“Nữ tư lệnh” Giáo dục Tiểu học thành phố Lào Cai

Sinh ra và lớn lên tại miền quê thuộc tỉnh Yên Bái,được thừa hưởng sự thông minh nhanh nhẹn và có khiếu thuyết phục mọi người của Cha mình, ngay từ ngày ngồi trên ghế nhà trường chị đã luôn là thủ lĩnh của các bạn cùng trang lứa. Hàng ngày được chứng kiến cảnh cha mẹ, anh em và bà con hàng xóm chật vật, vất vả lo bữa cơm manh áo chị đã nung nấu ước mơ giản dị song thật thanh cao: làm cô giáo để giúp học trò tiếp cận kiến thức phục vụ cuộc sống đặc biệt là ứng dụng trong lao động sản xuất. Bén duyên với nghề dạy học tại mảng đất xa quê, chị xác định nơi nào mình đến nơi đó là quê hương của mình. Tháng 6/199 tốt nghiệp trường  THSP Nghĩa Lộ chị được tổ chức phân về công tác tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Bát Xát- Tỉnh Lào Cai. Ngày đầu nhận nhiệm vụ, nhớ nhà, nhiều khó khăn, sâu thẳm trong tâm khảm chị chứa đựng nỗi buồn nản. Nhưng vốn dĩ đã chuẩn bị sẵn tâm lý, chị quyết tâm dùng sức trẻ của mình cống hiến cho ngành và giúp đỡ các em học sinh vùng cao học chữ. Ngày đêm miệt mài với đàn trẻ thơ, hi sinh tâm sức và trí tuệ cho nghề, không phụ công chị, nhiều thế hệ học sinh của chị đã trưởng thành đồng nghĩa với việc chị đã trưởng thành trong công việc. Uy tín của chị đã được  khẳng định, được cấp trên biết đến phần lớn nhờ vào hiệu quả khi thực hiện nhiệm vụ được giao của bản thân. Trước yêu cầu đổi mới giáo dục để đảm bảo đào tạo được nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu của xã hội hiện đại, với vai trò là Lãnh đạo trường TH Thị Trấn Bát Xát- Huyện Bát Xát, trường TH Lê ngọc Hân TP Lào Cai, chị đã tự tin chèo lái cùng đồng nghiệp đưa nhà trường cập bến vinh quang. Nhớ lại ngày đó, về nhận nhiệm vụ tại TH Lê Ngọc Hân, đây là môi trường thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động giáo dục song mọi điều kiện CSVC để thực hiện nhiệm vụ giáo dục đáp ứng xu thế hội nhập là vô cùng khó khăn. Được sự động viên của Lãnh đạo cấp trên, sự tin tưởng của đồng nghiệp, chị bắt tay vào việc duy trì và nâng cao chất lượng dạy học  đồng thời xây dựng Kế hoạch xây bể bơi trong nhà trường phục vụ giáo dục thể chất cho học sinh trong giờ học chính. Tháng 4/2014 bể bơi mi ni của TH Lê Ngọc Hân chính thức đi vào hoạt động với sự vui mừng, phấn khởi và tự hào của bao thế hệ phụ huynh, học sinh và giáo viên nhà trường. Và đây cũng là ngôi trường đầu tiên trong tỉnhLào Cai có bể bơi cho học sinh học tập.

Quả thật, niềm đam mê của của chị về sự cống hiến cho sự nghiệp giáo dục không thể tự nhiên sinh ra và cũng không thể tự nhiên mất đi. Nó đã lớn mạnh và tỏa sáng hơn bởi những việc làm mà chị đã và đang ngày đêm suy nghĩ tìm ra con đường đi sáng tạo, hiệu quả và có lợi nhất cho các em học sinh thân yêu. Mô hình trường học mới Việt Nam đã đến với Lào Cai như một cái duyên và chị- con người thích sự đổi mới đó vô tình cũng là người đầu tiên tiếp cận đưa mô hình vào triển khai tại đơn vị mình khi chị còn ở trường TH Thị Trấn Bát Xát. Và tại TH Lê Ngọc Hân, với sự quyết liệt của mình, mô hình trường học mới đã thực sự thành công. Đây là một dấu ấn trong quãng đường cống hiến cho giáo dục của chị. Nói đến chị, ai cũng nghĩ ngay đến một nhà giáo năng động, sáng tạo, tự tin và quyết liệt trong đổi mới giáo dục và đây cũng là những phẩm chất đáng trân trọng của nhà giáo Trần Thị Thùy Dung. Chị đã đem đến cho TH Lê  Ngọc Hân niềm tự hào, sự tin tưởng vào đổi mới giáo dục bởi kết quả những hoạt động giáo dục đã triển khai tại đơn vị. Bù đắp lại sự cống hiến mà chị đã giành cho ngành, rất nhiều phần thưởng cao quý, nhiều bằng khen các cấp đã được trao tặng đến chị. Đặc biệt, tháng 10/2015 chị vinh dự là một đại diện duy nhất cho giáo dục  Việt Nam tới Thái Lan nhận giải thưởng do Quỹ giải thưởng công chúa Thái Lan trao tặng. Đây là niềm vinh dự không chỉ cho cá nhân chị mà là niềm vinh dự cho tất cả những người đang làm công tác giáo dục trên đất nước Việt Nam nói chung và là niềm tự hào cho giáo dục Lào Cai trong đó có TH Lê Ngọc Hân nói riêng.

Nhà giáo Trần Thị Thùy Dung (ảnh giữa)
 Tiểu học Lê Ngọc Hân đã trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, với sự góp sức của biết bao thế hệ nhà giáo và đặc biệt là hế hệcác nhà lãnh đạo tại đơn vị, ngày nay TH Lê Ngọc Hân được nhắc đến với sự thánphục và ngợi ca như một bản nhạc du dương trong tâm trí của mỗi ai đã một lần biết đến nhà trường  bởi hiệu quả của các hoạt động GD cũng như các điều kiện để tổ chức các hoạt động đó. Nếu nói, các thế hệ Lãnh đạo là người đóng góp rất nhiều tâm sức cho sự vinh quang này thì vinh quang đó có phần đóng góp rất lớn của Nhà giáo Trần Thị Thùy Dung.

Thật vui, thật tự hào cho những thầy cô đã, đang và sẽ công tác tại tiểu học Lê Ngọc Hân, một ngôi trường với sự quyết tâm về thực hiện đổi mới giáo dục. Nhưng tự hào hơn cả là được chung tay góp sức xây dựng và phát triển ngôi trường mà nhà giáo Trần Thị Thùy Dung đã dành bao tâm huyết để xây dựng và phát triển. Với khả năng và tâm huyết của chị, tháng 2/2016 chị được Chủ tịch UBND TP Lào Cai bổ nhiệm là Lãnh đạo PGD với chức vụ Phó trưởng phòng. Đây là phần thưởng dành cho chị song cũng là lúc chị gánh thêm một trọng trách rất nặng nề: đưa các nhà trường cùng đổi mới và đạt hiệu quả cao hơn những gì chị đã từng mong đợi.
Ngày nay, đến với TH Lê Ngọc Hân, chứng kiến sự thay đổi của nhà trường theo từng giai đoạn nhưng ai cũng nhắc đến chị với bao kỉ niệm ngọt ngào và sự trầm trồ thán phục. Chúng ta cùng chúc cho chị - “Nữ tư lệnh” giáo dục Tiểu học thành phố, luôn mạnh khỏe, giữ mãi niềm đam mê cháy bỏng về sự phát triển không ngừng của sự nghiệp giáo dụcvà không ngừng sáng tạo trong quản lí chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó.

                                             Trần Thị Minh Chung - HT trường TH Lê Ngọc Hân


Nhà giáo








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập