịch”, tiếp tục phấn đấu lập được nhiều thành tích trong giai đoạn tới./.

 

 

 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập