Lào Cai: Hơn 6.000 thí sinh sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012 -2013

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay, toàn tỉnh có trên 6.000 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 5.153 thí sinh khối trung học phổ thông (THPT) và 938 thí sinh khối giáo dục thường xuyên (GDTX). Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai đã quyết định thành lập 24 hội đồng coi thi ở các huyện, thành phố với 269 phòng thi (khối THPT có 227 phòng thi; khối GDTX có 42 phòng thi). Trong đó, có 10 hội đồng thi ghép THPT và trung tâm GDTX. Lực lượng tham gia coi thi trên toàn tỉnh có trên 1.200 người, trong đó, có 90 lãnh đạo hội đồng, 60 thư ký, 880 giám thị (gồm cả giám thị dự phòng), gần 60 thanh tra coi thi. Ngoài ra, còn có 80 nhân viên công an, bảo vệ và 95 nhân viên y tế, phục vụ thi.

Trên 6.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Ông Lê Xuân Quốc, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai cho biết: Quan điểm chỉ đạo và yêu cầu tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay của Lào Cai là tiếp tục “Chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục”; tổ chức kỳ thi chặt chẽ, khoa học, duy trì tỷ lệ tốt nghiệp, phấn đấu nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp xếp loại khá, loại giỏi.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao, Ban chỉ đạo thi tỉnh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố hướng dẫn, chỉ đạo các trường, trung tâm giáo dục thường xuyên tích cực chuẩn bị cho kỳ thi theo đúng quy định chung của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Các hội đồng thi đã chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện cần thiết cho kỳ thi, từ hồ sơ học sinh, đến cơ sở vật chất, phòng thi, bố trí lực lượng an ninh, bảo vệ, nhân viên y tế chăm sóc sức khỏe cho thí sinh và cán bộ làm công tác coi thi cũng như bố trí phương tiện đưa đón, nơi ăn, chỗ nghỉ cho thí sinh ở xa đến dự thi. Từ nay tới khi kết thúc kỳ thi, các đoàn thanh tra, kiểm tra của Ban chỉ đạo thi, Sở Giáo dục và Đào tạo tích cực kiểm tra hội đồng coi thi ở các huyện, thành phố.

Theo kế hoạch, 15 giờ ngày 1/6, các hội đồng coi thi sẽ tổ chức khai mạc kỳ thi. Sáng ngày 2/6, các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn; buổi chiều, các thí sinh thi môn Hóa học.

Tuấn Ngọc
Thi và tuyển sinh








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập