Buổi thi tốt nghiệp THPT đầu tiên
Thí sinh tự tin với môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn.

Có mặt tại Hội đồng thi THPT số 1 thành phố Lào Cai trước giờ thi, chúng tôi ghi nhận không khí rất nhộn nhịp. Đa số thí sinh đều sẵn sàng về tâm lý và kiến thức bước vào phòng thi. Đúng 7 giờ 30 phút, các thí sinh bắt đầu làm bài. Sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn, nhiều thí sinh rất phấn khởi. Là thí sinh đầu tiên của Hội đồng thi THPT số 1 thành phố Lào Cai ra khỏi phòng thi sau 2/3 thời gian làm bài, em Phạm Thị Tuyết Trinh (lớp 12A6) cho biết: Đề thi năm nay có hai phần, kiến thức phù hợp với cả những bạn có học lực trung bình. Ở phần chung cho các thí sinh, câu nghị luận xã hội yêu cầu viết một đoạn văn ngắn (khoảng 400 từ) bày tỏ suy nghĩ về hành động dũng cảm cứu người của học sinh Nguyễn Văn Nam, học sinh lớp 12T7, Trường THPT Đô Lương 1 (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) diễn ra vào ngày 30/4/2013. Theo em, đây là câu hỏi rất hay, có ý nghĩa thiết thực và gần gũi với cuộc sống. Với đề bài này, em làm được khoảng 70%.

Ở các phòng thi khác cũng có nhiều bạn làm xong và ra sớm… Thí sinh Nguyễn Thái (lớp 12A7) cho biết: Đề thi không quá dài so với thời gian 150 phút. Em rất tự tin vào bài thi của mình và sẽ cố gắng hoàn thành tốt các môn thi tiếp theo.

Thí sinh trao đổi sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn.

Trao đổi với chúng tôi sau khi kết thúc môn thi đầu tiên, ông Lê Văn Dũng, Phó Chủ tịch Hội đồng coi thi THPT số 1 thành phố Lào Cai cho biết: Hội đồng thi có 16 phòng thi với 383 thí sinh. Trong buổi thi đầu tiên không có thí sinh nào bỏ thi hay đến muộn. Các thí sinh đều chấp hành tốt quy chế thi.

Ông Lê Xuân Quốc, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Trong buổi thi đầu tiên diễn ra sáng nay, toàn tỉnh có 16 thí sinh bỏ thi. Trong đó, có 4 thí sinh khối Giáo dục Trung học phổ thông và 12 thí sinh khối Giáo dục thường xuyên (7 thí sinh khối Giáo dục thường xuyên có kết quả bảo lưu). Ở tất cả các hội đồng thi, không có hiện tượng thí sinh hay giám thị vi phạm quy chế thi. Môn thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế…

* Sáng nay, 397 thí sinh của huyện Mường Khương đã bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT và Bổ túc THPT năm học 2012 - 2013. Do được giáo viên nhắc kỹ lịch thi, giờ tập trung, nên tất cả thí sinh đều có mặt tại khu vực thi từ sớm, trước thời gian quy định khoảng 20 phút, không có trường hợp nào đến muộn. Nhìn chung, các thí sinh đều bình tĩnh, tự tin khi bắt đầu môn thi Ngữ Văn. Môn thi đầu tiên diễn ra trong không khí nghiêm túc, khu vực thi được đảm bảo an ninh tuyệt đối. Kết thúc môn thi đầu tiên, theo đánh giá của nhiều thí sinh tại 2 hội đồng thi, đề thi không có nhiều bất ngờ, những câu hỏi đều nằm trong chương trình ôn tập và được các thầy, cô giáo cho ôn tập kỹ.

 Thí sinh thở phào với đề Văn không đánh đố.

Theo quan sát, tại Hội đồng coi thi THPT số 1 và Giáo dục thường xuyên huyện Mường Khương, hết 2/3 thời gian làm bài, chỉ có một vài thí sinh nộp bài và rời khỏi trường thi sớm hơn, đa phần đều làm hết thời gian cho phép. Đối với hệ giáo dục thường xuyên, đề thi theo nhận xét của giáo viên và thí sinh không khó, nếu chăm chỉ ôn tập sẽ đạt kết quả khá.

Kết thúc môn thi Ngữ văn, toàn huyện Mường Khương không có thí sinh, giám thị vi phạm quy chế thi.

* Tại huyện Bảo Yên: Các thí sinh tại 3 Hội đồng coi thi là Trường THPT số 1 (thị trấn Phố Ràng), Trường THPT số 2 (Bảo Hà) và Trường THPT số 3 (Nghĩa Đô) đều phấn khởi, bởi hoàn thành tốt môn thi đầu tiên. Theo đánh giá, đề thi phù hợp với khả năng của các thí sinh. Ngay sau khi kết thúc môn thi đầu tiên, các thí sinh khẩn trương chuẩn bị tâm thế để bước vào môn thi thứ hai là môn Hóa học trong chiều nay.

* Tại huyện Bảo Thắng: Theo ghi nhận của chúng tôi, các thí sinh hết sức tự tin bước vào môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn. Kết thúc 150 phút làm bài thi, hầu hết thí sinh đều phấn khởi, bởi đã hoàn thành được bài thi. Một số thi sinh cho biết: Với sự khỏi đầu mỹ mãn, các em hoàn toàn tin tưởng sẽ đạt được kết quả cao trong kỳ thi này.

Nhóm PV Thời sự
Thi và tuyển sinh








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập