Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh trao nhà Đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Xuân Hòa
Quang cảnh buổi lễ.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lý Seo Dìn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Sau khi nhận được chủ trương của Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Huyện ủy Bảo Yên về việc hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các bản Mo 1, Mo 2, Mo 3 từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, xã Xuân Hòa đã tiến hành rà soát các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lập danh sách đề nghị hỗ trợ và xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện. Qua rà soát, các bản Mo 1, Mo 2, Mo 3 có 24 nhà tạm, nhà dột nát, không đảm bảo và 17 nhà cần sửa chữa, trong đó có 10 hộ có hoàn cảnh rất khó khăn (Bản Mo 1 có 4 nhà, Bản Mo 2 có 2 nhà, Bản Mo 3 có 4 nhà), không đủ điều kiện để làm nhà, không đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh trao nhà Đại đoàn kết cho hộ ông Giàng Seo Dìn, bản Mo 1, xã Xuân Hòa.

Sau gần 5 tháng thi công, 10 nhà Đại đoàn kết được hoàn thiện, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng, trong đó, nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ 300 triệu đồng, người dân và các tổ chức đóng góp 435 ngày công (quy ra tiền trị giá 87 triệu đồng)...

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh, khẳng định: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách quan tâm đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng cao, vùng xa còn nhiều khó khăn, qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Việc chung tay giúp đỡ, chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn là việc làm thiết thực, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy trao tiền hỗ trợ làm nhà và quà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao cách làm, sự vào cuộc, phối hợp của các cấp, ngành, địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động làm nhà Đại đoàn kết cho 10 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Xuân Hòa. Đồng chí mong muốn các gia đình được nhận nhà trong dịp này ổn định cuộc sống, tiếp tục cố gắng phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm các hộ thực hiện dự án nuôi trâu theo chương trình của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ở Bản Cau, xã Tân Dương. Tại những nơi đến thăm, đồng chí yêu cầu các gia đình thụ hưởng chương trình cần chăm sóc và đảm bảo nguồn thức ăn cho vật nuôi, nhất là khi mùa đông đang đến gần.

TRỌNG ĐIỂM
Thông tin chính trị trong tỉnh, trong nước








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập